Chuyên mục


Du lịch Mông Cổ không cần visa

03/11/2023 11:50 (GMT +7)

Vừa qua, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Mông Cổ chứng kiến lễ ký hiệp định miễn thị thực cho công dân hai nước sau cuộc hội đàm ở Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết trong cuộc gặp gỡ báo chí sau hội đàm với Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh tại Phủ Chủ tịch vừa qua, "Ngài Tổng thống và tôi vừa có cuộc hội đàm rất thành công. Chúng tôi hoan nghênh hai bên ký kết hiệp định về miễn thị thực cho người dân hai nước, góp phần mở rộng hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân".

Hiệp định giữa Việt Nam và Mông Cổ về miễn thị thực cho hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, hộ chiếu phổ thông là một trong 6 văn kiện

Hiệp định giữa Việt Nam và Mông Cổ về miễn thị thực cho hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, hộ chiếu phổ thông là một trong 6 văn kiện

Hiệp định giữa Việt Nam và Mông Cổ về miễn thị thực cho hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, hộ chiếu phổ thông là một trong 6 văn kiện được ký kết hôm nay. Các văn kiện còn lại tập trung vào lĩnh vực xuất nhập cảnh, hợp tác an ninh, phòng chống tội phạm ma túy xuyên quốc gia và thương mại gạo bền vững.

Tổng thống Mông Cổ bày tỏ vinh dự có chuyến thăm "đất nước rồng vàng Việt Nam, cũng như địa danh Thăng Long - Hà Nội tươi đẹp, nghìn năm văn hiến", nhấn mạnh hai nước đã có quan hệ bang giao từ hơn 700 năm trước. Tổng thống Khurelsukh nhắc lại giai đoạn lịch sử trước đây, Mông Cổ đã quyên góp ủng hộ nhân dân Việt Nam đấu tranh giành độc lập, tự do. Việt Nam cũng là nước Đông Nam Á đầu tiên xây dựng quan hệ với Mông Cổ.

Đồng thời, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Khurelsukh thống nhất thúc đẩy mục tiêu nâng gấp đôi kim ngạch thương mại song phương lên mức 200 triệu USD trong những năm tới, thúc đẩy mở rộng xuất nhập khẩu hàng hóa song phương, mở cửa cho hàng hóa của nhau trên cơ sở đáp ứng các tiêu chuẩn, nhu cầu của mỗi bên.

Việt Nam và Mông Cổ đánh giá cao việc cơ quan chức năng hai bên thống nhất mẫu chứng nhận kiểm dịch động vật, cho rằng điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hàng xuất khẩu có thế mạnh của mỗi nước vào thị trường nước kia.

Việt Nam và Mông Cổ thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 17/11/1954. Hai nước thường xuyên giúp đỡ và ủng hộ lẫn nhau. Trao đổi thương mại song phương gần đây tăng trưởng nhanh, từ khoảng 50 triệu USD năm 2020 lên 85 triệu USD năm 2022 và khoảng 75 triệu USD trong 8 tháng đầu năm nay. Ngoài ra, có khoảng 400 lao động Việt Nam sinh sống tại Mông Cổ, chủ yếu làm việc trong các xưởng sửa chữa ôtô.

Thu Châu
'Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng' với Liên hoan Du lịch biển 2024
Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13/6 - 16/6 tại thành phố biển Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, ấn tượng và đặc sắc.

Khai trương tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo
Sau nhiều lần lỡ hẹn, hôm nay, ngày 13/5, tuyến tàu cao tốc nối liền Sài Gòn và Côn Đảo đã chính thức đi vào hoạt động. Với sự ra mắt của dịch vụ này, thời gian di chuyển bằng đường biển từ TP.HCM đến Côn Đảo giờ đây chỉ còn 4 giờ đồng hồ.

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2024
Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại World Travel Awards 2024 - Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, từ cấp quốc gia đến địa phương và doanh nghiệp.

Nghệ An khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Lễ hội Làng Sen hàng năm đã trở thành sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng. Năm 2024, lần thứ 42 lễ hội được tổ chức.

Quảng Bình: Phát hiện hồ nước bí ẩn trong hang động
Đại diện Công ty TNHH Jungle Boss - một đơn vị khai thác du lịch tại Quảng Bình cho biết, nhóm khảo sát của đơn vị này vừa phát hiện hồ nước bí ẩn trong nhánh phụ của hang Thung, thuộc hệ thống hang động Hung Thoòng.

Khách du lịch 'chịu chi' ồ ạt đến Việt Nam
Trung Quốc dẫn đầu về chi tiêu du lịch toàn cầu với sức mua lớn từ nhiều phân khúc khách hàng. Ước sức chi dịch vụ cao gấp 2 - 3 lần so với du khách Nhật và Hàn Quốc. Doanh nghiệp dịch vụ du lịch Việt Nam nên tận dụng cơ hội để tăng sức hút với thị trường tiềm năng.

Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024: Bừng sáng miền di sản
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024 được dàn dựng hết sức công phu, hoành tráng, tái hiện sinh động, rõ nét những giá trị vô giá về đất và người Hải Phòng.