Chuyên mục


Để người dân về quê ăn Tết an toàn

12/01/2023 14:22 (GMT +7)

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi các địa phương kiến nghị hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ người dân về quê ăn Tết thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện”.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không rà soát lại toàn bộ quy trình, xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện tại cảng hàng không, đảm bảo sẵn sàng cho phương án khai thác, phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông bằng đường hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GTVT rà soát, yêu cầu các đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GTVT rà soát, yêu cầu các đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không

Đến nay, theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không và để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Cục Hàng không đã cấp phép bay cho các hãng hàng không bổ sung thêm nhiều chuyến bay đi/đến các cảng hàng không, tập trung vào các khung giờ khai thác vào ban đêm.

Đề nghị tăng tuyến xe buýt phục vụ chuyến bay đêm

Để đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GTVT rà soát, yêu cầu các đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không lập kế hoạch tăng tần suất khai thác và tăng thời gian hoạt động của các chuyến xe buýt đi/đến các cảng hàng không, đặc biệt là vào khung giờ ban đêm theo thời gian khai thác đêm của các cảng hàng không.

 
Ngành hàng không sẽ nỗ lực tối đa, kiểm soát từng khâu, từng quy trình, từng con người, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, ngành hàng không cũng mong nhận được sự thông cảm của người dân bởi trong điều kiện hiện tại, sân bay đã quá tải, nhu cầu của hành khách lớn nên việc phục vụ sẽ không tránh khỏi có lúc, có nơi không được như ý.

Ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam

UBND các tỉnh chỉ đạo Sở GTVT rà soát, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải khác trên địa bàn như taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động, tăng số lượng các phương tiện đến cảng hàng không để phục vụ khách có nhu cầu, đặc biệt là các hành khách trên các chuyến bay đêm đi/đến cảng hàng không.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thanh tra, kiểm tra, công an địa phương phối hợp với cảng vụ hàng không, cảng hàng không để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì an ninh trật tự tại cảng hàng không, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, khẩn nguy; đồng thời kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan tới tình trạng xe dù, tình trạng lôi kéo hành khách, ép giá khách và tăng giá vé trái quy định.

Mỗi ngày thêm cả trăm chuyến bay đêm

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố điều chỉnh tham số điều phối đường hạ, cất cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, từ ngày 6/1/2023 đến ngày 5/2/2023 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão), tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 44 chuyến/giờ (tăng từ 42 lên 44) vào các khung giờ từ 9h - 14h55 và từ 18h- 21h.

Cục Hàng không đã xác nhận thêm tổng số 150 chuyến/ngày, trong đó các khung giờ tối muộn và đêm là 98 chuyến/ngày.

Với số lượng slot được xác nhận bổ sung này, các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng cung ứng và mở bán thêm trên các đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán thêm cả chục nghìn vé mỗi ngày.

Hiện các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch khai thác vào các khung giờ tối muộn và đêm (từ 20h - 4h sáng) đến 12 cảng hàng không địa phương.

Trong đó, Cảng HKQT Nội Bài có thêm 90 chuyến bay đêm, Vinh 35 chuyến, Thọ Xuân 34 chuyến, Chu Lai 5 chyến, Đồng Hới 9 chuyến, Cát Bi 22 chuyến, Liên Khương 6 chuyến, Phù Cát 6 chuyến, Pleiku 2 chuyến, Đà Nẵng 34 chuyến, Huế 29 chuyến, Buôn Ma Thuột 3 chuyến.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, ACV đã yêu cầu các sân bay huy động nhân sự phục vụ bay đêm. Tuy nhiên, bên cạnh những sân bay khai thác đêm thường xuyên như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng… thì ACV cũng lo ngại tại các sân bay địa phương khi phải phục vụ bay đêm.

"Nhân viên tại các sân bay địa phương sẽ phải trực 24/7 trong những ngày Tết và phải đảm bảo đầy đủ mọi điều kiện. Mặc dù vậy, ACV cam kết sẵn sàng đáp ứng, phục vụ hành khách cũng như mong muốn có được sự phối hợp chặt chẽ của hãng hàng không và hành khách", đại diện ACV cho biết.

Theo Báo Điện tử Chính phủ
Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.