Chuyên mục


Điểm qua thiết kế Vành đai 3 Tp.HCM

09/06/2023 09:47 (GMT +7)

Vành đai 3 dài 76 km, đi qua 4 tỉnh, thành, tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng là công trình giao thông lớn nhất phía Nam sẽ được khởi công trong tháng 6.

Theo kế hoạch, đoạn Vành đai 3 trên địa bàn TP HCM dài hơn 47 km sẽ khởi công ngày 18/6.

Theo kế hoạch, đoạn Vành đai 3 trên địa bàn TP HCM dài hơn 47 km sẽ khởi công ngày 18/6.

Vành đai 3 đi qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, giai đoạn một dài hơn 76 km, quy mô 4 làn cao tốc cùng đường song hành. Dự án chia làm 8 dự án thành phần, mỗi địa phương thực hiện hai dự án, gồm giải phóng mặt bằng và xây lắp.

Tại đoạn kết nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, trên Vành đai 3 sẽ được xây thêm một cầu vượt ngang và 4 nhánh rẽ để liên thông giữa hai tuyến đường.

Phối cảnh phần đường phía dưới của tuyến vành đai.

Phối cảnh phần đường phía dưới của tuyến vành đai.

Theo kế hoạch, đoạn Vành đai 3 trên địa bàn TP HCM dài hơn 47 km sẽ khởi công ngày 18/6. Các địa phương còn lại dự tính khởi công dự án trên địa bàn từ ngày 26 đến 30/6.

Dự án sẽ phần đầu hoàn thành phần cao tốc cuối năm 2025, và bàn giao toàn bộ vào năm 2026.

Dự án sẽ phần đầu hoàn thành phần cao tốc cuối năm 2025, và bàn giao toàn bộ vào năm 2026.

Vành đai 3 là dự án kết nối 5 tuyến cao tốc hướng tâm, gồm: TP HCM – Trung Lương, TP HCM Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, TP HCM – Mộc Bài và TP HCM – Chơn Thành, tạo liên kết cho cả vùng.

Tính đến hết ngày 6/6, TPHCM đã bàn giao hơn 334ha diện tích mặt bằng, trên tổng số 410,5ha cần thu hồi trên địa bàn

Tính đến hết ngày 6/6, TPHCM đã bàn giao hơn 334ha diện tích mặt bằng, trên tổng số 410,5ha cần thu hồi trên địa bàn

Tại TP. HCM, dự án có gần 13 km đi trên cao, từ nút giao cao tốc Long Thành – Dầu Giây đến Tân Vạn. Thiết kế này nhằm phù hợp địa hình, giảm chi phí bồi thường.

Dự án có 6 nút giao lớn, kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành, Long Thành - Dầu Giây, Tân Vạn, TP HCM - Trung Lương, Bình Chuẩn và Tỉnh lộ 10.

Dự án có 6 nút giao lớn, kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành, Long Thành - Dầu Giây, Tân Vạn, TP HCM - Trung Lương, Bình Chuẩn và Tỉnh lộ 10.

Tại Long An, địa phương có đoạn Vành đai 3 đi qua ngắn nhất gần 7 km thuộc huyện Bến Lức cũng đang hoàn thiện các hồ sơ để khởi công dự án trong tháng 6.

Vành đai 3 là dự án kết nối 5 tuyến cao tốc hướng tâm trọng điểm của khu vực

Vành đai 3 là dự án kết nối 5 tuyến cao tốc hướng tâm trọng điểm của khu vực

Đoạn Vành đai 3 trên địa bàn Bình Dương dài gần 11 km, qua TP Dĩ An, Thủ Dầu Một và Thuận An, đang được địa phương triển khai chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân. Dự kiến tỉnh sẽ khởi công dự án trước 30/6, tại hai vị trí đã có mặt bằng bao gồm nút giao Bình Chuẩn và cầu Bình Gửi.

