Chuyên mục


Bắc Giang tặng bằng khen 2 thanh niên dũng cảm cứu tài xế chìm trong nước lũ

30/08/2024 11:30 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã tặng bằng khen hai công dân ở xã Tuấn Đạo (huyện Sơn Động) đã dũng cảm lao xuống dòng lũ dữ để cứu lái xe gặp nạn.

Ngày 27/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ký quyết định tặng bằng khen cho anh Nguyễn Văn Tú (SN 1990) và anh Nguyễn Văn Liên (SN 1988), cùng trú tại xã Tuấn Đạo (huyện Sơn Động) vì có hành động dũng cảm, kịp thời cứu người giữa dòng nước lũ tại khu vực ngầm Bến Trên, ngày 25/8.

Trước đó, khoảng 5h30 ngày 25/8, ông Nguyễn Huy Đồng (SN 1974) trú tại thị trấn Kiện Khê (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) lái xe đến xã Tuấn Đạo lấy nguyên liệu gỗ.

Anh Nguyễn Văn Liên (áo đỏ) và anh Nguyễn Văn Tú tại hiện trường sau khi nhảy xuống sông cứu tài xế xe đầu kéo trong dòng lũ.

Anh Nguyễn Văn Liên (áo đỏ) và anh Nguyễn Văn Tú tại hiện trường sau khi nhảy xuống sông cứu tài xế xe đầu kéo trong dòng lũ.

Lái xe Đồng điều khiển xe đầu kéo BKS 15H-00704 kéo theo rơ-moóc BKS 15R 05320 đi qua ngầm Bến Trên thuộc địa phận thôn Linh Phú, xã Tuấn Đạo, tuy nhiên, do nhiều ngày có mưa to, lũ đổ về lớn nên phần đầu phương tiện bị cuốn trôi.

 Chia về hành động trên, anh Nguyễn Văn Tú cho biết, ngay sau khi có thông tin một xe đầu kéo bị lũ cuốn ở ngầm Bến Trên, Anh Tú anh Nguyễn Văn Liên đã đi xe tải ra ngầm Bến Trên để kéo xe gặp nạn lên.

Tuy nhiên, khi ra đến nơi, dòng nước cuồn cuộn, đục ngầu, phần cabin xe đầu kéo bị nước cuốn xuống, chỉ còn thùng xe nằm trên mặt ngầm.

Khi đó, lái xe hoảng sợ, hạ kính xuống gọi giúp đỡ. Một số người trên bờ quăng dây thừng để anh Đồng bám vào bờ nhưng vừa xuống nước anh Đồng đã bị lũ cuốn đi.

Thời điểm xe đầu kéo bị lũ cuốn, lái xe hoảng sợ tìm cách thoát ra.

Thời điểm xe đầu kéo bị lũ cuốn, lái xe hoảng sợ tìm cách thoát ra.

Tình thế vô cùng nguy hiểm, tài xế Đồng chìm trong nước lũ, không có khả năng bơi được vào bờ. Khi đó, anh Liên và anh Tú liền lao theo để cứu. “Lúc ấy không kịp nghĩ gì nữa, dù không quen biết nhưng tôi tự nhủ phải tìm mọi cách cứu nạn nhân”, anh Tú nói.

Khi thấy một bụi tre gần bờ, anh Tú bàn với anh Liên cố sức đưa anh Đồng bám vào đó. Đúng lúc ấy, nhiều người dân ở phía trên cũng chạy đến, đưa dây thừng, cây que để cả 3 người thoát khỏi dòng nước.

Thanh Tuyền
Hà Tĩnh hỗ trợ 2,1 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc
Hà Tĩnh hỗ trợ khẩn cấp 2,1 tỷ đồng nhằm góp phần giúp chính quyền, người dân vùng lũ miền Bắc vượt qua khó khăn.

Phú Thọ: Hàng nghìn hộ dân huyện Cẩm Khê bị nhấn chìm trong nước
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nước trên sông Hồng, đoạn qua huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ lên nhanh khiến hàng nghìn hộ dân nơi đây bị ngập trong nước.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ miền Bắc
Với mong muốn làm cầu nối chia sẻ những khó khăn mà người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi gây ngập lụt ở hàng loạt tỉnh thành miền Bắc, Vietnam Airlines tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác.

Bắc Ninh hỗ trợ người dân khu vực ảnh hưởng  bão lũ
Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu, chính quyền tại các cơ sở quan tâm, chăm lo thường xuyên, kịp thời đến người dân bị ảnh hưởng bão lũ, bảo đảm an toàn cuộc sống của nhân dân.

Hà Nội sẵn sàng phương án sơ tán
Để chủ động ứng phó với lũ lớn, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 13/CĐ-UBND.

Kiểm soát chặt chẽ điểm dân cư ven sông, bãi giữa
Sáng 10/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì cuộc họp với các sở ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về công tác ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông.

Thanh tra GTVT dùng xe chuyên dụng, đưa người dân qua điểm ngập sâu
Nhận thấy mực nước dâng cao có thể khiến nhiều phương tiện chết máy, đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông đã cử cán bộ ứng trực, dùng xe chuyên dụng giúp đỡ người dân.