Chuyên mục


CSGT Bắc Ninh nói gì về xe quá khổ, quá tải tung hoành tại cầu Hồ?

18/05/2023 09:34 (GMT +7)

Tại khu vực cầu Hồ, thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh), hàng trăm lượt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải cày nát đê tả sông Đuống và Quốc lộ 38; người tham gia giao thông trên cùng tuyến đường gặp nhiều khó khăn.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng hàng loạt xe chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên đê tả sông Đuống, đoạn nút giao cầu Hồ và Quốc lộ 38 gây mất an toàn giao thông cho người dân, làm hư hỏng mặt đê.

Khu vực Cầu Hồ là điểm tiếp giáp giữa TP Bắc Ninh và các huyện Tiên Du, Quế Võ và Thuận Thành. Đây cũng là nơi có lưu lượng giao thông nhộn nhịp “trên bến, dưới thuyền”. Hệ thống giao thông khá thuận lợi với đường thủy là sông Đuống chạy qua, trên bộ có Quốc lộ 38, đê tả Đuống cùng một số tuyến đường tỉnh giúp các hoạt động vận chuyển, kinh doanh thuận tiện.

Khu vực cầu Hồ là điểm tiếp giáp giữa TP Bắc Ninh và các huyện Tiên Du, Quế Võ và Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, khu vực này được đánh giá là nơi có lưu lượng giao thông nhộn nhịp

Khu vực cầu Hồ là điểm tiếp giáp giữa TP Bắc Ninh và các huyện Tiên Du, Quế Võ và Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, khu vực này được đánh giá là nơi có lưu lượng giao thông nhộn nhịp

Chỉ N.T.K sinh sống tại phường Đình Tổ, thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết, gần đây tình trạng xe có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải bắt đầu xuất hiện trở lại, đặc biệt từ 18h tối trở về đêm. Do mặt đường đê xuống cấp, nên người dân lo ngại tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Nguy hiểm hơn nữa là những binh đoàn xe chở vật liệu xây dựng cho dự án tại KCN Thuận Thành chạy nhanh, rú còi inh ỏi, bụi bay mịt mù. Người tham gia giao thông bằng xe máy như chúng tôi rất hoảng sợ chỉ biết nhanh chóng tìm chỗ tránh và dừng xe chịu trận”- chị K bức xúc cho biết.

Cũng theo phản ánh của người dân, tại tuyến đê tả Đuống, chủ phương tiện chỉ được phép lưu thông khi xe có trọng tải tối đa là 12 tấn. Thế nhưng, theo quan sát, các phương tiện nói trên đều có tổng trọng tải lên đến vài chục tấn, bất chấp nguy hiểm di chuyển về phía dự án KCN Thuận Thành.

Tại tuyến đê tả Đuống chỉ cho phép trọng tải tối đa là 12 tấn lưu thông nhưng các phương tiện này đều có tổng trọng tải hàng lên đến vài chục tấn vẫn bất chấp nguy hiểm để di chuyển về phía dự án KCN Thuận Thành.

Tại tuyến đê tả Đuống chỉ cho phép trọng tải tối đa là 12 tấn lưu thông nhưng các phương tiện này đều có tổng trọng tải hàng lên đến vài chục tấn vẫn bất chấp nguy hiểm để di chuyển về phía dự án KCN Thuận Thành.

Ngày 17/5, trao đổi với PV Banduong.vn, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông ( CSGT) Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Ninh về tăng cường xử lý các phương tiện chở quá tải, cơi nới thành thùng hoạt động phức tạp. Phòng CSGT đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát 24/24 giờ để xử lý vi phạm.

Đơn vị chủ động phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông bố trí điểm trạm cân, kiểm tra xử lý các phương tiện chở quá tải tại km13+800 Quốc lộ 38 (Đoạn qua khu vực Cầu Hồ). Qua đó kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các phương tiện vận tải vi phạm chở qua tải, cơi nới thành thùng với quan điểm không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Nghi vấn hàng chục xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên Quốc lộ 38 hướng đi Hải Dương.

Nghi vấn hàng chục xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên Quốc lộ 38 hướng đi Hải Dương.

Sau khi nhận phản ánh của thông tin về tình trạng hàng loạt xe quá khổ, quá tải tung hoành tại cầu Hồ (Bắc Ninh), Phòng CSGT đã bố trí tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát đặc biệt tập trung vào các khung giờ buổi tối để xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

“Tuy nhiên, quá trình kiểm tra vẫn gặp một số khó khăn như: Lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát còn mỏng. Các đối tượng hoạt động vi phạm chở quá tải lập các hội nhóm trên mạng xã hội để thông tin cho nhau về tình hình hoạt động của lực lượng chức năng từ đó có sự đối phó với việc kiểm tra. Một số trường hợp cố tình vi phạm thì tìm cách cản trở, đối phó với tổ tuần tra kiểm soát, cho nên đã gây khó khăn nhiều trong quá trình xử lý”, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin.

Thanh Tuyền
6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Vụ va chạm liên hoàn giữa 6 ô tô vừa xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Sơn La: Va chạm liên hoàn trên QL6, giao thông ùn tắc cục bộ
Sau vụ va chạm liên hoàn hoàn, 3 phương tiện chắn ngang đường khiến giao thông trên QL6, đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.

Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen lực lượng CSGT
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen ngợi, biểu dương những nỗ lực của lực lượng CSGT trong việc đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Bắc Ninh lan tỏa mô hình bảo đảm an toàn giao thông trường học
Ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng hơn nữa Bộ quy tắc “Văn hóa giao thông của người Bắc Ninh” đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh; thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp với các ngành về bảo đảm trật tự ATGT đã xây dựng.

Cấm xe máy lưu thông trên cầu Mai Dịch cũ
Theo phương án phân luồng, tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua nút giao Mai Dịch, các phương tiện (ngoại trừ ô tô) sẽ không được đi vào cầu Mai Dịch cũ.

Nhân viên trạm thu phí bị xe đầu kéo tông tử vong
Một nam nhân viên đang trong ca làm việc tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức bị xe đầu kéo di chuyển theo làn không dừng va chạm dẫn đến tử vong.

CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.