Chuyên mục


Bắc Giang ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải đi trên đê

23/07/2024 12:31 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các Sở GTVT, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải cho phép đi trên đê.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xe cơ giới vượt quá tải trọng cho phép đi trên đê vẫn diễn ra, gây hư hỏng mặt đê, đặc biệt là những đoạn đê đã được gia cố bằng bê tông, làm cho nhiều đoạn bê tông mặt đê bị lún, nứt gãy. Những đoạn đê chưa được gia cố thì xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà ảnh hưởng đến an toàn hệ thống đê điều, gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt công tác hộ đê phòng, chống lụt, bão.

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong việc quản lý, bảo vệ hệ thống đê điều, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố có đê chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn có các tuyến đê tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đê điều để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về đê điều; kiểm tra và có biện pháp kiên quyết ngăn chặn và xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải trọng đi trên đê, đặc biệt là những xe thường xuyên chở vật liệu quá tải trọng cho phép. Nghiên cứu lập barie, lắp đặt camera tại vị trí phù hợp để giám sát, hạn chế xe quá tải, quá khổ đi trên đê làm hư hỏng mặt đê.

Giám sát, hạn chế xe quá tải, quá khổ đi trên đê làm hư hỏng mặt đê (Ảnh minh hoạ)

Giám sát, hạn chế xe quá tải, quá khổ đi trên đê làm hư hỏng mặt đê (Ảnh minh hoạ)

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật về đê điều; yêu cầu các chủ bến bãi, các tổ chức, cá nhân kinh doanh có sử dụng xe cơ giới phục vụ vận chuyển vật liệu, hàng hóa đi trên đê; thực hiện ký cam kết với chính quyền địa phương về việc sử dụng xe đúng tải trọng đi trên đê theo quy định; thường xuyên tu bổ, sửa chữa lại mặt đê bị hư hỏng do vận chuyển vật liệu, hàng hóa gây ra.

Các địa phương rà soát, giải tỏa và dừng hoạt động bốc xếp trung chuyển hàng hóa, vật liệu tại các bến, bãi vật liệu xây dựng chưa được cấp phép của cấp có thẩm quyền. Những bến bãi đã được cấp phép nhưng vi phạm các nội dung cho phép thì các địa phương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, kiến nghị UBND tỉnh thực hiện việc thu giấy phép theo quy định. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu địa phương nếu để xảy ra vi phạm mà không có biện pháp ngăn chặn hoặc cố tình bao che, bỏ qua vi phạm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và các địa phương kiểm tra, rà soát, thực hiện việc lắp đặt biển báo giới hạn tải trọng đối với xe cơ giới đi trên đê.

Sở GTVT, Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với UBND các huyện, thị xã, TP triển khai đồng bộ giải pháp ngăn chặn, kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải quá tải trọng cho phép đi trên các tuyến đê.

Thanh Tuyền
Va chạm liên hoàn trên QL.279, 2 học sinh tử vong
Trên quốc lộ 279, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 2 học sinh tử vong.

Hải Phòng: 1.900 trường hợp học sinh vi phạm giao thông
Theo thông tin của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hải Phòng, sau 15 ngày triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử lý 1.913 trường hợp liên quan đến lứa tuổi học sinh vi phạm giao thông.

Hải Phòng: Khởi tố tài xế tự ý bán xe đầu kéo của doanh nghiệp vận tải
Sau khi được công ty TNHH ĐTTM Vận tải Anh Huy (Hải Phòng) giao cho điều khiển, quản lý một chiếc xe đầu kéo của doanh nghiệp này, tài xế Bùi Văn Thăng đã tự ý đem bán để phục vụ vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Đề xuất sửa đổi quy định về an toàn hàng không dân dụng
Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.

Điện Biên: Xe khách mất lái đâm taluy dương khiến, 1người chết, gần 20 người bị thương
Thông tin ban đầu từ người dân chứng kiến hiện trường cho biết: Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào hồi 5 giờ 30 phút ngày 16/10 tại Km13+120, Quốc lộ 4H.

Quảng Ninh: Tài xế ô tô đi vào đường ngược chiều, hành hung người khác sau va chạm giao thông
Trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip từ camera ghi lại từ nhà dân cảnh một nam sinh ở TP.Uông Bí (Quảng Ninh) bị tài xế ô tô mang BKS 30K – 9589 đi vào đường ngược chiều đuổi đánh sau va chạm giao thông.

Quảng Ninh tăng cường giải pháp giảm tai nạn giao thông
Tai nạn giao thông đường bộ ở Quảng Ninh đã tăng cả 3 tiêu chí trong 9 tháng năm 2024. Hiện, địa phương này tăng cường giải pháp, kiềm chế đẩy lùi TNGT.