Chuyên mục


Doanh nghiệp ô tô thua lỗ 13 năm

16/04/2024 13:05 (GMT +7)

Quý I/2024, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng. Trước đó, GGG cũng đã báo lỗ trong 13 năm liên tiếp.

CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 1 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2023. Kinh doanh dưới giá vốn khiến GGG lỗ gộp 1,3 ỷ đồng. 

Khấu trừ chi phí, quý I/2024, Ô tô Giải Phóng lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng. Trước đó, GGG cũng đã báo lỗ trong năm thứ 13 liên tiếp.

CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 1 tỷ đồng

CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 1 tỷ đồng

Theo giải trình từ phí GGG, trong quý đầu năm 2024, do tính thời vụ, việc mua sắm xe ô tô tải thấp. Đồng thời, cho đến tháng 2/2024, Công ty mới được cấp Giấy Chứng nhận Chất lượng sản phẩm mới nên chưa đưa vào sản xuất hàng loạt. 

Tại thời điểm 31/3, vốn chủ sở hữu đã âm 35,6 tỷ đồng. Nợ vay tài chính của doanh nghiệp này ở mức 53,5 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 44,8 tỷ đồng, giảm 2 tỷ đồng so với số đầu năm. Trong đó, tài sản cố định chiếm 23,1 tỷ đồng. Hàng tồn kho ở mức 19,8 tỷ đồng. Doanh nghiệp này cũng có hơn 213 triệu đồng tiền mặt. 

Theo tìm hiểu, Ô tô Giải Phóng được thành lập vào ngày năm 2001 với số vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng. Tên ban đầu của doanh nghiệp này là CTCP Cơ điện Hà Giang. Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ôtô tải. Sản phẩm chủ yếu của Công ty là các loại xe tải dưới 5 tấn bao gồm cả thương hiệu GIAIPHONG của chính công ty và một số thương hiệu Trung Quốc khác.

Hiện công ty đang có một nhà máy lắp ráp tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Ô tô Giải Phóng đã đưa cổ phiếu GGG niêm yết trên HNX vào năm 2009 tuy nhiên đã bị hủy niêm yết và giao dịch trên UPCoM kể từ cuối năm 2013 do thua lỗ liên tiếp. Trên thị trường, cổ phiếu GGG giao dịch quanh mức 4.400 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Quảng Ninh: Chi hơn 600 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 338
Trước thực trạng xuống cấp tỉnh lộ 338 tuyến đường huyết mạch nối thành phố Uông Bí với thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang triển khai dự án đầu tư hơn 600 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo tuyến đường, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khi nào doanh nghiệp vật liệu xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công?
Nhóm chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp trong ngành cơ hội hưởng lợi từ giải ngân vốn đầu tư công tích cực hơn trong năm tới, song dự kiến chưa thể hiện vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Bắc Giang dẫn đầu tốc độ tăng trưởng kinh tế
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - ông Mai Sơn cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) cả năm ước đạt 13,85%, dẫn đầu cả nước.

Quảng Ninh, điểm đến hấp dẫn vốn ngoại
Với sự kết hợp giữa vị trí địa lý chiến lược, hạ tầng hiện đại, nguồn tài nguyên phong phú và chính sách ưu đãi, tỉnh Quảng Ninh đã trở thành điểm sáng trên bản đồ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam.

Chuyên gia chỉ ra 4 lý do khiến thị trường mua bán ô tô tăng đột biến so với cùng kỳ
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, số lượng xe bán ra trong tháng 10 năm 2024 tăng tới 53% so với cùng kỳ 2023.

Tăng kỷ cương trong giải ngân vốn công
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 542/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn tại cuộc họp Tổ công tác số 5 về việc kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công hằng năm tại các bộ, cơ quan và địa phương.

Sân bay Long Thành phải hoàn thành trong năm 2025, không thể chậm hơn
Sáng 3/12, tại Đồng Nai, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, đôn đốc tiến độ triển khai dự án sân bay Long Thành và đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.