Chuyên mục


800 tỷ đồng đầu tư Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý

29/12/2023 11:57 (GMT +7)

Cầu Cẩm Lý (Lục Nam, Bắc Giang) là cây cầu duy nhất trên cả nước hiện còn đường bộ đi chung đường sắt, được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức dự kiến gần 800 tỉ đồng.

Bộ GTVT vừa phê duyệt chủ trương đầu tư cầu đường sắt Cẩm Lý thuộc huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, dự án cầu đường sắt Cẩm Lý Km24+134 tuyến đường sắt Kép - Hạ Long có tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 799,55 tỉ đồng, bố trí vốn trong giai đoạn 2021-2025 từ nguồn ngân sách Trung ương.

Cầu Cẩm Lý là cầu duy nhất trên cả nước còn đường bộ đi chung đường sắt.

Cầu Cẩm Lý là cầu duy nhất trên cả nước còn đường bộ đi chung đường sắt.

Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 3.014m với điểm đầu thuộc địa phận xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang và điểm cuối thuộc địa phận xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) bắc qua sông Lục Nam, được xây dựng từ năm 1979, có chiều dài 272,4m gồm 4 nhịp dàn thép, mỗi nhịp dài 64,6m.

Đây là cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn đường bộ và đường sắt đi chung với nhau. Nhiều hạng mục của cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Hàng ngày các xe quá khổ, quá tải đi qua đây mỗi ngày, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn ở cây cầu này ngày càng hiện hữu.

Hàng ngày các xe quá khổ, quá tải đi qua đây mỗi ngày, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn ở cây cầu này ngày càng hiện hữu.

Theo ghi nhận của phóng viên Banduong.vn, hàng ngày, ngoài các chuyến tàu hỏa còn có hàng nghìn lượt ôtô tải trọng lớn qua cầu Cẩm Lý, dẫn tới cây cầu quá tải nghiêm trọng.

Hầu hết xe tải này từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương chạy đi các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng đã lựa chọn qua tuyến cầu Cẩm Lý để vừa rút ngắn được hàng chục km, vừa tránh được một số trạm thu phí.

Do thiết kế ban đầu chủ yếu phục vụ tàu hỏa nên chỉ có một làn lưu thông, vì vậy, người tham gia giao thông qua cầu gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Với thiết kế ban đầu chủ yếu phục vụ tàu hỏa, nên mặt cầu rất nhỏ chỉ rộng khoảng hơn 1m và có một làn lưu thông dành cho xe máy, xe đạp rất nhỏ. Chính vì vậy người tham gia giao thông qua cầu gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Với thiết kế ban đầu chủ yếu phục vụ tàu hỏa, nên mặt cầu rất nhỏ chỉ rộng khoảng hơn 1m và có một làn lưu thông dành cho xe máy, xe đạp rất nhỏ. Chính vì vậy người tham gia giao thông qua cầu gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Chưa kể, thiết kế làn đường dành cho xe máy, xe đạp rất nhỏ, chỉ rộng khoảng hơn 1 mét, thành lan can mỏng và thấp, mặt dưới được kết lại bằng những tấm bêtông, khi xe máy di chuyển sẽ bị rung lắc.

Theo người dân xã Cẩm Lý cho biết: "Dù ngày nào cũng qua cầu nhưng luôn có cảm giác sợ hãi, đặc biệt vào thời điểm trời mưa hoặc gió to".

Thanh Tuyền
Lên kế hoạch triển khai Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa chủ trì cuộc họp với Ủy viên UBND Thành phố, đại diện các sở, ngành góp ý cho dự án đường Vành đai 4 TP.HCM.

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.

Bỏ 5 Thông tư lĩnh vực tài chính ngân hàng
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 78/2024/TT-BTC bãi bỏ các Thông tư trong lĩnh vực tài chính ngân hàng do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất
Trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất.

SeABank nâng cao năng lực Ban kiểm soát để tăng cường khả năng giám sát và phát triển bền vững cho Ngân hàng
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường để bầu bổ sung 02 thành viên Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2023 – 2028, nâng tổng số thành viên BKS lên 05 thành viên.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút.

Chuẩn bị xây cao tốc Nam Định - Thái Bình
Chủ tịch tỉnh Thái Bình vừa phê duyệt dự án xây dựng cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, trong đó đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).