Chuyên mục


Giữ được an toàn cho bản thân là giữ được cả tương lai phía trước

23/09/2024 15:05 (GMT +7)

Theo Đại úy Vũ Xuân Điềm, việc các em học sinh giữ được an toàn cho bản thân đồng nghĩa với việc các em giữ được cả một tương lai tươi sáng phía trước.

Toàn cảnh chương trình

Toàn cảnh chương trình

Sáng 23/9, đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã triển khai kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh tại các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Ghi nhận của PV tại trường THPT Lương Sơn, nơi có hàng trăm học sinh đang theo học. Tại đây, các chiến sĩ CSGT đã thông tin đến các em học sinh về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội.

Theo báo cáo, trong năm 9 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện xảy ra 19 vụ tai nạn làm 9 người chết và 15 người bị thương. Bên cạnh tình hình về tai nạn giao thông, trong 9 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Lương Sơn đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tiến hành 514 ca tuần tra, lập biên bản vi phạm hành chính với 3.126 trường hợp vi phạm, phạt hơn 8 tỷ đồng, riêng số vi phạm liên quan đến học sinh là 227 trường hợp. Đơn vị đã tiến hành xử lý 2.740 trường hợp vi phạm, phạt tiền vào ngân sách gần 5,4 tỷ đồng, trong đó riêng về nồng độ côn là 367 trường hợp với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Các cuộc hỏi đáp 2 chiều giúp học sinh ghi nhớ nhiều hơn

Các cuộc hỏi đáp 2 chiều giúp học sinh ghi nhớ nhiều hơn

Trong buổi tuyên truyền, các chiến sĩ cũng chỉ ra một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến đối với học sinh như không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ cho phép, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông,...

Ngoài ra, những kỹ năng tham gia giao thông an toàn; kỹ năng điều khiển một số loại phương tiện và cách xử lý tình huống có thể xảy ra trên đường cũng được các chiến sĩ truyền đạt cho các em.

Trao đổi với PV, Đại úy Vũ Xuân Điềm - Phó đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Lương Sơn cho biết, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới; Chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện Lương Sơn, đầu mỗi năm học, đội CSGT-TT, Công an huyện Lương Sơn luôn tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền, giải đáp thắc mắc về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ cho các em học sinh.

Đại úy Vũ Xuân Điềm (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo trường THPT Lương Sơn, đại diện cha mẹ học sinh ký cam kết

Đại úy Vũ Xuân Điềm (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo trường THPT Lương Sơn, đại diện cha mẹ học sinh ký cam kết

Đại úy Vũ Xuân Điềm cũng cho biết, hiện nay, tình hình trật tự, an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi phải có những biện pháp ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn liên quan tới học sinh, việc tổ chức các buổi tuyên truyền tại các trường học luôn được đội chú trọng.

“Việc thực hiện các giải pháp trong đó có tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, xây dựng văn hoá tự giác chấp hành pháp luật về giao thông cho các em - thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước là vô cùng quan trọng bởi khi các em giữ được an toàn cho bản thân đồng nghĩa với việc các em giữ được cả một tương lai tươi sáng phía trước”, Đại úy Điềm nói.

Những chiếc mũ bảo hiểm được trao tặng các em học sinh

Những chiếc mũ bảo hiểm được trao tặng các em học sinh

Bên cạnh công tác tuyên truyền, đội CSGT-TT, Công an huyện Lương Sơn cũng đã kết hợp với trường THPT Lương Sơn, đại diện cha mẹ học sinh ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông năm học 2024-2025. Cũng trong nội dung chương trình, đội cũng trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Em Phan Minh Nhật (học sinh lớp 10D2, trường THPT Lương Sơn) cho biết, buổi tuyên truyền rất thiết thực và hữu ích, qua đó giúp các học sinh nâng cao ý thức tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và người xung quanh.

“Buổi tuyên truyền giúp chúng em ý thức hơn về an toàn giao thông và sự cần thiết của việc chấp hành Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Chúng em ý thức được trách nhiệm của bản thân, việc cần thiết của chiếc mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông”, em Nhật cho hay.

Đức Mạnh
Va chạm xe bồn, nữ học sinh đi xe đạp tử vong
Một vụ va chạm giữa xe bồn và xe đạp vừa xảy ra trên địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến 1 nữ học sinh tử vong.

Tai nạn liên hoàn trên QL.6, 2 người tử vong
Lực lượng chức năng huyện Mai Sơn (Sơn La) đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn giữa hai xe ô tô và 2 xe máy trên QL.6 khiến 2 người tử vong.

Bắc Giang tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 5691/UBND-KTN gửi các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ nhằm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh.

Xe khách tông xe tải, đóng lối vào cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
Ôtô chở 22 khách tông đuôi xe tải, lao xuống rãnh thoát nước khiến 4 người bị thương, lực lượng chức năng phải đóng lối vào cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sáng 12/10.

Khởi tố 2 đối tượng hành hung tài xế ở Bắc Ninh
Công an thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" liên quan đến vụ việc tài xế xe taxi bị chặn đường, hành hung.

Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang vi phạm quy định về nồng độ cồn
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Cán bộ BIDV gây tai nạn nghiêm trọng, nồng độ cồn 0,416mg/lít
Ngày 11/10, Công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Võ Tấn Phương (42 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về tham giao thông đường bộ”.