Chuyên mục


Starbucks đầu tiên tại Hà Nội đóng cửa

26/06/2022 08:09 (GMT +7)

"Cửa hàng sẽ chính thức dừng hoạt động từ ngày 1/7/2022. Starbucks cùng đội ngũ cộng sự cảm ơn bạn đã luôn yêu thương và dành thời gian thưởng thức cà phê tại cửa hàng trong suốt thời gian vừa qua", thông báo của Starbucks Vietnam đề cập.

Theo Starbucks Vietnam, kể từ ngày 1/7/2022, cửa hàng Starbucks Lan Viên trên 32 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ chính thức đóng cửa.

Được biết, khai trương vào cuối tháng 7/2014, Starbucks Lan Viên cũng là cơ sở đầu tiên của Starbucks tại Hà Nội, được mở sau hơn 1 năm Starbucks chính thức vào Việt Nam. Nằm ở vị đắc địa thuộc quận trung tâm Hà Nội, Starbucks Lan Viên đã thu hút khá nhiều khách hàng đến quán, bao gồm cả khách du lịch.

Startbucks Lan Viên là cơ sở tiếp theo của Starbucks tại Việt Nam đóng cửa

Startbucks Lan Viên là cơ sở tiếp theo của Starbucks tại Việt Nam đóng cửa

Trước đó, Starbucks đã đóng Startbucks Rex, chi nhánh nằm trong khách sạn Rex tại đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM vào 1/10/2021 và cuối năm đó, đóng thêm cửa hàng Starbucks Press Club, nằm tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Có thể thấy, các chi nhánh của Starbucks đóng cửa đa phần đều nằm ở trung tâm các thành phố lớn, nơi có giá thuê mặt bằng cao.

"Khép lại những điều cũ để mở ra những hành trình mới là cách chúng ta chào tạm biệt Startbucks Lan Viên - cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Hà Nội. Cửa hàng sẽ chính thức dừng hoạt động từ ngày 1/7/2022. Starbucks cùng đội ngũ cộng sự cảm ơn bạn đã luôn yêu thương và dành thời gian thưởng thức cà phê tại cửa hàng trong suốt thời gian vừa qua.

Starbucks mong được gặp lại bạn ở các cửa hàng khác gần quanh như Starbucks Reserve Nhà Thờ hoặc Starbucks Pacific Place nhé", thông báo của Starbucks Vietnam đề cậpKhi thông báo này được đưa ra, nhiều tín đồ Starbucks đã bày tỏ cảm xúc tiếc nuối khi coi Starbucks Lan Viên là một phần lưu giữ những kỷ niệm.

Khi thông báo này được đưa ra, nhiều tín đồ Starbucks đã bày tỏ cảm xúc tiếc nuối khi coi Starbucks Lan Viên là một phần lưu giữ những kỷ niệm.

Khi thông báo này được đưa ra, nhiều tín đồ Starbucks đã bày tỏ cảm xúc tiếc nuối khi coi Starbucks Lan Viên là một phần lưu giữ những kỷ niệm.

Được biết, Starbucks đẩy mạnh bán online trên nền tảng giao hàng trực tuyến như ShopeeFood hay Grab. Starbucks cũng mở gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử như Lazada hay Shopee để tập trung bán các sản phẩm đi kèm như cốc, bình đựng nước, túi vải. Mô hình của Starbucks đang hướng đến sự tinh gọn, mở thêm các cửa hàng nhỏ thay vì chỉ mở các cơ sở có mặt tiền đắc địa nhưng tốn kém.

Tính đến tháng 1/2022, Startbucks có 77 cửa hàng trên cả nước, trong khi, các chuỗi cà phê khác như The Coffee House (146 cửa hàng), Highlands (462 cửa hàng) và Trung Nguyễn (89 cửa hàng).

Theo giới kinh doanh F&B, tác động của dịch Covid-19 đang càn quét ngành F&B khiến các công ty buộc phải thay đổi phương thức hoạt động, chiến lược kinh doanh hay cắt giảm chi phí thuê mặt bằng ở các nơi đắt đỏ. Cũng được biết, cuối năm 2021, The Coffee House đã đóng cửa chi nhánh signature ở trung tâm TPHCM. Lý do được chuỗi đồ uống đưa ra là chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp tình hình dịch bệnh.

Kim Khánh
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.