Chuyên mục


Vì sao cây cầu 540 tỷ đồng ở Bắc Giang chưa thể sử dụng?

20/08/2024 11:51 (GMT +7)

Cầu Hòa Sơn thuộc địa phận huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) kết nối với thành phố Phổ Yên (Thái Nguyên), dù đã hoàn thành thi công xong từ trước Tết Nguyên đán 2024, nhưng đến nay chưa thể thông xe do thiếu đường dẫn.

Dự án xây dựng cầu Hòa Sơn bắc qua sông Cầu và đường dẫn lên cầu, kết nối huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) với TP Phổ Yên (Thái Nguyên) có tổng kinh phí trên 540 tỷ đồng, thuộc đoạn I của dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc đã hoàn thành xây dựng.

Dự án xây dựng cầu Hòa Sơn bắc qua sông Cầu và đường dẫn lên cầu, kết nối huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) với TP Phổ Yên (Thái Nguyên) có tổng kinh phí trên 540 tỷ đồng, thuộc đoạn I của dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc đã hoàn thành xây dựng.

Theo thiết kế, cầu có chiều dài hơn 430m, rộng 12m. Đường dẫn lên cầu được làm theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10km, mặt đường rộng 11m, nền rộng 12m. Dự án được triển khai từ năm 2021, có điểm đầu giao cắt đê tả sông Cầu tại địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và điểm cuối giao cắt với đê hữu sông Cầu (đê Chã) tại địa phận phường Đông Cao, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo thiết kế, cầu có chiều dài hơn 430m, rộng 12m. Đường dẫn lên cầu được làm theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10km, mặt đường rộng 11m, nền rộng 12m. Dự án được triển khai từ năm 2021, có điểm đầu giao cắt đê tả sông Cầu tại địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và điểm cuối giao cắt với đê hữu sông Cầu (đê Chã) tại địa phận phường Đông Cao, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Hiện tại, phần đường dẫn phía Bắc Giang và cầu đã hoàn thành; phần đường dẫn phía Thái Nguyên đang được UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay giúp người dân lưu thông thuận lợi, thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần phát triển KT-XH các địa phương.

Hiện tại, phần đường dẫn phía Bắc Giang và cầu đã hoàn thành; phần đường dẫn phía Thái Nguyên đang được UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay giúp người dân lưu thông thuận lợi, thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần phát triển KT-XH các địa phương.

Tuyến đường dẫn phía Thái Nguyên hiện vẫn chưa hoàn thành nên cầu vẫn bị rào chắn, chưa thể phục vụ xe ô tô lưu thông.

Tuyến đường dẫn phía Thái Nguyên hiện vẫn chưa hoàn thành nên cầu vẫn bị rào chắn, chưa thể phục vụ xe ô tô lưu thông.

Dù các đơn vị liên quan lập rào chắn tại hai bên đầu cầu nhưng người dân vẫn tự 'phá rào' lưu thông.

Dù các đơn vị liên quan lập rào chắn tại hai bên đầu cầu nhưng người dân vẫn tự "phá rào" lưu thông.

Empty
Thông tin từ Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên cho biết, đường dẫn lên cầu phía TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vẫn đang được các nhà thầu khẩn trương thi công.

Thông tin từ Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên cho biết, đường dẫn lên cầu phía TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vẫn đang được các nhà thầu khẩn trương thi công.

Phần nền đường cơ bản hoàn thành nhưng vẫn còn gần 20 vị trí cột điện và trạm biến áp thuộc tài sản của Công ty Điện lực Thái Nguyên vẫn chưa được di dời, gây khó khăn cho việc hoàn thiện dự án.

Phần nền đường cơ bản hoàn thành nhưng vẫn còn gần 20 vị trí cột điện và trạm biến áp thuộc tài sản của Công ty Điện lực Thái Nguyên vẫn chưa được di dời, gây khó khăn cho việc hoàn thiện dự án.

Khi hoàn thành, Cầu Hòa Sơn là điểm đầu trên đường liên kết vùng, kết nối Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc. Dự kiến toàn bộ tuyến đường sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay và góp phần kết nối giao thương giữa các địa phương.

Khi hoàn thành, Cầu Hòa Sơn là điểm đầu trên đường liên kết vùng, kết nối Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc. Dự kiến toàn bộ tuyến đường sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay và góp phần kết nối giao thương giữa các địa phương.

Thanh Tuyền
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.