Chuyên mục


Rực rỡ Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2022

14/05/2022 19:07 (GMT +7)

Sau 2 năm tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, tối 13/5/2022 tại Quảng trường Nhà hát lớn Thành phố Hải Phòng, UBND Thành phố đã long trọng kỷ niệm 67 năm giải phóng Hải Phòng và đêm hội trong chương chình Lễ Hội Hoa Phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng, điểm đến thành công”.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội đã trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng, nhằm tạo không khí phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Với thiết kế sân khấu hoành tráng, ấn tượng mang hình dáng bông hoa phượng được chia thành 3 tầng diễn xuất, rộng 50 mét, sâu 25 mét và hệ thống màn hình LED được thiết kế biến hóa linh hoạt trong tổng thể mỹ thuật chương trình.

Với thiết kế sân khấu hoành tráng, ấn tượng mang hình dáng bông hoa phượng được chia thành 3 tầng diễn xuất, rộng 50 mét, sâu 25 mét và hệ thống màn hình LED được thiết kế biến hóa linh hoạt trong tổng thể mỹ thuật chương trình.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022  là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022.

Với thiết kế sân khấu hoành tráng, ấn tượng mang hình dáng bông hoa phượng được chia thành 3 tầng diễn xuất, rộng 50 mét, sâu 25 mét và hệ thống màn hình LED được thiết kế biến hóa linh hoạt trong tổng thể mỹ thuật chương trình. Có lúc trên sân khấu chỉ có một màn Led lớn đặt chính giữa sân khấu, lúc khác lại là 2 khối Led đối. Khi diễn tả độ hoành tráng của công cuộc đổi mới, hệ thống Led sẽ phủ kín chiều rộng sân khấu (Full LED) tạo ra sự mênh mang bất tận...

Bằng kỹ xảo Panorama, khi màn Led Full toàn bộ sân khấu có thể thấy bức tranh tổng thể Hải Phòng. sẽ làm nổi bật sáng tạo với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, các nghệ sỹ, diễn viên trong và ngoài thành phố, nhân dân và du khách.

Bên cạnh các hoạt động chính của Lễ hội, có 67 hoạt động kinh tế (khởi công, khánh thành...), văn hóa, thể dục thể thao, du lịch tiêu biểu diễn ra bên lề Lễ hội tại khu vực dải Trung tâm thành phố, Trung tâm các quận, huyện, thị trấn được  lựa chọn từ trên 100 hoạt động đăng ký hưởng ứng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, thành phố Hải Phòng quyết tâm tổ chức thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022; khẳng định Hải Phòng với khát vọng vươn xa luôn điểm đến thành công với một diện mạo mới, hình ảnh mới về một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế, tạo không khí phấn khởi, thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố năm 2022.

Qua đó, tạo cơ sở và tiền đề thúc đẩy phát triển ngành du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thực hiện hiệu quả và thắng lợi Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

                                     

Vân Lam
Tags:
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.