Chuyên mục


Người Mỹ có thật sự thích xe điện?

30/03/2023 21:52 (GMT +7)

Cuộc khảo sát do hãng nghiên cứu thị trường Ipsos kéo dài bảy ngày cho thấy 34% số người được hỏi sẽ cân nhắc sử dụng xe điện, trong khi 31% nói không. Hiện có hơn 80 mẫu xe điện được bán tại Hoa Kỳ.

Xe điện chiếm gần 6% tổng doanh số bán hàng của Mỹ vào năm 2022, với doanh số bán loại phương tiện này tăng hơn 60% vào năm ngoái.

wgwggwgwgwgwgw

Cuộc khảo sát cho thấy 35% người tham gia muốn có một chiếc xe điện có phạm vi hoạt động từ 500 dặm (804 km) trở lên cho mỗi lần sạc đầy, một khoảng cách mà ít mẫu ô tô điện nào ngày nay đáp ứng được. Trong khi đó, 37% muốn tối thiểu là 300 dặm (482 km).

Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đang chi hàng trăm tỷ đô la để phát triển xe điện, cùng với pin và nguyên liệu thô để hỗ trợ quá trình sản xuất đó. Ngoài ra, các quốc gia cũng chuyển sang áp dụng các quy định mới nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển xe hybrid và xe điện.

Thực tế, người dùng Mỹ hiện đang có xu hướng ưa chuộng xe hybrid. Trong một khảo sát gần đây của hãng Kelley Blue Book đánh giá giá trị ôtô tại Mỹ, kết quả chỉ ra rằng có gần 25% người mua xe mới đang xem xét một mẫu xe điện. Trong đó, với khảo sát về mua xe hybrid thì tỷ lệ tăng lên gấp đôi, tức gần 50%.

Nhiều người Mỹ cho biết, họ chọn xe hybrid bởi giá rẻ hơn xe điện, không lo lắng về phạm vi hoạt động. Mặt khác, người dùng xe điện còn bị hạn chế tiếp cận với các trạm sạc pin và cơ sở hạ tầng còn hạn chế.

Hải Hậu
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.