Chuyên mục


 Đà Nẵng sẽ đầu tư hơn 7.200 tỷ cho dự án du thuyền

11/06/2024 15:56 (GMT +7)

UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt kết quả nghiên cứu đề án “Phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền trên địa bàn thành phố”.

TP. Đà Nẵng đã đề ra kế hoạch phát triển công nghiệp và dịch vụ liên quan đến du thuyền trong giai đoạn 2023-2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, thành phố sẽ ưu tiên đầu tư 38 dự án với tổng vốn đầu tư khái toán khoảng 7.260 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa, trong đó 5.700 tỷ đồng cho công nghiệp và 1.560 tỷ đồng cho dịch vụ.

Du thuyền trên sông Hàn (Đà Nẵng)

Du thuyền trên sông Hàn (Đà Nẵng)

Các dự án công nghiệp chính bao gồm nhà máy đóng mới du thuyền cỡ vừa và nhỏ (2.500 tỷ đồng), trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa, thử nghiệm du thuyền Tiên Sa (1.000 tỷ đồng), tổ hợp cung ứng dịch vụ liên quan đến du thuyền (700 tỷ đồng), và các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng phân tán (500 tỷ đồng).

Về dịch vụ, thành phố sẽ đầu tư xây dựng nhiều bến du thuyền quốc tế và trong nước như bến du thuyền quốc tế Thuận Phước, bến du thuyền quốc tế tại Khu đô thị Đa Phước, khu vực hợp Bến cảng du thuyền sông Hàn, và nhiều bến du thuyền khác, với vốn đầu tư từ 10-50 tỷ đồng mỗi dự án.

Trong giai đoạn đầu đến năm 2025, Đà Nẵng sẽ hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 của hai bến du thuyền quốc tế trên sông Hàn (1ha) và tại Khu đô thị quốc tế Đa Phước (3ha). Tổng nhu cầu sử dụng đất cho phát triển công nghiệp và dịch vụ liên quan đến du thuyền là 87ha, trong đó 64ha cho công nghiệp và 23ha cho dịch vụ.

Đến năm 2030, thành phố sẽ tập trung xây dựng hạ tầng bến du thuyền quốc tế và kêu gọi đầu tư cơ sở đóng mới du thuyền, phấn đấu đóng góp 2-3% vào GRDP (dịch vụ 1,5-2,3%, công nghiệp 0,5-0,7%). Tầm nhìn đến 2050, Đà Nẵng đặt mục tiêu phát triển công nghiệp đóng mới du thuyền hiện đại, chuyên nghiệp, chuyển đổi bến cảng Tiên Sa thành bến cảng du thuyền quốc tế, và đưa dịch vụ du thuyền trở thành thương hiệu đặc trưng, đóng góp 4-5% vào GRDP (dịch vụ 3-3,5%, công nghiệp 1-1,5%).

Anh Thảo
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh thành công tốt đẹp
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra ban chấp hành với 17 thành viên. Ông Trần Quốc Toản làm chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, ông Hồ Quốc Cường làm trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.