Chuyên mục


Cổ đông SHE tin tưởng hướng đi của xe máy điện EVGO

18/04/2023 16:10 (GMT +7)

Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của CTCP Phát triển năng lượng Sơn Hà (mã SHE) thành công tốt đẹp với sự đồng thuận tối đa từ cổ đông về chiến lược điện hoá ngành xe máy bằng sản phẩm chất lượng, tinh thần tiết giảm chi phí cùng kế hoạch tăng liên kết hợp tác,...của ban lãnh đạo công ty.

Lãnh đạo SHE "bật mí" chiến thuật để trụ vững kế hoạch lãi

Năm 2022, thế giới tiếp tục trải qua một năm “đa khủng hoảng” bởi dư chấn của đại dịch Covid-19, xung đột chính trị, chiến tranh Nga - Ucraina, làn sóng lạm phát toàn cầu và xu hướng thắt chặt tiền tệ ứng phó với lạm phát. Các doanh nghiệp Việt Nam không nằm ngoài thách thức chung của thị trường quốc tế.  

Ban lãnh đạo Sơn Hà thông qua Báo cáo tổng hợp tình hình hoạt động SXKD năm 2022 và kế hoạch SXKD năm 2023 tại Đại hội

Ban lãnh đạo Sơn Hà thông qua Báo cáo tổng hợp tình hình hoạt động SXKD năm 2022 và kế hoạch SXKD năm 2023 tại Đại hội

Một năm đồng lòng vượt bão, Công ty SHE đã nỗ lực để đạt được các chỉ tiêu kinh doanh đề ra, tái cấu trúc, tối ưu bộ máy, đảm bảo nguồn lao động ổn định, quản trị chi phí sản xuất ở mức thấp trước áp lực của nhiều loại chi phí phát sinh và giá cả nguyên vật liệu đầu vào biến động tăng mạnh.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống đã tạo được vị thế vững chắc trên thị trường như Thái Dương Năng, SHE tiếp tục nghiên cứu, đầu tư và phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng kinh nghiệm đã có, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Với chiến lược sản xuất kinh doanh linh hoạt, năm 2022, doanh thu thuần của công ty đạt 88% và lợi nhuận sau thuế đạt 98% so với kế hoạch.

Cổ đông SHE khá hài lòng với kết quả kinh doanh này, bởi các doanh nghiệp trong nền kinh tế đa phần vừa "đối mặt" với một năm vô cùng khó khăn. Tính chung trong năm 2022, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 73,8 nghìn doanh nghiệp, tăng 34,3% so với năm 2021; gần 50,8 nghìn doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 5,5%; 18,6 nghìn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 11,2%. Bình quân một tháng có 11,9 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Giảm đốc Hoàng Mạnh Tân trực tiếp giới thiệu mẫu xe điện EVGO cho khách hàng

Giảm đốc Hoàng Mạnh Tân trực tiếp giới thiệu mẫu xe điện EVGO cho khách hàng

Đặc biệt, kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển ngành năng lượng xanh, sạch, năm 2022, SHE tiếp tục đẩy mạnh ngành hàng sản xuất, kinh doanh xe máy điện với nhãn hiệu EVGO. Hệ thống điểm bán, nhà phân phối, đại lý được mở rộng khắp các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc và Tây Nam bộ. Công ty ra mắt 5 mẫu xe máy điện dành cho phân khúc khách hàng là học sinh cấp 2, cấp 3 và người đi làm, nội trợ...mang đến cho người dùng Việt những sự lựa chọn tối ưu hơn khi di chuyển. 

Tuy nhiên, sản lượng và doanh thu của ngành này chưa đạt như kỳ vọng do sức mua toàn thị trường yếu. Ban lãnh đạo công ty kiên định mục tiêu đây ngành hàng triển vọng sẽ được đẩy mạnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo, phù hợp với xu hướng và chủ trương của Chính phủ, các cơ quan ban ngành và cộng đồng quốc tế.

Theo dự kiến Quyết định số 876/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải đến năm 2050, 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm cả xe cá nhân và xe vận tải công cộng, xe chuyên dụng chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Hoàn thiện hạ tầng sạc điện, cung cấp năng lượng xanh trên phạm vi toàn quốc, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Nhãn EVGO tiếp tục trở thành trọng điểm sản xuất kinh doanh của Sơn Hà trong những năm tới

Nhãn EVGO tiếp tục trở thành trọng điểm sản xuất kinh doanh của Sơn Hà trong những năm tới

“Theo kế hoạch của Chính phủ, đến năm 2040 sẽ dừng toàn bộ việc sản xuất xe máy xăng. Tuy nhiên tôi nghĩ kế hoạch này sẽ đạt được sớm hơn bởi hai lý do sau: Thứ nhất là người dân đã bắt đầu có ý thức về bảo vệ môi trường và cảm thấy lợi ích hơn khi dùng xe điện; đồng thời các hãng sản xuất xe máy xăng lớn nhất bây giờ cũng đang rục rịch chuyển đổi sang sản xuất xe điện. Điều này cho thấy kỷ nguyên của xe máy điện đã bắt đầu”, ông Hoàng Mạnh Tân, Phó TGĐ Tập đoàn Sơn Hà cho biết.

Từ lộ trình này, thị trường xe máy điện đang rất tiềm năng, nhất là các dòng xe điện dành cho người đi làm. Tại Việt Nam, hiện có Vinfast và Sơn Hà là 2 doanh nghiệp đầu tư sản xuất bài bản, quy mô lớn và theo chiến lược đường dài.

Cũng trong bối cảnh khó khăn đó, cùng với việc nâng cao chất lượng và đa dạng mẫu mã các mặt hàng truyền thống, công ty SHE cũng sẽ chú trọng cải tiến dịch vụ bảo hành, hậu mãi, chăm sóc khách hàng; cải tiến sản xuất, quản trị chi phí để kiểm soát chất lượng sản phẩm; có chiến lược mua hàng để tạo lợi thế cạnh tranh về giá vật tư đầu vào; chủ động tìm kiếm, tiếp cận, phát triển các nguồn khách hàng mới, giới thiệu sản phẩm với khách hàng quốc tế. Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty khi nhận thấy chi phí logistics chiếm tỷ trọng khá cao, đã chủ động đầu tư một công ty chuyên vận chuyển hàng hoá đến các đại lý và địa phương. Công ty này vừa phục vụ tốt hoạt động kinh doanh công ty mẹ, vừa thu về một khoản lợi nhuận để phát triển ổn định. 

Đưa doanh thu tăng trưởng 14% trong năm 2023

Tập đoàn Sơn Hà là doanh nghiệp có truyền thống 25 năm sản xuất các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nổi tiếng với bồn nước inox và các sản phẩm thuộc ngành năng lượng như Thái Dương Năng, điện mặt trời áp mái FreeSolar. Mục tiêu của hãng hướng tới việc phục vụ nhu cầu chuyển đổi từ xe 2 bánh chạy xăng sang xe hai bánh chạy điện của người dùng xe 2 bánh trong nước.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, chia sẻ về trọng tâm kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, ông Hoàng Mạnh Tân - Giám đốc SHE cho biết mục tiêu tăng trưởng doanh thu 14%, tỷ lệ trả cổ tức dự kiến 20%. Ngành hàng xe máy điện, nhãn EVGO tiếp tục trở thành trọng điểm sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm tới. Công ty đã xây dựng kế hoạch nâng cấp tiêu chuẩn nhà máy EVGO đạt tiêu chuẩn ISO 9001-2015, tiêu chuẩn BSCI đủ điều kiện để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ, EU. Năm 2023, SHE cũng sẽ phát triển thêm 4 mẫu xe máy điện mới với mục tiêu thay thế xe xăng; phát triển hệ thống phân phối, đại lý kinh doanh xe máy điện EVGO trên phạm vi toàn quốc nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng.

Ông Hoàng Mạnh Tân tiết lộ, Sơn Hà sẽ mở rộng mạng lưới kinh doanh từ nông thôn đến thành thị dựa trên nền tảng hệ thống đại lý sẵn có và phát triển đại lý mới. Việc này không có trở ngại gì bởi 85% người dân Việt Nam đã biết đến và tin tưởng vào thương hiệu công ty. Thậm chí có nhiều đại lý đã trở thành đối tác đầu tư của công ty để đưa dòng xe máy điện đến với khách hàng, thay vì chỉ làm đại lý phân phối,...

Ông Hoàng Mạnh Tân tiết lộ, Sơn Hà sẽ mở rộng mạng lưới kinh doanh từ nông thôn đến thành thị dựa trên nền tảng hệ thống đại lý sẵn có và phát triển đại lý mới. Việc này không có trở ngại gì bởi 85% người dân Việt Nam đã biết đến và tin tưởng vào thương hiệu công ty. Thậm chí có nhiều đại lý đã trở thành đối tác đầu tư của công ty để đưa dòng xe máy điện đến với khách hàng, thay vì chỉ làm đại lý phân phối,...

Chia sẻ với PV Banduong.vn, ông Hoàng Mạnh Tân - doanh nhân tâm huyết với dòng xe điện chất lượng vì người Việt cho biết, các mẫu xe mới ra mắt lần này của Sơn Hà gây chú ý khi có thiết kế tương đồng với các mẫu xe xăng đang thịnh hành trên thị trường nhưng được tích hợp những tính năng công nghệ hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng thay thế xe xăng của người dân. 

"Bộ tứ" này gồm xe VS125 thiết kế cá tính, khả năng vận hành mạnh mẽ; EX100 là mẫu xe điện có hộp số 4 cấp đầu tiên trên thị trường; EVGO A có thiết kế thời thượng, mang phong cách Ý; Ecooter EH2 mang đậm phong cách châu Âu. Trong đó, 2 mẫu xe chạy pin với vận tốc tối đa lên tới 80 km/giờ, quãng đường di chuyển tối đa lên tới 200 km/lần sạc. Thay vì mỗi năm phải bỏ ra vài triệu tiền thuê pin, Sơn Hà bán đứt pin cho khách hàng để sử dụng lâu dài và bền bỉ hơn.

"Nếu doanh nghiệp làm tốt thì không chỉ phục vụ thị trường Việt Nam mà còn có thể khai thác thị trường 700 triệu dân khu vực Đông Nam Á. Các nước lân cận như Thái Lan, Indonesia… cũng đang rất quyết liệt chuyển dịch phương tiện chạy xăng sang phương tiện chạy điện", đại diện Tập đoàn Sơn Hà nhấn mạnh.

Thảo Vy
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).