Chuyên mục


Hà Nội - Top thành phố đa dạng trải nghiệm

26/05/2022 11:59 (GMT +7)

Theo bảng xếp hạng được công bố ngày 20/5 bởi hãng hàng không Icelandair, thủ đô Hà Nội nằm ở vị trí thứ chín trong top 10 thành phố hàng đầu thế giới để khám phá văn hóa, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe…

Phố đi bộ quanh hồ Gươm là điểm thu hút khách mỗi cuối tuần tại Hà Nội. Ảnh Internet

Phố đi bộ quanh hồ Gươm là điểm thu hút khách mỗi cuối tuần tại Hà Nội. Ảnh Internet

Danh sách này được chọn ra từ 55 thành phố nổi tiếng trên khắp thế giới, dựa trên những yếu tố như mức độ bình yên, trải nghiệm, các hoạt động chăm sóc sức khỏe... Icelandair cũng dựa vào thông tin trên các trang web du lịch nổi tiếng như TripAdvisor để đánh giá xem những địa điểm nào có nhiều hoạt động yoga, thiền, spa... cũng như các hoạt động giải trí về đêm không phục vụ bia rượu. Bảng xếp hạng cũng trừ điểm những thành phố có quá nhiều quán bar, pub.

Hà Nội đa dạng trải nghiệm các hoạt động trên phố đi bộ. Ảnh Internet

Hà Nội đa dạng trải nghiệm các hoạt động trên phố đi bộ. Ảnh Internet

Denpasar, đại diện đến từ Indonesia, xếp thứ nhất và được đánh giá cao về chỉ số yên bình, có nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe... Ghé thăm thành phố giàu văn hóa này, du khách có thể khám phá những ngôi đền trang trí tinh xảo, trải nghiệm đi bộ xuyên rừng, lặn biển, thưởng thức đồ ăn ngon.

Các thành phố còn lại trong top 10 theo thứ tự cao đến thấp gồm: Dubai (UAE), Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Phuket (Thái Lan), Thượng Hải (Trung Quốc), Rome (Italy), Marrakech (Morocco), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Minh Trí
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan
Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Chú ý mới về kiểm soát giấy tờ bay với hành khách nhập cảnh
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về việc kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Lần đầu tiên Cần Thơ có Lễ hội âm nhạc, thể thao đỉnh cao VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Diễn ra trong hai ngày 12-13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 là sự kiện âm nhạc, thể thao đỉnh cao, góp phần quảng bá đô thị sông nước Tây Đô nên thơ, hiền hòa, giàu bản sắc văn hóa.

Bắc Giang tổ chức Lễ hội kỷ niệm đặc biệt 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế
Ngày 7/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông tin về lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 2024).

Đình công tại Đức phải thay đổi lịch bay đến, đi từ Frankfurt
Vietnam Airlines thông báo việc điều chỉnh giờ khởi hành của các chuyến bay đến và đi từ sân bay Frankfurt do ảnh hưởng của cuộc đình công của nhân viên an ninh sân bay tại Đức.

VietJet mở đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima
Đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima (Nhật Bản) khai thác từ 12/5/2024 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ. 

Trải nghiệm lễ hội âm nhạc độc đáo khi chạy cùng VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Bank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới là minh chứng nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.