Chuyên mục


Sun Group tiếp tục tài trợ tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2023

04/03/2023 10:59 (GMT +7)

UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group sẽ đưa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) “tái xuất” từ ngày 3/6 - 8/7/2023 sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh.

DIFF 2023 cũng là sự kiện tâm điểm của chương trình “WOW Đà Nẵng”, nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng trên toàn quốc. 

Theo đó, DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 – 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

Sông Hàn rực rỡ trong lễ hội pháo hoa DIFF

Sông Hàn rực rỡ trong lễ hội pháo hoa DIFF

Dự kiến, đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 3/6, với phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada- Pháp (10/6);  Úc -Ý (17/6); Ba Lan- Anh (24/6). Đêm chung kết sẽ diễn ra tối 8/7.

Năm nay, DIFF 2023 sẽ có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh và DIFF 2023 tại Đà Nẵng. Với pháo hoa rực rỡ và nhiều sự kiện sôi động khắp các điểm đến trong thành phố trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2023, Đà Nẵng sẽ là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng lên sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục để vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.

Tương tự như các kỳ DIFF trước, dưới chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách”, mỗi đội pháo sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất bao gồm: Tình yêu không khoảng cách, Hòa bình cho thế giới, Bình đẳng cho nhân loại, Sáng tạo không giới hạn, Phát triển du lịch bền vững.

Trong thời gian diễn ra DIFF 2023, sẽ có hàng loạt sự kiện đồng hành nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách đến với Đà Nẵng. Dịp này, các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á- Asia Park… sẽ tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn, đem tới cho du khách những cuộc vui không khoảng cách khi đến với thành phố sông Hàn.

Sân khấu đêm “Sắc màu” tại DIFF 2019

Sân khấu đêm “Sắc màu” tại DIFF 2019

Tại DIFF 2023, Tập đoàn Sun Group tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng trong công tác tổ chức lễ hội cũng như chuỗi sự kiện bên lề. Với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất”, Sun Group cũng đã khởi xướng chiến dịch WOW Việt Nam để đồng hành cùng du lịch Việt Nam, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. DIFF 2023 là tâm điểm của chiến dịch, nằm trong chuỗi hoạt động WOW Đà Nẵng.

Nỗ lực đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng đưa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 trở lại trong bối cảnh hoạt động du lịch cũng như các doanh nghiệp du lịch như Sun Group còn gặp nhiều khó khăn sau những ảnh hưởng của đại dịch, chúng tôi mong muốn chung tay góp sức, đem đến một “cú hích” đột phá, góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành công nghiệp không khói Việt Nam nói chung phục hồi mạnh mẽ.

Hy vọng sự tái xuất của DIFF sau 3 năm vắng bóng sẽ là “thỏi nam châm” thu hút du khách bốn phương, đặc biệt là khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Cùng chiến dịch WOW Việt Nam, chúng tôi mong muốn DIFF 2023 sẽ biến Đà Nẵng trở thành tâm điểm du lịch mùa hè không chỉ trong nước mà còn trên cả khu vực, tiếp tục bảo vệ thương hiệu điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, đại diện Sun Group cho biết.

Lần tổ chức gần nhất, với tổng kinh phí gần 150 tỷ đồng do Sun Group tài trợ toàn bộ, DIFF 2019 đã tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng cả trong và ngoài nước, với gần 1 triệu lượt khách tới du ngoạn Đà Nẵng trong hơn một tháng diễn ra lễ hội pháo hoa.

Phần trình diễn của đội tuyển Phần Lan tại DIFF 2019

Phần trình diễn của đội tuyển Phần Lan tại DIFF 2019

Lễ hội năm nay là lần thứ 11 DIFF được tổ chức tại Đà Nẵng. Trong suốt hành trình đó, Lễ hội Pháo quốc tế DIFF đã trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa thành phố sông Hàn trở thành tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè. Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho thành phố Đà Nẵng, đồng thời góp phần giúp thành phố hai lần được vinh danh “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á”, tạo ra một hình ảnh Đà Nẵng năng động, một thành phố của lễ hội luôn chào đón du khách suốt bốn mùa. Với sự tái xuất của DIFF 2023, Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ nhanh chóng bứt phá, đạt được những dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ở giai đoạn hậu dịch, đóng góp cho sự phục hồi chung của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Hồng Thơ
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Chú ý mới về kiểm soát giấy tờ bay với hành khách nhập cảnh
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về việc kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Lần đầu tiên Cần Thơ có Lễ hội âm nhạc, thể thao đỉnh cao VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Diễn ra trong hai ngày 12-13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 là sự kiện âm nhạc, thể thao đỉnh cao, góp phần quảng bá đô thị sông nước Tây Đô nên thơ, hiền hòa, giàu bản sắc văn hóa.

Bắc Giang tổ chức Lễ hội kỷ niệm đặc biệt 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế
Ngày 7/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông tin về lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 2024).

Đình công tại Đức phải thay đổi lịch bay đến, đi từ Frankfurt
Vietnam Airlines thông báo việc điều chỉnh giờ khởi hành của các chuyến bay đến và đi từ sân bay Frankfurt do ảnh hưởng của cuộc đình công của nhân viên an ninh sân bay tại Đức.

VietJet mở đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima
Đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima (Nhật Bản) khai thác từ 12/5/2024 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ. 

Trải nghiệm lễ hội âm nhạc độc đáo khi chạy cùng VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Bank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới là minh chứng nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.