Chuyên mục


Carnival đường phố Sun Fest khai màn mùa hè sôi động tại Đà Nẵng

27/06/2022 10:05 (GMT +7)

Tối 25/6/2022, Carnival đường phố Sun Fest đầu tiên đã chính thức diễn ra tại Đà Nẵng, với sự tham gia của 160 vũ công chuyên nghiệp và màn diễu hành xe mang mô hình các biểu tượng du lịch ấn tượng.

Quy mô hoành tráng và những lớp lang nghệ thuật độc đáo trong các màn trình diễn của các nghệ sĩ đã đem đến một bữa tiệc màu sắc không thể sôi động hơn cho thành phố biển.

Diễu hành bên xe mô hình  Bà Nà

Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest đã thực sự biến Đà Nẵng thành “tâm chấn” của mùa du lịch hè năm nay, với đại tiệc ánh sáng, âm thanh và những màn trình diễn đầy nghệ thuật. Đoàn diễu hành xuất phát từ cầu Trần Thị Lý đến Công viên phía Nam bờ Tây Cầu Rồng, đi đến đâu không khí sôi động đến đó.

Diễu hành

Diễn ra trong khung giờ từ 19h30 đến 21h00, đêm hội Carnival năm nay được nâng tầm quy mô với những màn trình diễn hoành tráng mang những lớp lang nghệ thuật đặc sắc. Các cung đường trung tâm thành phố được khuấy động với các xe ánh sáng diễu hành độc đáo và các vũ điệu sôi động. Sau hai năm dịch bệnh, rất lâu rồi đường phố Đà Nẵng mới chứng kiến một sự kiện hội hè tưng bừng đến thế.

KHAH4300

Điểm nhấn trong lễ hội Carnival đường phố Sun Fest lần này là 10 xe diễu hành mô hình với phối cảnh là các biểu tượng du lịch của Đà Nẵng và các điểm đến du lịch hấp dẫn trên cả nước.

Dẫn đầu là xe mô hình Cầu Rồng - cây cầu biểu tượng của Đà Nẵng, tiếp theo là các biểu tượng du lịch vô cùng quen thuộc như Trống Đồng, Thế giới đại dương, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, hay các sản phẩm du lịch mới tại Bà Nà như Thác Thần Mặt Trời, Cổng Thời Gian… Chị Hoàng Diệu Hà, du khách từ TP.HCM, không khỏi choáng ngợp khi chiêm ngưỡng những mô hình này: “Cảm giác như tôi đang được đi khắp Việt Nam vậy”.

Toàn cảnh Carnival

Với chủ đề biểu tượng du lịch Việt Nam, mỗi xe diễu hành là một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế, trang hoàng công phu, biểu trưng cho những vùng đất mà Sun Group đã đặt chân tới. Một tinh thần kết nối, lan tỏa hình ảnh của nhiều miền đất Việt Nam được truyền tải qua các công trình biểu tượng du lịch như xe mô hình  Fansipan ở Sa Pa, xe mô hình khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và Cầu Koi của Quảng Ninh hay “siêu phẩm” Cầu Hôn và công trình Tòa nhà Cánh Buồm sắp ra mắt tại Phú Quốc.

Vĩu điệu sôi động

Đêm Carnival thổi bừng sức sống thành phố biển bởi màn trình diễn của 160 vũ công, trong đó có 76 vũ công và nghệ sĩ quốc tế khiêu vũ trong những bộ trang phục cầu kỳ và rực rỡ. Đi cùng mỗi xe diễu hành là một đội vũ công chuyên nghiệp trong các trang phục và các vũ điệu theo chủ đề của xe. Trong âm nhạc rộn rã, các vũ công nước ngoài từ Nga, Brazil, Argentina, Colombia… “đốt cháy” đường phố với hình thể nóng bỏng và những vũ điệu sôi động khiến du khách không thể ngừng nhún nhảy theo.

sun 5

Các vũ công trình diễn múa lửa, trình diễn trống malambo, trình diễn cà kheo, thể hiện tài nghệ trượt patin khiến nhiều du khách thán phục, phấn khích, hò reo liên tục. Tâm điểm của Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest là Quảng trường Bạch Đằng – sân khấu chính của những màn trình diễn sôi động. Tại đây, du khách như được tham gia vào một chuyến viễn du từ Đà Nẵng đến các vùng đất, khi mỗi xe diễu hành dừng lại là một màn trình diễn theo chủ đề độc đáo mang đậm tính nghệ thuật và truyền cảm hứng về điểm đến.

sun 3

“Vũ điệu trên mây” là một đặc sản của du lịch Fansipan, mang đậm nét văn hoá Tây Bắc được các vũ công tái hiện trên quảng trường lung linh sắc màu bên xe mô hình Fansipan. Cũng tại quảng trường, du khách được chìm đắm trong những điệu múa Lạc Hồng hào hùng bên xe mô hình Trống Đồng, điệu múa Nhật Bản độc đáo bên xe mô hình suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, hay vũ điệu Brazil nóng bỏng của các vũ công quốc tế gợi cảm hứng về một thành phố biển Đà Nẵng trẻ trung, năng động.

diễu hành mô  hình TTrống Đồng

Hàng ngàn du khách được hoà mình vào không khí sôi động của lễ hội B’estival Ẩm thực và Bia quốc tế bên xe mô hình mang biểu tượng Cầu Vàng của xứ sở Bà Nà diệu kỳ. Những show diễn hoành tráng từng khiến du khách choáng ngợp khi đến với Sun World Ba Na Hills như “Trận chiến ở vương quốc Mặt trăng” hay “Vũ điệu ánh dương” cũng được biến tấu một cách đầy nghệ thuật tại quảng trường, đưa du khách đến với thế giới cổ tích đẹp đẽ với vô vàn cung bậc cảm xúc.

Điệu múa  Chăm

Những điệu múa Chăm hoài cổ, những chàng trai đánh trống malambo, những vũ công múa lửa điệu nghệ, những vũ công trong trang phục tái hiện lại nước Việt cổ thời vua Hùng…, tất cả tạo nên bữa tiệc thị giác lúc hùng tráng, khi nóng bỏng. Một không khí lễ hội biển đa sắc màu khiến du khách đã tai, đã mắt, với cảm xúc được đẩy lên cao độ.

KHAH3542

Hàng nghìn du khách đổ về đây theo bước chân đoàn diễu hành, hào hứng đứng chật kín đường. Khán giả đường phố không ngừng hò reo, vẫy tay, nhiệt tình cổ vũ các nghệ sĩ. Anh Vũ Hoàng Trung, người Đà Nẵng, phấn khích vô cùng khi lâu lắm rồi mới chứng kiến đường phố có sức sống như vậy. “Tôi nhớ cảm giác này vô cùng khi người dân và du khách cùng đổ ra đường cho một buổi tối nhiều cảm xúc như vậy. Đà Nẵng như được hồi sinh”.

Carnival đường phố Sun Fest do Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng phối hợp với tập đoàn Sun Group tổ chức là sự kiện “khai tiệc” cho mùa hè với hàng loạt lễ hội tưng bừng tại Đà Nẵng. Carnival sẽ diễn ra vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ 25/6 đến 24/7 (trừ đêm 9/7 - đêm diễn ra đại nhạc hội Take me to the Sun).

sun 6

Đây là lễ hội mở màn cho một loạt các sự kiện có quy mô hoành tráng sẽ diễn ra tại Đà Nẵng xuyên suốt mùa hè như đại nhạc hội “Take me to the Sun” tối 9/7, Lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM tối 13/8... Đây là các món ăn tinh thần vô cùng ý nghĩa, sôi động mà Sun Group chung tay cùng thành phố mang tới cho du khách, giúp thành phố sông Hàn khẳng định ngôi vương trong ngành du lịch Việt Nam.

Kim Khánh
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Chú ý mới về kiểm soát giấy tờ bay với hành khách nhập cảnh
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về việc kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Lần đầu tiên Cần Thơ có Lễ hội âm nhạc, thể thao đỉnh cao VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Diễn ra trong hai ngày 12-13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 là sự kiện âm nhạc, thể thao đỉnh cao, góp phần quảng bá đô thị sông nước Tây Đô nên thơ, hiền hòa, giàu bản sắc văn hóa.

Bắc Giang tổ chức Lễ hội kỷ niệm đặc biệt 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế
Ngày 7/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông tin về lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 2024).

Đình công tại Đức phải thay đổi lịch bay đến, đi từ Frankfurt
Vietnam Airlines thông báo việc điều chỉnh giờ khởi hành của các chuyến bay đến và đi từ sân bay Frankfurt do ảnh hưởng của cuộc đình công của nhân viên an ninh sân bay tại Đức.

VietJet mở đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima
Đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima (Nhật Bản) khai thác từ 12/5/2024 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ. 

Trải nghiệm lễ hội âm nhạc độc đáo khi chạy cùng VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Bank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới là minh chứng nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.