Chuyên mục


800 tỷ đồng đầu tư Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý

29/12/2023 11:57 (GMT +7)

Cầu Cẩm Lý (Lục Nam, Bắc Giang) là cây cầu duy nhất trên cả nước hiện còn đường bộ đi chung đường sắt, được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức dự kiến gần 800 tỉ đồng.

Bộ GTVT vừa phê duyệt chủ trương đầu tư cầu đường sắt Cẩm Lý thuộc huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, dự án cầu đường sắt Cẩm Lý Km24+134 tuyến đường sắt Kép - Hạ Long có tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 799,55 tỉ đồng, bố trí vốn trong giai đoạn 2021-2025 từ nguồn ngân sách Trung ương.

Cầu Cẩm Lý là cầu duy nhất trên cả nước còn đường bộ đi chung đường sắt.

Cầu Cẩm Lý là cầu duy nhất trên cả nước còn đường bộ đi chung đường sắt.

Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 3.014m với điểm đầu thuộc địa phận xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang và điểm cuối thuộc địa phận xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) bắc qua sông Lục Nam, được xây dựng từ năm 1979, có chiều dài 272,4m gồm 4 nhịp dàn thép, mỗi nhịp dài 64,6m.

Đây là cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn đường bộ và đường sắt đi chung với nhau. Nhiều hạng mục của cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Hàng ngày các xe quá khổ, quá tải đi qua đây mỗi ngày, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn ở cây cầu này ngày càng hiện hữu.

Hàng ngày các xe quá khổ, quá tải đi qua đây mỗi ngày, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn ở cây cầu này ngày càng hiện hữu.

Theo ghi nhận của phóng viên Banduong.vn, hàng ngày, ngoài các chuyến tàu hỏa còn có hàng nghìn lượt ôtô tải trọng lớn qua cầu Cẩm Lý, dẫn tới cây cầu quá tải nghiêm trọng.

Hầu hết xe tải này từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương chạy đi các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng đã lựa chọn qua tuyến cầu Cẩm Lý để vừa rút ngắn được hàng chục km, vừa tránh được một số trạm thu phí.

Do thiết kế ban đầu chủ yếu phục vụ tàu hỏa nên chỉ có một làn lưu thông, vì vậy, người tham gia giao thông qua cầu gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Với thiết kế ban đầu chủ yếu phục vụ tàu hỏa, nên mặt cầu rất nhỏ chỉ rộng khoảng hơn 1m và có một làn lưu thông dành cho xe máy, xe đạp rất nhỏ. Chính vì vậy người tham gia giao thông qua cầu gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Với thiết kế ban đầu chủ yếu phục vụ tàu hỏa, nên mặt cầu rất nhỏ chỉ rộng khoảng hơn 1m và có một làn lưu thông dành cho xe máy, xe đạp rất nhỏ. Chính vì vậy người tham gia giao thông qua cầu gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Chưa kể, thiết kế làn đường dành cho xe máy, xe đạp rất nhỏ, chỉ rộng khoảng hơn 1 mét, thành lan can mỏng và thấp, mặt dưới được kết lại bằng những tấm bêtông, khi xe máy di chuyển sẽ bị rung lắc.

Theo người dân xã Cẩm Lý cho biết: "Dù ngày nào cũng qua cầu nhưng luôn có cảm giác sợ hãi, đặc biệt vào thời điểm trời mưa hoặc gió to".

Thanh Tuyền
Loạt chính sách ưu đãi về ân hạn nợ gốc và lãi suất khi vay vốn mua nhà tại SHB
Khách hàng có nhu cầu vay mua nhà dự án, nhà dân cư sẽ được SHB áp dụng mức lãi suất vô cùng ưu đãi, thời gian vay tới 25 năm, hạn mức tối đa 90% nhu cầu vốn.

Các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Xu hướng tăng lãi suất huy động đang trở nên phổ biến trên thị trường ngân hàng từ tháng 5/2024 và tiếp tục kéo dài sang tháng 7.

Hưng Yên khởi công 2 dự án giao thông quan trọng
Mới đây, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ khởi công dự án đường Tân Phúc – Võng Phan và khánh thành tuyến đường bộ nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Quảng Trị khởi công Dự án Cảng hàng không
Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị và Liên danh nhà đầu tư T&T-CIENCO 4 đã chính thức khởi công Dự án xây dựng Cảng hàng không (CHK) Quảng Trị với tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng theo phương thức hợp tác công tư PPP. Đây là CHK thứ hai trong cả nước được đầu tư theo mô hình này, sau CHK Vân Đồn.

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương 2024”
Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Hơn 2.400 lô đất dân cư dịch vụ chưa giao ở TP Bắc Ninh
Hiện 11/19 phường của thành phố Bắc Ninh còn quỹ đất ở đủ điều kiện để giao đất dân cư dịch vụ (DCDV), đấu giá quyền sử dụng đất. Trong đó, quỹ đất DCDV còn 2.406 lô đất chưa giao (1952 lô giao DCDV; 442 lô để đấu giá quyền sử dụng đất; 12 lô giao đất tái định cư).

TPHCM tập trung cho dự án giao thông trọng điểm
TP.HCM dự kiến đầu tư hơn 272.000 tỷ đồng cho 88 dự án giao thông trọng điểm giai đoạn 2024-2030, tập trung vào các tuyến đường thường xuyên ùn tắc.