Chuyên mục


Khẩn trương cải tạo 184 lối ngang đường sắt

03/08/2024 12:22 (GMT +7)

Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang khẩn trương rà soát, lập danh mục đường ngang và dự kiến kinh phí thực hiện sửa chữa 184 đường ngang nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc xem xét gia hạn Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 liên quan đến an toàn giao thông đường bộ và đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị trực thuộc.

Việc nâng cấp, sửa chữa 184/566 đường ngang nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt

Việc nâng cấp, sửa chữa 184/566 đường ngang nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt

Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được giao nhiệm vụ tiến hành kiểm tra, lập danh sách các đường ngang cần can thiệp và ước tính chi phí thực hiện. Các đơn vị này cần xác định chính xác nhu cầu vốn cho giai đoạn 2024-2025, tuân theo hướng dẫn của Phó Thủ tướng tại Thông báo số 350/TB-VPCP ngày 25/7/2024.

Các cơ quan liên quan được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để hoàn thiện báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 29/7/2024, nhằm Bộ có thể trình lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2024. Báo cáo cần nêu rõ hình thức văn bản cần ban hành và kèm theo dự thảo.

Trong quá trình thực hiện, các đơn vị được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý chi phí, đơn giá và định mức khi thẩm định và phê duyệt dự toán. Công tác sửa chữa cần đảm bảo tính minh bạch, tiết kiệm và hiệu quả, tránh mọi hình thức tiêu cực và lãng phí. Việc quản lý và sử dụng nguồn vốn phải tuân thủ quy định pháp luật, tránh trùng lặp với các nguồn vốn khác.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương tổng kết việc thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg, chỉ ra những hạn chế, bất cập và đề xuất giải pháp tổng thể để giải quyết vấn đề một cách đồng bộ và hiệu quả.

Trước đó, Thông báo số 350/TB-VPCP đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thiện hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang còn lại trong số 566 đường ngang đã xác định. Đây được coi là nhiệm vụ cấp bách nhằm đảm bảo an toàn giao thông và an toàn chạy tàu.

Thanh Anh
Quảng Bình sẵn sàng sơ tán, cấm biển từ 0h ngày 19/9
Ngày 18/9, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão số 4.

Hà Tĩnh chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, lũ lụt, sạt lở
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tổ chức lực lượng trực ban 24/24h tại các cơ quan, đơn vị để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra, kịp thời báo cáo về UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Thanh tra GTVT huy động 100% quân số khắc phục hậu quả của bão số 3
Thanh tra GTVT Hà Nội đã huy động 100% quân số, phối hợp với các đơn vị khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Bắc Ninh thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng do bão số 3
Sau cơn bão số 3 tỉnh Bắc Ninh ước tính thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng về cơ sở hạ tầng, sản xuất nông nghiệp và đê điều, thủy lợi và phải di dời trên 650 hộ dân với trên 2.700 người có nhà cửa bị ngập úng, nguy cơ ngập úng.

Sa bồi tràn mặt đường QL.4G, giao thông khó khăn
Do ảnh hưởng của mưa lớn, một lượng sa bồi đã tràn xuống mặt đường quốc lộ 4G khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Bắc Ninh rút lệnh báo động số 3 trên sông Cầu
Ngày 15/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh đã ra công điện số 17/CĐ thông báo rút lệnh báo động số 3 trên triền sông Cầu và rút lệnh báo động số 2 trên triền sông Thái Bình.

Tăng cường công tác vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện, đảm bảo an toàn hệ thống đê
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 94/CĐ-TTg ngày 12/9/2024 về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện ở các tỉnh phía Bắc nhằm đảm bảo an toàn các hệ thống đê và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập, lụt tại vùng hạ du.