Chuyên mục


BOT Xa lộ Hà Nội tăng phí

03/03/2022 11:43 (GMT +7)

Từ ngày 1/4, xe chở khách dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ tăng từ 24.000 đồng lên 27.000 đồng/lượt.

Ngày 2/3, lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội cho biết, từ ngày 1/4 trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội sẽ tăng giá vé lượt đối với các phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường này.

Được biết, việc áp dụng mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Xa lộ Hà Nội là thực hiện theo quy định tại điểm a, mục 1.7, điều 1 của Quyết định số 922/QĐ-UBND ngày 18/3/2021 của UBND TP.HCM. 

Theo đó, mức phí thấp nhất áp dụng cho xe chở khách dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 28.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, để chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp vận tải, công ty đã áp dụng giảm 10% giá vé, về còn 25.000 đồng/lượt trong thời hạn một năm kể từ ngày 1/4/2021.

Xe chở khách từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 41.000 đồng/lượt

Xe chở khách từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 41.000 đồng/lượt

Sau khi hết thời hạn này, trạm BOT Xa lộ Hà Nội tiếp tục áp dụng mức giá theo quy định của UBND TP.HCM đã phê duyệt.

Cụ thể, xe chở khách dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ tăng từ 24.000 đồng hiện nay lên 27.000 đồng/lượt.

Xe chở khách từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 41.000 đồng/lượt. Xe chở khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 54.000 đồng/lượt.

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet là 108.000 đồng/lượt. Cao nhất là xe tải có tải trọng trên 18 tấn, xe chở hàng bằng container 40 feet là 152.000 đồng/lượt.

Mức giá này đang áp dụng với thuế suất VAT hiện nay là 8% đến hết 31/12/2022. Sau thời điểm này, khi thuế suất VAT tăng lên 10%, công ty sẽ áp dụng giá vé tăng lên theo quy định.

Trạm BOT Xa lộ Hà Nội được lập để thu phí cho dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Đồng Nai với chiều dài 15,7km. Tổng vốn đầu tư 4.900 tỷ đồng, thời gian thu phí khoảng 17 năm 9 tháng.  Hiện, nhà đầu tư đã thực hiện phần lớn dự án, mở rộng 8 làn xe đoạn từ cầu Sài Gòn đến Suối Tiên. Đồng thời, xây dựng đường song hành bên phải và cải tạo cảnh quan. Nhà đầu tư đang tiếp tục thực hiện các thủ tục để đầu tư hoàn chỉnh mở rộng đoạn từ Suối Tiên đến cầu Đồng Nai và làm đường song hành bên trái tuyến.

Đức Khôi
Đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ kết nối với Lào, Trung Quốc
Theo đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam, tổng mức đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối Việt Nam với Bắc Lào và Trung Quốc dự kiến khoảng 9.419 tỷ đồng.

Hải Phòng sẽ có thêm cảng nước sâu Nam Đồ Sơn
UBND thành phố Hải Phòng và các doanh nghiệp Việt Nam gồm: Saigontel, Kinh Bắc, ECV vừa ký kết ghi nhớ hợp tác với cảng Quốc tế Los Angelesc, Hoa Kỳ về việc nghiên cứu phát triển dự án Cảng tổng hợp Nam Đồ Sơn.

Đề xuất làm cao tốc Nha Trang - Liên Khương
Cao tốc sẽ có 4 làn xe, rộng 17 m, bố trí làn khẩn cấp, tốc độ 80 - 100 km/h. Trong đó, 48 km trên tuyến thuộc tỉnh Khánh Hoà, 55km còn lại đi qua Lâm Đồng.

Đầu tư 65.000 tỷ đồng làm thêm đường sắt đô thị
Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đôi khổ 1.435mm, dài 38,43 km với 21 nhà ga.

Xây dựng cầu Bến Thủy 3 nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh
Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Thủy 3 là một trong những dự án được ưu tiên đầu tư từ nguồn vốn ngân sách trong thời gian tới theo Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt.

Đầu tư thêm cho cầu Rạch Miễu 2
Theo điều chỉnh, cầu Rạch Miễu 2 có tổng chiều dài tuyến khoảng 17,6 km, thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2026; tổng mức đầu tư dự án là 6.810,11 tỷ đồng, tăng 1.600 tỷ đồng so với hồi cuối năm 2020.

37.000 tỷ đồng làm 5 dự án BOT
Trong đó, có 4 dự án sẽ được triển khai theo hợp đồng BOT với phương án doanh nghiệp tham gia 46-50% vốn, phần còn lại ngân sách đầu tư. Riêng dự án xây cầu đường Bình Tiên sẽ được bố trí ngân sách với tỷ lệ 54%, phần còn lại là vốn doanh nghiệp.