Chuyên mục


Ấn tượng đêm khai màn Festival Huế 2022

26/06/2022 05:33 (GMT +7)

Tối 25/6, vào lúc 20h, Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” chính thức khai màn bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc tại sân khấu trước lầu Ngũ Phụng (Đại Nội – Huế).

Đến tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị QG HCM, Chủ tịch Hội đồng lý luận TW; đồng chí Nguyễn Khoa Điềm - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Văn hóa-Tư tưởng TW; đồng chí Lê Hoài Trung - Ủy viên BCH TW Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại TW; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh và thành phố; đại diện các tổ chức, đối tác quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Về phía lãnh tỉnh Thừa Thiên Huế có đồng chí Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các chức sắc tôn giáo, lãnh đạo các Ban, Ngành, đoàn thể, các địa phương của tỉnh.

Phát biểu khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2022 cho biết:" Trải qua hơn 20 năm, Festival Huế với giá trị thương hiệu của mình đã thật sự là một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiện Cố đô Huế - Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thừa Thiên-Huế".

Nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu Festival Huế, đa dạng hóa các loại hình tổ chức lễ hội, hướng đến sự tham gia của cộng đồng nhân dân; tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa công tác tổ chức các lễ hội trong Festival Huế, gắn hoạt động lễ hội với các sản phẩm du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành tổ chức Festival Huế theo định hướng bốn mùa lễ hội, bao gồm các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại được trải dài trong năm, phù hợp với thực tế địa phương, thuận tiện cho du khách và công chúng tham gia.

Pháo hoa trong đêm Khai màn.

Pháo hoa trong đêm Khai màn.

Chương trình diễn ra 90 phút, các tiết mục nghệ thuật đêm khai màn nhằm tái hiện TP. Huế xinh đẹp, như một “Bài thơ đô thị”; ngợi ca vùng đất di sản, cổ kính có bề dày truyền thống. Đồng thời tôn vinh một “Thành phố xanh” phát triển bền vững, thể hiện những “Ước vọng về Huế” - Thành phố Festival của châu Á cùng đất nước Việt Nam tỏa sáng chào đón tương lai. Chương trình còn là sự kết hợp trình diễn thời trang áo dài độc đáo, với bộ sưu tập áo dài “Liên phụng giao hòa” và bộ sưu tập chủ đề “Tinh khôi”; hiệu ứng công nghệ chiếu sáng tiên tiến, pháo hoa nghệ thuật đặc sắc.

khai màn 15
khia màn 13
khai màn 24
khai màn 17
khai màn 18
Chương trình nghệ thuật Khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022

Chương trình nghệ thuật Khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022

Tuần lễ Festival Huế 2022 với chuỗi 8 hoạt động, chương trình chính và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành, là cơ hội để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Festival Huế 2022 là sự khẳng định cho nỗ lực của Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung đưa cuộc sống trở lại bình thường sau đại dịch và là sự kiện góp phần kích cầu du lịch với mục tiêu phát triển du lịch “chủ động - bền vững - an toàn”.

Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25/6 và kết thúc vào ngày 30/6.

Hồng Nhi
Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình
Ngày 15/4, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt, tiến hành khảo sát và phát hiện 22 hang động mới tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Cẩm nang du lịch Phan Thiết trọn gói dịp lễ 30/4: Ở đâu tiện - ăn gì ngon - chơi gì vui?
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?