Chuyên mục


Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tăng cường quản lý phương tiện đưa đón học sinh

22/02/2023 11:04 (GMT +7)

Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cượng quản lý phương tiện tham gia đưa đón trẻ em, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo kiểm tra, xử lý thật nghiêm trên tinh thần 'không có vùng cấm, không có ngoại lệ'

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo kiểm tra, xử lý thật nghiêm trên tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang yêu cầu Ban ATGT tỉnh chỉ đạo Ban ATGT các huyện, thành phố; Báo Bắc Ninh, Đài PTTH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhất là phụ huynh học sinh không thuê xe đưa, đón học sinh đối với xe tự chế, xe hết niên hạn sử dụng, xe quá hạn đăng kiểm, xe không đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật theo quy định của pháp luật, người lái xe không có GPLX hoặc có GPLX nhưng không phù hợp với loại xe điều khiển.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cũng giao Công an tỉnh, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe đưa, đón học sinh trên địa bàn tỉnh

Lực lượng chức năng kiểm tra xe đưa, đón học sinh trên địa bàn tỉnh

Mặt khác, các đơn vị có liên quan cần phối hợp rà soát chất lượng, độ an toàn, điều kiện pháp lý của phương tiện đưa đón trẻ em, học sinh và việc thực hiện những quy định về ATGT đối với người điều khiển phương tiện tham gia đưa đón trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục.

Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý thật nghiêm với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ" đối với xe tự chế, xe ô tô hết niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm, xe không đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật theo quy định của pháp luật, người lái xe không có GPLX điều khiển phương tiện tham gia đưa đón trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.                                                              

Thanh Tuyền
Bắc Ninh tháo gỡ vướng mắc cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Bắc Ninh được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về xây dựng nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những vướng mắc từ các quy định về điều kiện, thủ tục mua nhà ở xã hội đang khiến nguồn cung - cầu khó gặp nhau, nhiều dự án lâm vào thực trạng "ế ẩm" số lượng lớn sản phẩm.

Quảng Bình sẽ có con đường mang tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Tỉnh Quảng Bình vừa thống nhất lấy tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tên cho một tuyến đường dài 630m tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Bổ sung quy định về phòng cháy từ 24/8
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 32/2024/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về phòng cháy và chữa cháy. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 24/8/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh
Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn được phân công điều hành hoạt động UBND tỉnh Bắc Ninh.

Mở thêm lối về cộng đồng cho người lầm lỗi
Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của BCH Công an quận Tây Hồ, Công an phường Yên Phụ đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận triển khai hiệu quả mô hình cho vay vốn ưu đãi đối với những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Làm giả giấy tờ ô tô để cầm đồ ở TT.Huế
Ngày 16/7, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Hồ Đăng Hải (SN 1985, trú tại 11 Vạn Xuân, phường Kim Long, TP. Huế) khi đang lẩn trốn tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP HCM.

Bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh
Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang hiện là Phó Bí thư Tỉnh ủy duy nhất của tỉnh Bắc Ninh.