Chuyên mục


Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

12/09/2024 20:00 (GMT +7)

Nguồn tiền được phân bổ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp như dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho các gia đình có người thiệt mạng, góp phần tái thiết cơ sở hạ tầng cũng như các công trình dân sinh giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Với tinh thần “không có người Vingroup nào đứng ngoài mất mát, đau thương của đồng bào”, ngay sau khi cơn bão Yagi và mưa lũ quét qua một số tỉnh thành phía Bắc gây thiệt hại nặng nề, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái đã lập tức thu xếp 250 tỷ đồng dành cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân.

Ngân sách được huy động từ 2 nguồn: kinh phí từ Tập đoàn cùng các công ty thành viên và đóng góp tự nguyện của hơn 130 ngàn cán bộ công nhân viên Vingroup trên toàn hệ thống.

Anh1

Tùy theo tình hình thực tế, Quỹ cứu trợ khẩn cấp sẽ được sử dụng để xây lại khoảng 2.000 ngôi nhà cho các gia đình bị mất nhà cửa trong đợt bão lũ vừa qua, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho mỗi gia đình có người thiệt mạng do thiên tai. Số tiền còn lại sẽ được dành để hỗ trợ các gia đình có người bị thương hoặc bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như hỗ trợ dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh.

Ngay sau khi phát động, Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn) đã thành lập đội phản ứng nhanh, trực tiếp tỏa đến từng địa phương bị thiên tai để phối hợp triển khai các phương án hỗ trợ người dân. Trong đó, các gia đình có nhà bị sập, hỏng hoàn toàn hoặc có thành viên thiệt mạng (đặc biệt là lao động trụ cột của gia đình) sẽ được đặc biệt ưu tiên hỗ trợ. Không chỉ trực tiếp triển khai, Quỹ Thiện Tâm còn kết hợp với các đơn vị báo chí để lan tỏa sự ủng hộ và nguồn lực tới đồng bào sớm nhất có thể.

Ảnh 2 (1)

Ngoài 250 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp, Tập đoàn Vingroup cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ cho bà con bị thiên tai.

Bên cạnh việc tham gia cùng Tập đoàn, các công ty trong hệ sinh thái Vingroup cũng chủ động tham gia cứu trợ đồng bào từ những ngày đầu bão lũ.

Với vai trò là doanh nghiệp tư nhân có quy mô hàng đầu Việt Nam, Vingroup luôn chủ động và tiên phong sát cánh cùng cộng đồng vượt qua khó khăn thách thức như ứng phó với đại dịch COVID-19, cứu trợ thiên tai, tiếp sức đến trường, khám chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo…

Phúc Khôi
Quảng Ninh: Chung tay hỗ trợ gia đình khó khăn bão số 3
Hưởng ứng lễ phát động của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái: “Lá lành đùm lá rách”, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 đã có nhiều hoạt động chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thăm, tặng quà người dân vùng bão lũ Bắc Ninh
Ngày 14/9, tại thôn Tân Tiến, xã Cao Đức (Gia Bình, Bắc Ninh), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến thăm, động viên, tặng quà nhân dân trong vùng lũ.

Hà Tĩnh: Tuyên truyền pháp luật giao thông cho học sinh, sinh viên
Thông qua các buổi tuyên truyền, gần 9 nghìn học sinh, giáo viên trên địa bàn TP Hà Tĩnh có thêm những kiến thức để tham gia giao thông an toàn.

Vận tải quốc tế Đức Phát quyên góp 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bão lũ miền Bắc
Công ty TNHH vận tải quốc tế Đức Phát trao tặng 200 triệu đồng qua Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá đến các địa phương và người dân vùng bão lũ miền Bắc.

Bắc Giang khẩn trương kiểm tra xử lý sự cố đê điều
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương cần tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý nhanh, kịp thời các sự cố về đê điều. Tổ chức rà soát, kiểm tra các điểm có nguy cơ gây sạt lở, có phương án huy động vật tư, vật lực để sẵn sàng ứng cứu kịp thời.

Quảng Ninh: Có chính sách riêng hỗ trợ người nuôi trồng thủy sản sau bão
Quảng Ninh sẽ có chính sách riêng, bao trùm để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3, trong đó tập trung vào các lĩnh vực nuôi trồng thủy, hải sản, nông, lâm nghiệp, các hộ kinh doanh dịch vụ, du lịch thương mại, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đảm bảo các quy định hiện hành.

Lũ tràn đê bối, nhiều thôn ở Bắc Giang ngập sâu
Mực nước sông Cầu đã ở mức trên báo động 3, ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), một số xã nằm ven sông Cầu đã bị ảnh hưởng, đặc biệt khu vực thôn Đa Hội và Đồng Đạo (xã Hợp Thịnh) có nhiều ngôi nhà bị ngập sâu.