Tại nút giao Tân Vạn, Bình Dương, giai đoạn một sẽ đầu tư hoàn chỉnh với quy mô gồm: cầu vượt theo hướng Vành đai 3 băng qua nút giao cùng các nhánh rẽ trái từ tuyến vành đai xuống quốc lộ 1, nhánh theo hướng từ Bình Chuẩn đi cầu Đồng Nai.

Vành đai 3 và đường song hành qua sông Rạch Chay, huyện Nhơn Trạch.

Vành đai 3 và đường song hành qua sông Rạch Chay, huyện Nhơn Trạch.

Tại Đồng Nai, dự án Vành đai 3 TP HCM dài hơn 11 km với điểm đầu ở xã Vĩnh Thạnh, huyện Nhơn Trạch, điểm cuối tại cầu Nhơn Trạch nối qua TP Thủ Đức (TP HCM) với quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Đồng Nai, địa phương đã phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải để khởi công dự án vào cuối tháng 6 tới theo đúng kế hoạch.

Một vòng xoay, cầu vượt kết nối Vành đai 3 với đường tỉnh 25C tại huyện Nhơn Trạch.

Một vòng xoay, cầu vượt kết nối Vành đai 3 với đường tỉnh 25C tại huyện Nhơn Trạch.

Đường song hành được xây dựng dọc tuyến Vành đai 3 với tổng chiều dài 11,2 km, bao gồm hai cầu vượt sông Rạch Chay. Khi hoàn thiện, đường rộng 74,5 m, vận tốc thiết kế là 60 km/h.

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai với tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng. Đây là cây cầu lớn nhất đường vành đai, thuộc thành phần dự án 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch.

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai với tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng. Đây là cây cầu lớn nhất đường vành đai, thuộc thành phần dự án 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch.

Toàn tuyến Vành đai 3, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành năm 2026, mở ra không gian phát triển các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều cụm cảng biển, giảm thời gian đi lại cũng như chi phí logistics. Công trình cũng được kỳ vọng tạo liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Vùng trọng điểm phía Nam.

Hoài Linh
Hành lang giao thông QL12 bị xâm hại nghiêm trọng tại xã Bó Sinh - Sông Mã
Tại Sơn La, các hành vi đào, đắp, đổ đất đá, san lấp, cải tạo mặt bằng, xây dựng công trình không có phép, phân lô, bán nền trái pháp luật trên QL12 kéo dài gần 1km diễn ra như một đại công trường.

Huỷ hàng loạt chuyến tàu đến cuối tháng do sạt lở hầm đường sắt
Do ảnh hưởng sạt lở hầm Chí Thạnh tại Phú Yên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hủy các tàu SE9/SE10 xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM từ ngày 23/5 đến 29/5.

Hàng nghìn người được trung chuyển sau sự cố sạt lở hầm tại Phú Yên
Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh ngày 21/5 vừa qua khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Phú Yên bị tắc. Hàng nghìn người đã được trung chuyển bằng ô tô từ ga Tuy Hòa đến ga La Hai và ngược lại để tiếp tục đi tàu.

Bắt buộc lấy ý kiến cộng đồng về tác động của công trình khai thác nước
Chính phủ đã có quy định về việc lấy ý kiến của đại diện cộng đồng dân cư và tổ chức, cá nhân có liên quan về tác động của các công trình khai thác nước

4 tàu cát tặc bị bắt giữ trên sông Hồng
Thuỷ đoàn I chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ 4 tàu cát tặc trên sông Hồng, đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Ban tuyên giáo Trung ương
Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng Trần Tiến Dũng vừa vinh dự nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì những đóng góp tích cực cho ngành giao thông vận tải.

Mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố trong vùng phải xác định rõ trách nhiệm chính trị trong việc bảo đảm cung cấp vật liệu san lấp để hoàn thành đúng tiến độ các tuyến giao thông huyết mạch