Chuyên mục


Volkswagen xây dựng nhà máy sản xuất xe điện 5 tỷ USD tại Indonesia

04/06/2023 19:40 (GMT +7)

Volkswagen đã xác định địa điểm cho nhà máy, song chưa tiết lộ thông tin chi tiết nhưng cho biết nhà máy được thiết kế để cung cấp thành phần pin cho EV song cũng sẽ trực tiếp sản xuất xe điện.

Hãng xe Volkswagen của Đức đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin và xe điện (EV) trị giá 5 tỷ USD như một phần trong chiến lược phát triển chuỗi cung ứng tại Indonesia.

Volkswagen là một trong số các hãng xe đang tăng tốc đầu tư vào cơ sở hạ tầng EV và xây dựng các nhà máy mới để đáp ứng nhu cầu về xe điện

Volkswagen là một trong số các hãng xe đang tăng tốc đầu tư vào cơ sở hạ tầng EV và xây dựng các nhà máy mới để đáp ứng nhu cầu về xe điện

Chính phủ Indonesia xác nhận rằng hãng chế tạo xe hơi Đức sẽ bắt đầu nghiên cứu khả thi để xây dựng nhà máy EV ở quốc gia Đông Nam Á này. Volkswagen là một trong số các hãng xe đang tăng tốc đầu tư vào cơ sở hạ tầng EV và xây dựng các nhà máy mới để đáp ứng nhu cầu về xe điện. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm về sản phẩm này và các chính phủ kêu gọi sử dụng nhiều EV hơn để giúp hạn chế quá trình biến đổi khí hậu.

Nhu cầu về xe điện đang tăng nhanh. Sau khi phá kỷ lục vào năm 2022 với hơn 10 triệu ô tô điện được bán ra trên toàn cầu. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), doanh số bán hàng sẽ tăng hơn nữa trong năm nay với gần 1/5 số xe bán ra là xe điện.

Hồi đầu năm nay, Volkswagen dự báo 8/10 xe bán ra ở châu Âu vào năm 2030 sẽ là EV. Về phần mình, hãng xe Đức có kế hoạch ra mắt 10 mẫu EV mới vào năm 2026, bao gồm một mẫu dưới 25.000 USD. Ngoài ra, công ty sẽ đầu tư 5 tỷ USD vào các kế hoạch điện khí hóa ở Bắc Mỹ và 1 tỷ USD ở Nam Mỹ.

Trước đó, ngày 13/3, Volkswagen thông báo hãng đã chọn Canada để xây dựng nhà máy pin đầu tiên bên ngoài châu Âu nhằm nội địa hóa chuỗi sản xuất xe điện trong khu vực. Ngay sau đó 1 tháng, Volkswagen cho biết sẽ đầu tư hơn 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) xây dựng trung tâm phát triển và sáng tạo mới có tên 100%TechCo tại thành phố Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy, Trung Quốc đại lục.

Cũng tại Hợp Phì, Volkswagen An Huy hiện là nhà máy liên doanh đầu tiên của hãng sản xuất xe ôtô Đức này tại Trung Quốc, có nhiệm vụ xúc tiến quá trình nghiên cứu phát triển và sản xuất các phương sử dụng năng lượng mới.

Hoài Linh
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.