Chuyên mục


Tesla tiếp tục giảm giá xe

23/04/2024 14:18 (GMT +7)

Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Cuối tuần trước, hãng xe điện Tesla thông báo giảm giá xe tại Mỹ, Trung Quốc và châu Âu. Việc này diễn ra trong bối cảnh hãng xe của tỷ phú Elon Musk vật lộn với doanh số lao dốc và cuộc chiến giá ngày càng khốc liệt, đặc biệt tại Trung Quốc.

Theo thông tin trên trang web chính thức của Tesla được cập nhật vào ngày 21/4, giá khởi điểm của mẫu xe Model 3 bản cải tiến tại Trung Quốc đã giảm 14.000 NDT (tương đương 1.930 USD) mỗi chiếc, xuống còn 231.900 NDT (tương đương 32.000 USD). Đối với Model X, Model Y giá tiêu chuẩn hiện lần lượt là 724.900 NDT và 249.900 NDT, phiên bản tiêu chuẩn của Model S giảm xuống 684.900 NDT và Model S Plaid giảm xuống 814.900 NDT. Động thái này nhằm đối phó với tình trạng doanh số bán hàng giảm và cuộc chiến giá khốc liệt trên thị trường xe điện, đặc biệt là với các hãng xe Trung Quốc có giá thành rẻ hơn.

Cửa hàng bán lẻ xe điện Tesla tại Bắc Kinh

Cửa hàng bán lẻ xe điện Tesla tại Bắc Kinh

Trước đó, các đợt giảm giá bán của hãng xe điện này cũng đã diễn ra tại thị trường Mỹ. Ngày 19/4, hãng sản xuất ô tô này đã giảm giá 2.000 USD mỗi chiếc cho các mẫu xe Model Y, Model X và Model S tại thị trường Mỹ. Vào ngày 20/4, Tesla cũng đã giảm giá gói phần mềm hỗ trợ lái xe tự động hoàn toàn từ 12.000 USD xuống còn 8.000 USD 

Việc giảm giá một loạt tại các thị trường lớn có thể tiếp tục dẫn tới một cuộc chiến giảm giá mới của nhiều hãng xe lớn khác, vốn bùng lên từ cuối năm 2022 và hiện chưa chưa hạ nhiệt khi nhiều hãng không đạt mục tiêu doanh số.

Tháng 4 này, Tesla báo cáo rằng, doanh số bán xe trên toàn cầu của họ trong quý I/2024 đã giảm lần đầu tiên trong gần 4 năm, bất chấp các chiến lược giảm giá nhằm kích thích nhu cầu. Hãng sản xuất xe điện này đang chậm trễ trong việc nâng cấp các mẫu xe cũ trong bối cảnh lãi suất cao khiến người tiêu dùng giảm hứng thú với các mặt hàng xa xỉ, trong khi các đối thủ tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đang tung ra các mẫu xe mới với giá rẻ hơn và cũng đang giảm giá liên tục.

BYD - hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc - đầu tháng trước giảm giá một số mẫu xe phổ biến nhất, như chiếc hatchback Seagull về dưới 10.000 USD. Bên cạnh đó, ngày 22/4, Li Auto cũng nhanh chóng thông báo hạ giá các mẫu xe 6-7%. Chiếc SUV 5 chỗ L7 của hãng này hiện có giá khởi điểm 301.800 nhân dân tệ (41.700 USD). Những người đã đặt hàng, nhưng chưa được giao xe được hưởng chính sách mới. Chủ xe sở hữu các mẫu của năm nay cũng được hoàn tiền. Đặc biệt, NIO - hãng xe điện Trung Quốc được gọi là "sát thủ Tesla" - ghi nhận doanh số bán hàng lao dốc từ năm ngoái, họ đã phải đầu tư thêm tiền để cạnh tranh tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới…

Trước tình hình tiêu thụ xe tại Trung Quốc như vậy, Tesla cũng chấp nhận giảm biên lợi nhuận vì liên tục hạ giá xe, Tesla gần đây cũng thu hẹp sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải, số xe xuất xưởng tại đây thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Mặt khác, tuần trước, hãng thông báo giảm 10% nhân sự, đây là đợt sa thải lớn nhất từ trước đến nay.

Lưu Trang
Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.

Cuộc “rượt đuổi cân não” trên thị trường xe ô tô
Nửa đầu năm 2024, doanh thu bán hàng của các hãng đi xuống đáng kể, giá nhiều dòng xe hạ tới hàng trăm triệu đồng… cho thấy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng đã thay đổi. Luồng xe nhập khẩu về trong nước cũng đã có thêm nhiều nhân tố mới.

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Ngày 15-7, VinFast Auto chính thức tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Xe điện VinFast khuấy động tại Fun Wheels Festival Hạ Long
Lái thử VinFast VF 7, trình diễn “đốt lốp” VF 7 trên đường đua gymkhana, trưng bày mẫu bán tải ý tưởng VF Wild và dàn SUV điện đầy đủ từ VF 5 tới VF 9 – là những hoạt động đáng chờ đợi của VinFast tại lễ hội xe Fun Wheels Festival (Hạ Long, Quảng Ninh).

Xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024 khép lại với mẫu xe đứng đầu toàn thị trường là Mitsubishi Xpander. Xếp vị trí tiếp theo là Ford Ranger và những cái tên quen thuộc Mazda CX-5 và Hyundai Accent...

THACO AUTO triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
THACO AUTO vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị 6 tháng cuối năm.

Chỉ còn 2 ngày để hưởng siêu ưu đãi khi mua VF 5 Plus
Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm.