Chuyên mục


Những mẫu ô tô điện được bán chính hãng

22/08/2023 15:32 (GMT +7)

Thị trường trong nước đang có một năm bùng nổ với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe điện cùng mức giá đa dạng từ siêu rẻ đến hạng sang.

VinFast: Không còn ngạc nhiên khi VinFast là hãng xe có dải sản phẩm xe điện đa dạng nhất hiện nay. Cụ thể, hãng xe của Việt Nam đang kinh doanh 4 mẫu ô tô điện gồm VF9, VF8, VF e34 và VF5. Tháng gần nhất, hãng này đã bán được 3.155 xe trong khi con số lũy kế từ đầu năm là 11.638 xe – con số đáng khích lệ. 2 mẫu xe chủ lực trong số này là VF e34 và VF8. VinFast sẽ tiếp tục bổ sung các mẫu xe VF6 và VF7 cho thị trường trong nước, cùng với đó là ô tô điện mini VF3.

Hyundai: TC Group chính là công ty mới nhất công bố bán xe điện tại Việt Nam với mẫu Ioniq 5 – xe điện chủ lực của hãng tại nhiều thị trường lớn. Ioniq 5 thực chất ra mắt từ năm 2022 nhưng phải sau hơn một năm mới chính thức phân phối. Mẫu xe này sẽ được lắp ráp trong nước, bán với 3 phiên bản cạnh tranh trực tiếp với VF8 từ VinFast. Cùng với việc công bố sản phẩm, TC Group cũng tuyên bố sẽ tìm kiếm đối tác để phủ các trạm sạc tại 80% tỉnh thành ở Việt Nam trong năm 2024. Nếu đạt được mục tiêu, ô tô điện Hyundai hoàn toàn có thể trở thành đối trọng lớn của VinFast ở thị trường trong nước.

1-1156

Hàng loạt thương hiệu xe sang đều đã đưa các mẫu xe điện chủ lực vào Việt Nam

TMT Motors: Không nổi tiếng với các mẫu ô tô du lịch nhưng việc TMT Motors đưa chiếc HongGuang Mini EV – ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới 3 năm gần nhất – về Việt Nam thu hút được sự quan tâm lớn. Mẫu xe này có thiết kế 2 cửa, 4 chỗ ngồi, công suất 27 mã lực với tốc độ tối đa 100 km. Tầm hoạt động của xe là 120-170 km cho một lần sạc trong khi chi phí sạc điện được cho chỉ bằng 70% so với đổ xăng xe máy. Mẫu xe này thuộc loại rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Mercedes-Benz: Hãng xe sang nước Đức công bố bán xe điện dòng EQS tại Việt Nam từ tháng 10/2022. Đây được xem là phiên bản chạy điện của xe sang S-Class, mặc dù có nhiều khác biệt trong cách vận hành của 2 model này. EQS có 2 phiên bản gồm 450+ và 580 4MATIC cho tầm hoạt động tối đa 783 km cho mỗi lần sạc. Trong những lần chia sẻ với báo giới, đại diện Mercedes-Benz đều tỏ ra tự tin về triển vọng doanh số của xe điện tại thị trường Việt Nam.

BMW: Là một đối trọng của Mercedes-Benz trên thị trường xe sang, không ngạc nhiên khi BMW nhanh chóng có những động thái với việc công bố 2 mẫu xe điện là i4 và iX3 cho thị trường Việt Nam. iX3 là một mẫu xe gầm cao với phạm vi di chuyển khoảng 460 km, dùng pin 80 kWh, động cơ 286 mã lực và tốc độ tối da 180 km/h. Trong khi đó, i4 là một chiếc sedan thể thao với nhiều điểm tương đồng với chiếc BMW 4-series. Mẫu xe này có công suất 340 mã lực, pin 80 kWh cho tầm hoạt động 590 km mỗi lần sạc.

Audi: Không kém cạnh các đối thủ, Audi cũng đã đưa về thị trường Việt Nam các mẫu e-tron, e-tron GT và RS e-tron GT. Trong số này, mẫu Audi RS e-tron GT là model đáng chú ý nhất với thiết kế thể thao, khả năng tăng tốc 0-100 km chỉ trong 3,3 giây nhưng giá bán lên đến gẩn 6 tỷ đồng. Giống với một số thương hiệu xe sang khác, Audi không công bố báo cáo doanh số sản phẩm nên rất khó để nắm bắt mức độ yêu thích của người dùng với các mẫu xe hoàn toàn mới mẻ này.

Porsche Taycan: Taycan là một trong những mẫu xe điện tiên phong tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản gồm 4S, Turbo và Turbos S. Mức giá của các sản phẩm này dao động từ 5,72 tỷ đến 9,55 tỷ đồng. Đây thực sự là một “con quái vật” về sức mạnh khi sở hữu khối động cơ điện công suất từ 671 mã lực, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây.

Hải Hậu
Tesla không giữ 'con át chủ bài'
Hệ thống Supercharger của Tesla là mạng lưới sạc xe điện lớn nhất nước Mỹ và là con át chủ bài của Tesla so với các đối thủ khác. Việc CEO Elon Musk sa thải hầu hết nhân viên phụ trách Supercharger là đòn giáng mạnh vào nỗ lực xây dựng mạng lưới trạm sạc ở quốc gia này.

BMW cháy trơ khung
Chiều 2/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vào khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, cảnh sát nhận được tin báo từ công an phường về việc có chiếc ô tô BMW đang bốc cháy tại đường Ngô Thì Sỹ.

Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II
Nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, VinFast triển khai ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?
Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc