Chuyên mục


Đồng Nai mở đường liên cảng 3.000 tỷ đồng

23/01/2022 21:05 (GMT +7)

Việc xây dựng tuyến đường liên cảng sẽ tạo tiền đề cho việc xây dựng và hình thành khu cảng Đồng Nai và Phú Hữu theo quy hoạch.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, địa phương đã có chủ trương đầu tư tuyến đường liên cảng Nhơn Trạch, Đồng Nai có chiều dài khoảng 15,3km. Tuyến đường có điểm đầu nối với đường ranh Khu công nghiệp (KCN) Ông Kèo và điểm cuối tuyến nối với đường vào cảng Việt Thuận Thành, thuộc huyện Nhơn Trạch. 

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường sẽ được phân chia thành 2 đoạn. Đoạn 1 dài hơn 13km từ điểm giáp với ranh KCN Ông Kèo đến điểm giao với đường Lý Thái Tổ có quy hoạch mặt cắt ngang rộng 61m. Đoạn 2, dài gần 2km từ điểm giao với đường Lý Thái Tổ đến điểm cuối dự án nối với đường vào cảng Việt Thuận Thành.

Từ năm 2021-2026, dự án thực hiện đầu tư xây dựng giai đoạn 1 của tuyến đường với quy mô hoàn chỉnh, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải an toàn, vỉa hè, dải cây xanh với nền đường rộng 45m. Tổng mức đầu tư để xây dựng giai đoạn 1 của tuyến đường liên cảng là gần 3.000 tỷ đồng. Trong đó, 2.000 tỷ đồng là từ nguồn vốn ngân sách trung ương, phần còn lại sẽ được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai quyết định nâng cấp, đồng bộ hạ tầng giao thông để đưa cảng biển Nhơn Trạch lên một vị thế mới, phục vụ nhu cầu cho địa phương và các tỉnh phía Nam.

Đồng Nai quyết định nâng cấp, đồng bộ hạ tầng giao thông để đưa cảng biển Nhơn Trạch lên một vị thế mới, phục vụ nhu cầu cho địa phương và các tỉnh phía Nam.

Được biết, Đồng Nai dù có lợi thế về cảng biển nhưng thời gian qua việc thu hút đầu tư vào các dự án xây dựng cảng biển trên địa bàn huyện Nhơn Trạch chưa thuận lợi do giao thông chưa đồng bộ. Điều đó khiến cho cảng biển ở Nhơn Trạch chưa phát huy hết tiềm năng vốn có.

Do đó, Đồng Nai quyết định nâng cấp, đồng bộ hạ tầng giao thông để đưa cảng biển Nhơn Trạch lên một vị thế mới, phục vụ nhu cầu cho địa phương và các tỉnh phía Nam.

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, việc xây dựng tuyến đường liên cảng sẽ tạo tiền đề cho việc xây dựng và hình thành khu cảng Đồng Nai (trên sông Đồng Nai) và khu cảng Phú Hữu (đoạn sông Đồng Nai và đoạn sông Lòng Tàu - Nhà Bè) theo quy hoạch. Tuyến đường này cũng sẽ đóng vai trò kết nối hệ thống cảng biển trên địa bàn huyện Nhơn Trạch theo đường bộ. 

Đồng thời, giúp tăng cường công suất khai thác các cảng biển, kích thích sự phát triển của địa phương, kết nối các tuyến đường trong khu vực, tạo sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, việc đầu tư hạ tầng giao thông cũng tạo sức hút đối với các nhà đầu tư đến các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và cả Đồng Nai.

Đối với quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt vào tháng 9/2021, trong tổng số 3 khu bến cảng biển trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch có đến 2 bến cảng biển. Như vậy, huyện Nhơn Trạch đang là địa phương có số lượng cảng biển lớn nhất trên địa bàn tỉnh.

Phúc Khôi
Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.

Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Báo cáo tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã tính đến việc kết nối với các tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch cũng như mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM, mạng đường sắt quốc tế; các cảng hàng không, cảng biển lớn, các khu kinh tế quan trọng.

Tăng thời gian bay đêm để phục vụ dịp Tết Nguyên đán
Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ kéo dài thời gian khai thác bay đêm tại 6 cảng hàng không, bao gồm Thọ Xuân, Đồng Hới, Chu Lai, Phù Cát, Pleiku và Tuy Hòa để phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Vận hành thương mại đoạn trên cao đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
UBND TP Hà Nội vừa tổ chức lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, cam kết phát triển hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô vì mục tiêu Net Zero năm 2050.