Chuyên mục


Mang lại nụ cười tự tin cho trẻ mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng

19/06/2023 16:01 (GMT +7)

Ngày 19/6, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Smile Train tại Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em hở môi - vòm miệng”. Đây là hoạt động ý nghĩa với mong muốn mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho các bệnh nhi không may mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, trong tháng hành động này, tất cả các bệnh nhân mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng trên 3 tháng tuổi đều có thể đăng ký tham gia. Các bé được miễn 100% chi phí phẫu thuật đóng khe hở môi và nằm viện, được hỗ trợ một phần chi phí đi lại ăn uống trong thời gian điều trị.

Bên cạnh đó, để các bé hòa nhập cuộc sống một cách dễ dàng, ngoài phẫu thuật tạo hình đóng khe hở môi - vòm miệng thì bệnh nhân cần được sự quan tâm, điều trị đa chuyên khoa như âm ngữ trị liệu, chỉnh nha, thẩm mỹ...

hở hàm ếch

Thời gian tới, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ phối hợp cùng Smile Train tại Việt Nam xây dựng Trung tâm Khe hở môi - vòm miệng khu vực miền Trung để khám và điều trị miễn phí cho các bé, phục hồi âm ngữ sau phẫu thuật cũng như kỹ thuật chỉnh nha cho các cháu.

Phát biểu tại Lễ phát động, TS. Mai Đình Điểu - Phó Giám Đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, chương trình này được triển khai sẽ mang lại cho các bé không may mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng nụ cười tự tin và trọn vẹn như bao bạn nhỏ khác. 

“Hy vọng rằng chương trình này sẽ được lan toả khắp nhiều nơi với mục đích và phương châm chăm sóc, điều trị bệnh toàn diện cho nhân dân’’, Phó Giám đốc bày tỏ sự mong muốn.

Dị tật hở môi - vòm miệng là một trong những dị tật bẩm sinh ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của trẻ, gây ra rất nhiều khó khăn cho trẻ trong việc bú sữa, ăn uống, phát âm và khó khăn trong giao tiếp.

Được biết, đến nay, Bệnh viện Trung ương huế đã phẫu thuật miễn phí cho khoảng hơn 1.000 ca bệnh nhi mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng theo chương trình hợp tác này và đã mang lại nụ cười, hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình.

Hồng Nhi
TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.