Vàng PNJ lãi kỷ lục
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, PNJ ghi nhận doanh thuần đạt 23.049 tỷ đồng, tăng 87,6% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng, tăng 99,4%.
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 với doanh thu thuần đạt 2.328 tỷ đồng, gấp 14 lần so với cùng kỳ năm 2021; lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thuần đạt 23.049 tỷ đồng, tăng 87,6% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng, tăng 99,4%. Đây cũng là mức lãi kỷ lục của PNJ.
Xét về cơ cấu doanh thu 8 tháng, mảng bán lẻ tăng 96,2% so với cùng kỳ; doanh thu sỉ tăng 67,1%. Đặc biệt, doanh thu từ vàng 24K tăng 87,5% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát.
Tính đến cuối tháng 8, hệ thống PNJ có 353 cửa hàng trên toàn quốc. Công ty đã mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 18 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ. Công ty cũng đã đóng 6 cửa hàng PNJ (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver).
Năm 2022, PNJ đã thông qua kế hoạch mục tiêu doanh thu thuần 25.835 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.320 tỷ đồng, tăng lần lượt 32% và 28% so với kết quả thực hiện năm liền trước. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm 2022. Trên thị trường, PNJ giao dịch quanh mức 113.700 đồng/cổ phiếu.
Tại báo cáo mới nhất, Chứng khoán SSI cho rằng với mảng trang sức, mặc dù môi trường lạm phát đầy thách thức có thể tác động tiêu cực đến nhu cầu tiêu dùng vàng trang sức trong 6 tháng cuối năm, nhưng tăng trưởng doanh thu của các công ty vẫn sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi sau Covid-19, vì mức nền so sánh thấp trong 6 tháng cuối năm 2021 do tình trạng giãn cách xã hội kéo dài.
Trong đó, lĩnh vực bán lẻ trang sức đang trong giai đoạn phục hồi theo hình chữ K trong 2 năm qua, nên các công ty hàng đầu như PNJ đã ghi nhận doanh thu vượt xa mức năm 2019. Do đó, trong năm 2023, doanh thu của PNJ vẫn sẽ tăng trưởng so với giai đoạn trước đại dịch, mặc dù sẽ chậm lại so với mức tăng trưởng năm 2022.