Chuyên mục


Đắk Lắk: Doanh nghiệp cam kết chấp hành nghiêm quy định vận tải đường bộ

11/07/2024 17:11 (GMT +7)

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp vận tải, khai thác khoáng sản. 102 đơn vị đã ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định.

Theo báo cáo từ Công an thành phố, trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột diễn biến khá phức tạp. Trong khoảng thời gian này, số vụ tai nạn và thiệt hại về người đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn vẫn là do ý thức chủ quan, thiếu chấp hành luật giao thông của người điều khiển phương tiện.

Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết chấp hành quy định về vận tải đường bộ

Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết chấp hành quy định về vận tải đường bộ

Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra một số vấn đề tồn tại trong quản lý và kinh doanh vận tải như việc một số doanh nghiệp chưa thực hiện tốt trách nhiệm giám sát, để xảy ra tình trạng lái xe vi phạm như chở quá tải, sử dụng ma túy, nhằm cạnh tranh lợi nhuận bất chấp an toàn.

Về hoạt động khoáng sản, trên địa bàn thành phố hiện có 14 đơn vị được cấp phép khai thác. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số vấn đề như khai thác vượt công suất, chưa thực hiện nghiêm việc đóng cửa mỏ và phục hồi môi trường sau khai thác, cũng như để xảy ra vi phạm tải trọng khi vận chuyển khoáng sản.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Công an thành phố yêu cầu các doanh nghiệp vận tải cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông an toàn, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục và quản lý chặt chẽ đội ngũ lái xe. Các đơn vị khai thác khoáng sản cũng phải cam kết tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường. Lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo công bằng trong kinh doanh.

Điểm nhấn của hội nghị là việc 102 doanh nghiệp và đơn vị đã cùng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường trong hoạt động vận tải, khai thác khoáng sản. Đây là hành động thiết thực thể hiện sự quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng một môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh và bền vững.

Trong thời gian tới, Công an TP. Buôn Ma Thuột sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp. Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông văn minh và bảo vệ môi trường trong các hoạt động kinh tế.

Thảo Anh/Theo Báo Đắk Lắk Điện tử
Xe đầu kéo mất phanh lao vào đường cứu nạn,bốc cháy trên QL.6
Thông tin từ Văn phòng QLĐB I.1 (Khu Quản lý đường bộ I – Cục đường bộ Việt Nam) cho biết: Vào khoảng 1h5’ sáng nay (23/10) trên QL.6 đoạn qua huyện Mai Châu (Hoà Bình) xảy ra vụ cháy xe đầu kéo gây thiệt hại lớn về phương tiện.

Tp. Hạ Long: Trục trặc đèn tín hiệu giao thông kéo dài
Tình trạng nhiều hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) hoạt động không ổn định, lúc có lúc không, gây ra nhiều xung đột giao thông và dẫn đến các vụ va chạm, tai nạn giao thông.

Đề xuất quy định về phân cấp quản lý quốc lộ
Nội dung đề xuất các tuyến quốc lộ được phân cấp cho các tỉnh, thành phố quản lý đang được lấy ý kiến tại dự thảo Thông tư của Bộ Giao thông vận tải.

Bắc Giang triển khai Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2024
Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 111/KH-BATGT thực hiện Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2024 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Xe chở vật liệu xây dựng cho Làng Nủ bị lật trên QL.279
Một chiếc xe tải lớn chở vật liệu phục vụ cho xây dựng nhà mới cho người dân Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị lũ dữ làm mất nhà đã bị lật nghiêng khi đi trên đường đèo Mã Yên Sơn. Rất may tài xế an toàn.

Phòng ngừa TNGT trong các khu công nghiệp ở Bắc Giang
Bắc Giang hiện có 5 khu công nghiệp đang hoạt động, nằm ở các vị trí giao thông thuận lợi gồm: Đình Trám, Song Khê- Nội Hoàng, Quang Châu, Vân Trung và Châu Minh. Đa số công nhân đi làm tại các khu công nghiệp đều sử dụng phương tiện cá nhân. Trong đó, nhiều người thiếu ý thức chấp hành pháp luật giao thông.

Quảng Bình: Điều tra nhóm thanh niên đuổi chém 3 người thương vong
Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang điều tra nhóm thanh niên dùng xe máy truy sát khiến 3 người thương vong.