Chuyên mục


Container gây ùn tắc tại cầu vượt Nguyễn Văn Linh - Hồ Sen

30/03/2022 13:50 (GMT +7)

Khoảng 11h ngày 29/3/2022 cuộn sắt do xe container chở lăn xuống đường gây ra một đoạn tắc dài trên cầu vượt Nguyễn Văn Linh - Hồ Sen.

Rất may mắn không có tai nạn thương tâm nào xảy ra, cuộn sắt rơi vào thành cầu vượt chỉ khiến cho một đoạn giao thông ùn tắc. Trong trường hợp xấu hơn, cuộn sắt đè vào xe bên dưới chắc hẳn sẽ gây ra những hậu quả khó lường.

Có những ý kiến trái chiều xoay quanh vụ tai nạn trên cho rằng lỗi không hoàn toàn thuộc về xe container, facebook Nguyễn Hồng Nhung cho rằng:"Cái cầu vượt này giữa đường bị nghiêng đấy, đi xe con mà lái nhanh không làm chủ tốc độ nghiêng với bay xe ngay". Đồng tình với chị Hồng Nhung, facebook M. T. N. cho biết:"Chuẩn đấy đường thì trơn gồ ghề, rộng thế mà làm 2 làn sát rịt nhau được, vạch thì mất hết".

Xe container gây tai nạn trên cầu Nguyễn Văn Linh - Hồ Sen. Ảnh Đinh Xuân Đoàn và Thành Nghiệp.

Xe container gây tai nạn trên cầu Nguyễn Văn Linh - Hồ Sen. Ảnh Đinh Xuân Đoàn và Thành Nghiệp.

Cầu vượt Nguyễn Văn Linh nằm trong dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 khởi công tháng 5/2018 và thông xe vào tháng 3/2019. Cầu có tổng mức đầu tư là 360 tỷ đồng và là một trong những dự án trọng điểm có vốn đầu tư lớn của Hải Phòng. 

Các phương tiện qua lại trên cầu Nguyễn Văn Linh - Hồ Sen. Ảnh Trần Hoàng Ngọc - TTXVN

Các phương tiện qua lại trên cầu Nguyễn Văn Linh - Hồ Sen. Ảnh Trần Hoàng Ngọc - TTXVN

Cây cầu vượt có vị trí tại nút giao thông Ngã 3 Cầu Rào 2 nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, tuyến Quốc lộ 5 (QL5) qua trung tâm TP. Hải Phòng. Đây là tuyến đường huyết mạch nối với Cảng biển Hải Phòng, nơi mỗi ngày có hàng chục ngàn chuyến xe qua lại đặc biệt phần lớn là xe container do đó thường xuyên gây xung đột ùn tắc giao thông tại các điểm nút giao cắt.

Bên cạnh đó, xây dựng cầu vượt Nguyễn Văn Linh được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện trục giao thông kết nối khu vực trung tâm thành phố với QL 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố, đặc biệt giải thoát được tình trạng ùn tắc giao thông khi mỗi ngày có hàng chục ngàn xe tải container đi và đến Cảng Hải Phòng.

Diệu An
TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.

Thêm quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 41/2024 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Nghị định này có hiệu lực từ 1/6.

Bắc Giang: Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 16/4, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Công văn về việc tăng cường bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xử lý nam thanh niên giả làm cán bộ kiểm tra Điều lệnh CAND
Nguyễn Lê Ngọc Thi thuê ô tô rồi gắn biển số 80A, giả làm cán bộ kiểm tra Điều lệnh Công an nhân dân để ra oai với người khác.

Nỗ lực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông Lễ hội chùa Thầy
Trong 4 ngày (từ 12/4-15/4), các lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã túc trực đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong dịp Lễ hội chùa Thầy năm 2024.

Triển khai giải pháp để người dân đi lại thuận lợi dịp lễ 30/4 - 01/5
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.