Chuyên mục


Hawaii giải quyết khủng hoảng du lịch

11/05/2022 13:15 (GMT +7)

Hawaii là một trong những điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất trên thế giới với sự đa dạng về lịch sử, văn hoá và sức hấp dẫn của thiên nhiên.

Năm ngoái, hàng chục nghìn khách du lịch Mỹ đổ xô đến khiến Hawaii rơi vào tình trạng hỗn loạn và phải vật lộn để đáp ứng được nhu cầu du lịch chưa từng có. Tất cả những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ Mỹ đã được bỏ qua quá trình kiểm dịch và xét nghiệm trước chuyến bay từ đầu tháng 7/2021. 

Hawaii gần với lục địa Mỹ trở thành một điểm đến lý tưởng cho tất cả khách du lịch đang phải chịu các lệnh hạn chế đi lại. Ảnh Internet

Hawaii gần với lục địa Mỹ trở thành một điểm đến lý tưởng cho tất cả khách du lịch đang phải chịu các lệnh hạn chế đi lại. Ảnh Internet

Tình trạng thiếu nhân viên phục vụ khách sạn, đường xá tắc nghẽn và thời gian chờ đợi ở nhà hàng kéo dài đến 90 phút chỉ là một số vấn đề mà tiểu bang đã cố gắng giải quyết vào mùa hè năm ngoái. Thêm vào đó, các video trên mạng xã hội cho thấy khách du lịch thường chạm vào loài hải cẩu tu sĩ Hawaii vốn đang có nguy cơ tuyệt chủng. Du khách cũng đi bộ trên những con đường bị cấm trên Diamond Head.

Một Thị trưởng địa phương đã phải yêu cầu các hãng hàng không hỗ trợ tiểu bang này bằng cách giảm số lượng các chuyến bay đến. Thị trưởng Mike Victorino cho biết tại một cuộc họp báo: "Chúng tôi chỉ yêu cầu tạm dừng thôi. Chúng tôi không có thẩm quyền để nói "Dừng lại đi" nhưng chúng tôi đang yêu cầu những người có quyền lực giúp mình việc này".

Thị trưởng Victorino chịu trách nhiệm giám sát hòn đảo lớn thứ hai của quần đảo Hawaii là Maui. Đây là một trong những khu vực phải chịu áp lực do du lịch "căng" nhất do nhu cầu gia tăng. Maui có bãi biển hoang sơ kéo dài 30 dặm và thu hút tới 300.000 lượt khách đến mỗi tháng. Tuy nhiên, số lượng du khách hiện tại còn vượt quá mức trước đại dịch.

Trước hàng nghìn du khách đổ về Hawaii, Victorino. Ảnh Internet

Trước hàng nghìn du khách đổ về Hawaii, Victorino. Ảnh Internet

Người dân Maui gần đây cảm thấy mệt mỏi sau khi nghe tin tức về tình trạng thiếu nước khiến họ bị phạt tới 500 USD vì rửa xe, tưới cỏ hay vi phạm phải một danh sách những hoạt động "không thiết yếu" khác cần dùng đến nước. Mọi người đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bày tỏ mối lo ngại về mức độ của du lịch trong khu vực mà họ sinh sống.

Victorino giải thích: "Trong hơn một năm, Covid đã ngăn cản khiến mọi người gần như không đi đâu được. Và bây giờ Maui đã trở thành điểm tập trung cho nhu cầu bị dồn nén đó. Chúng tôi muốn chào đón họ, nhưng chúng tôi cũng nhận ra rằng ngoài việc có rất nhiều bãi biển ra thì chúng tôi không còn gì cả."

Việc gìn giữ thiên nhiên đã cho phép Hawaii vẫn là một trong nơi hoang sơ và đa dạng về hệ sinh thái nhất trên thế giới. Trớ trêu thay, chính những khía cạnh này lại bị ảnh hưởng nhiều nhất khi các hòn đảo hoạt động hết công suất do du lịch quá mức. Một phần trong quá trình khôi phục Covid của Hawaii bao gồm việc Cơ quan Du lịch Hawaii trao cho bang này khoản tài trợ hơn 1.700.000 USD. Số tiền này dành cho các chương trình nhằm "quản lý, bảo tồn và phục hồi tài nguyên thiên nhiên và môi trường của Hawaii".

Mọi người đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bày tỏ mối lo ngại về mức độ của du lịch trong khu vực mà họ sinh sống. Ảnh Internet

Mọi người đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bày tỏ mối lo ngại về mức độ của du lịch trong khu vực mà họ sinh sống. Ảnh Internet

Hiện đang rất khó khăn trong việc phát triển các giải pháp để bù đắp các vấn đề phát sinh từ mức độ nhu cầu du lịch quá mức và giữ an toàn cho các nguồn tài nguyên thiên nhiên của quần đảo. Các biện pháp bao gồm tăng gấp đôi phí đối với các hoạt động phổ biến dành cho khách du lịch nước ngoài và dịch vụ xe buýt đưa đón thí điểm đã được thực hiện. Điều này nhằm giảm bớt căng thẳng cho các nhà cung cấp hoạt động và phương tiện giao thông công cộng.

Đinh Hoàn
TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.