Người Mỹ có thật sự thích xe điện?
Cuộc khảo sát do hãng nghiên cứu thị trường Ipsos kéo dài bảy ngày cho thấy 34% số người được hỏi sẽ cân nhắc sử dụng xe điện, trong khi 31% nói không. Hiện có hơn 80 mẫu xe điện được bán tại Hoa Kỳ.
Xe điện chiếm gần 6% tổng doanh số bán hàng của Mỹ vào năm 2022, với doanh số bán loại phương tiện này tăng hơn 60% vào năm ngoái.
Cuộc khảo sát cho thấy 35% người tham gia muốn có một chiếc xe điện có phạm vi hoạt động từ 500 dặm (804 km) trở lên cho mỗi lần sạc đầy, một khoảng cách mà ít mẫu ô tô điện nào ngày nay đáp ứng được. Trong khi đó, 37% muốn tối thiểu là 300 dặm (482 km).
Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đang chi hàng trăm tỷ đô la để phát triển xe điện, cùng với pin và nguyên liệu thô để hỗ trợ quá trình sản xuất đó. Ngoài ra, các quốc gia cũng chuyển sang áp dụng các quy định mới nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển xe hybrid và xe điện.
Thực tế, người dùng Mỹ hiện đang có xu hướng ưa chuộng xe hybrid. Trong một khảo sát gần đây của hãng Kelley Blue Book đánh giá giá trị ôtô tại Mỹ, kết quả chỉ ra rằng có gần 25% người mua xe mới đang xem xét một mẫu xe điện. Trong đó, với khảo sát về mua xe hybrid thì tỷ lệ tăng lên gấp đôi, tức gần 50%.
Nhiều người Mỹ cho biết, họ chọn xe hybrid bởi giá rẻ hơn xe điện, không lo lắng về phạm vi hoạt động. Mặt khác, người dùng xe điện còn bị hạn chế tiếp cận với các trạm sạc pin và cơ sở hạ tầng còn hạn chế.