Chuyên mục


Quảng Bình: Huy động vốn đáo hạn ngân hàng lừa đảo hơn 100 tỷ đồng

07/04/2024 17:53 (GMT +7)

Bằng thủ đoạn huy động tiền đáo hạn ngân hàng, 2 người phụ nữ ở Quảng Bình đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng.

Ngày 7/4, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công chuyên án 0224-L liên quan các đối tượng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động tiền đáo hạn ngân hàng, với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 100 tỷ đồng, gồm nhiều đối tượng liên quan.

Đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thuý tại cơ quan Công an.

Đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thuý tại cơ quan Công an.

Cụ thể, 2 đối tượng đang được Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình triệu tập đấu tranh và tiếp nhận tự thú để điều tra, làm rõ liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gồm: Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988, trú tại TDP 2, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987, trú tại TDP Nam Thành, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới).

Qua quá trình đấu tranh, 2 đối tượng Thúy và Thủy khai nhận trong thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, lợi dụng các mối quan hệ bạn bè, quen biết và công việc làm ăn nên đã đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh, có nhiều thông tin về khách hàng vay cần đáo hạn ngân hàng, lợi nhuận thu được cao trong thời gian ngắn.

Bằng thủ đoạn trên, Thúy và Thủy đã nhận tiền của 6 bị hại trên địa bàn TP. Đồng Hới với tổng số tiền gần 53 tỷ đồng, sau đó chiếm đoạt Quá trình thu thập thông tin, tài liệu xác định 02 đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy còn nhận tiền của nhiều người khác trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng. Số tiền này ngoài mục đích sử dụng cá nhân thì 02 đối tượng này đã chuyển cho một số người khác để cho vay.

Đối tượng Lê Thị Thanh Thuỷ tại cơ quan Công an.

Đối tượng Lê Thị Thanh Thuỷ tại cơ quan Công an.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy. Đồng thời, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục thu thập tài liệu, xác minh đấu tranh mở rộng chuyên án. Đồng thời, thông báo ai là người có liên quan đến hành vi của 02 đối tượng trên thì trực tiếp liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình (Đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) để được giải quyết.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…