Thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2021
Bảng xếp hạng do Compare The Market thống kê dựa trên số liệu phân tích của Google về xu hướng tìm kiếm thương hiệu xe hơi nhiều nhất ở 154 quốc gia trong năm 2021.
Phương pháp thống kê dựa theo số lượng quốc gia mà nhãn hiệu được tra cứu, đồng thời với số lượng tra cứu từ khóa mang nhãn hiệu xe hơi. Kết quả, Toyota xếp đầu bảng với tư cách là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm ở nhiều quốc gia nhất.
Đây là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất ở 47 trong số 154 quốc gia có dịch vụ của Google, chiếm 31% số lượng tìm kiếm. BMW đứng thứ hai được tìm kiếm nhiều nhất tại 29 quốc gia, trong khi Mercedes-Benz đứng thứ ba với lượt tìm kiếm nhiều ở 23/154 quốc gia.
Dù đứng đầu về lượng tìm kiếm của Toyota năm 2021 giảm so với 34,8% của năm 2020. Audi và Hyundai, đều có bước nhảy vọt về lượt tìm kiếm so với năm trước, trong đó mỗi thương hiệu đều tăng thứ hạng lên 2 bậc.
Trong khi đó, Rolls-Royce và Mazda lần đầu tiên xuất hiện trong bảng thống kế đứng đầu tìm kiếm ở các quốc gia trong phân tích của Compare The Market kể từ năm 2018.
Ba thương hiệu đứng đầu tìm kiếm của Google trên khắp thế giới trong hai năm liên tiếp 2020 và 2021 gồm Toyota, BMW và Mercedes. Trung bình trong 4 năm qua, BMW giữ danh hiệu thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất ở nhiều quốc gia hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác.