Chuyên mục


Đà Nẵng chống ùn tắc giao thông khu vực trường học

25/09/2023 09:51 (GMT +7)

Đầu năm học mới, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh, nhất là chống ùn tắc giao thông trước cổng trường đang được các cấp, ngành, địa phương quan tâm.

Thực hiện Kế hoạch số 3747/KH-SGTVT ngày 21-8-2023 của Sở GTVT TP Đà Nẵng về phối hợp công tác bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực cổng trường học trên địa bàn thành phố năm học 2023-2024, Sở GTVT đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trên với sự tham gia của Sở Giáo dục và Đào tạo; Công an TP; Thành đoàn; Văn phòng Ban ATGT; Phòng Giáo dục các quận, huyện; UBND các phường liên quan; lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị; ban giám hiệu các trường; Thanh tra Sở GTVT…

TTGT xử lý xe ô tô đậu đổ trước cổng trường không đúng nơi quy định

TTGT xử lý xe ô tô đậu đổ trước cổng trường không đúng nơi quy định

Ông Lê Văn Lâm - Chánh văn phòng Ban ATGT TP cho biết, các ngành chức năng của thành phố đang tập trung triển khai ra quân bảo đảm ATGT trước cổng trường học; chủ động rà soát các điểm giao thông phức tạp trước cổng và gần trường học; phân công lực lượng điều tiết và phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại trước các cổng trường học cũng như các giao lộ xung quanh trường.

Đồng thời, các ngành chức năng tuyên truyền, phổ biến đến học sinh, phụ huynh, giáo viên… những quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT. Theo đó, công tác phối hợp giữa Sở GTVT, Sở Giáo dục và Đào tạo với UBND quận, huyện, các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy định về chức năng, quyền hạn của các lực lượng tham gia giữ gìn trật tự ATGT, trật tự đô thị.

Ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết, xác định việc bảo đảm trật tự ATGT trước cổng trường là nhiệm vụ rất quan trọng nên ngay từ đầu năm học mới, Sở GTVT kiến nghị Sở GD&ĐT và Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện có văn bản chỉ đạo các trường trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền; vận động giáo viên, phụ huynh, học sinh hạn chế sử dụng xe máy, xe điện đến trường và tăng cường sử dụng xe buýt.

Cảnh học sinh ra về, phụ huynh đến đón dừng phương tiện không đúng nơi quy định gây ùn tắc

Cảnh học sinh ra về, phụ huynh đến đón dừng phương tiện không đúng nơi quy định gây ùn tắc

Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật sâu rộng đến từng đối tượng, cụ thể như học sinh tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, đi bộ ở hè phố, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa gia đình - nhà trường - cơ quan chức năng - hội, đoàn thể trong tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông an toàn, chuẩn mực cho học sinh; chấp hành Luật Giao thông đường bộ, hệ thống biển báo hiệu đường bộ và theo sự điều tiết hướng dẫn của lực lượng chức năng, nhà trường khi đưa, đón học sinh.

Đáng chú ý, năm nay hình thức tuyên truyền trước cổng trường học được xây dựng theo các nội dung: “Tích cực hưởng ứng Tháng cao điểm về an toàn giao thông”; “Không dừng xe, đỗ xe trước cổng trường học gây cản trở giao thông”; “Tham gia giao thông bằng xe buýt góp phần giảm ùn tắc giao thông và xây dựng văn hóa giao thông”; “Học sinh dưới 16 tuổi không được điều khiển xe gắn máy (kể cả xe máy điện)”; “Học sinh chưa có GPLX không được điều khiển mô-tô”…

Ban giám hiệu các trường phối hợp với các đơn vị chức năng trong công tác tổ chức giao thông, hướng dẫn, phân luồng giao thông, bảo đảm trật tự ATGT khu vực trường học; có phương án tổ chức giao thông trong khu vực sân trường để giảm thiểu phương tiện xe máy tập trung tại khu vực trước cổng trường, tránh ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Phụ huynh, người nhà khi đưa đón học sinh thì sắp xếp phương tiện, dừng đỗ đúng nơi quy định.

Ngoài ra, áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm dừng, đỗ xe trái quy định, các phương tiện xe kéo, đẩy bán hàng rong, kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông. Đặc biệt, các đơn vị chức năng thường xuyên rà soát và có phương án khắc phục những bất cập trong việc tổ chức giao thông, hạ tầng giao thông các tuyến đường theo phân cấp quản lý tại khu vực trường học, lập lại và duy trì “Cổng trường bình yên”, không thể để ùn tắc giao thông mỗi khi học sinh ra về phụ huynh tập trung trước cổng trường gây mất trật tự.

Đắc Bình - Thanh Hùng
CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…