Chuyên mục


Chủ động ứng phó với mưa lớn cục bộ

29/08/2023 21:39 (GMT +7)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên.

Nhiều tuyến đường sạt taluy âm gây đứt đường do mưa lũ

Nhiều tuyến đường sạt taluy âm gây đứt đường do mưa lũ

Ngày 29/8, đại diện Cục ĐBVN cho biết, theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo ngày và đêm 29/8, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm. Chiều và tối 29/8, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi. Để kịp thời khắc phục các thiệt hại do mưa gây ra, bảo đảm giao thông thông suốt, Cục ĐBVN yêu cầu các  Khu Quản lý đường bộ II, III, IV; các Sở GTVT: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng; các doanh nghiệp đầu tư xây dựng và quản lý khai thác công trình đường bộ; các Ban Quản lý dự án: 4, 5, 8:

Tập trung kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ quét để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa;

Bố trí lực lượng trực gác, hướng dẫn giao thông tại các vị trí có nguy cơ bị nước ngập sâu, chảy xiết, nhất là qua ngầm, tràn, bến phà, cầu phao, đò ngang;

Thực hiện phương châm 4 tại chỗ để khi nước rút đến đâu khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng đến đó; tập trung hót dọn đất đá ở các vị trí sụt lở ta luy dương;

Một số tuyến đường ngập sâu do mưa lớn

Một số tuyến đường ngập sâu do mưa lớn

Đối với các vị trí sạt lở lớn tắc giao thông phải cử ngay lãnh đạo Khu Quản lý Đường bộ, lãnh đạo Sở GTVT phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của địa phương đến hiện trường, triển khai ngay phương án phân luồng giao thông từ xa; khẩn trương khắc phục sự cố, huy động tối đa máy móc, trang thiết bị và nhân lực hiện có trên địa bàn để bảo đảm thông xe với thời gian nhanh nhất.

Cục ĐBVN cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban 24/24h; đồng thời phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN địa phương tổ chức lực lượng ứng cứu bảo đảm giao thông 24/24h; phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ, diễn biến mưa lũ.

Hàng ngày, thực hiện rà soát, cập nhật thống kê số liệu thiệt hại, báo cáo về Cục ĐBVN trước 7h00 và 15h00.

Dương Khuê
Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ lật thuyền Sông Chanh
Thông tin từ UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng mắc lại trong bè nuôi hàu của người dân, ở khu vực gầm cầu cao tốc Sông Chanh 2, cách vị trí thuyền đắm khoảng 2km.

Thủ tướng Chỉnh phủ yêu cầu tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền ở Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nỗ lực ứng cứu nạn nhân vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh
UBND phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30 sáng 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Nhà cao tầng 'mọc' bên sông Cầu
Việc người dân tự ý xây nhà trên mái đê dọc tuyến sông Cầu thuộc địa phận xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hành lang thoát lũ.

Máy xúc tấp nập khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.