Chuyên mục


CSGT Quảng Ninh "căng mình" dịp Lễ

02/05/2024 11:01 (GMT +7)

Trao đổi với PV Banduong.vn, Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an TP Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ lễ vừa qua, du lịch Hạ Long đã thu hút hàng chục vạn lượt người dân, du khách đến tham quan, khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hạ Long tăng đột biến.

Để đảm bảo tình hình TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh duy trì ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Công an Quảng Ninh đã triển khai thông báo tăng cường bảo đảm TTATGT huy động 100% lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát ra quân lúc để hướng dẫn, điều hòa giao thông, xử lý vi phạm trên các tuyến, khu vực trọng điểm ra vào thành phố Hạ Long, các khu vực bến xe, nhà ga, bến tàu, sân bay, các địa điểm du lịch, khu vui chơi… phục vụ cho người dân về quê và quay trở lại an toàn, thông suốt.

Công an Quảng Ninh đã chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông, chỉ đạo Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác chỉ huy điều hòa giao thông, cảnh báo khu vực nguy hiểm, ùn tắc, nhắc nhở các lái xe bảo đảm tỉnh táo, đi đúng tốc độ để xử lý tốt các tình huống, phòng ngừa tai nạn, đồng thời giúp đỡ người dân trên đường. Đồng thời lực lượng CSGT đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, vận động nhân dân thực hiện "Đã uống rượu, bia không lái xe".

Kiểm tra nồng độ cồn của lái xe đến TP Hạ Long. Ảnh: Lê Dũng

Kiểm tra nồng độ cồn của lái xe đến TP Hạ Long. Ảnh: Lê Dũng

Trong suốt 5 ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh đã ra quân quyết liệt, vừa đảm bảo giao thông thông suốt, không để xảy ra ùn tắc tại các khu vực tập trung đông người, nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện văn hóa – du lịch; vừa đảm bảo tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, đặc biệt là các nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Cụ thể, đã tổ chức kiểm tra trên 14.000 lượt phương tiện (trong đó có 9 phương tiện thuỷ), phát hiện, xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm về TTATGT (tăng 65% so với cùng kỳ năm 2023), phạt gần 5,5 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm ngoái). Trong đó, có 543 trường hợp vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, 257 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; tước 484 giấy phép lái xe; tạm giữ 400 phương tiện.

Nhờ siết chặt công tác quản lý, xử phạt, nên tình hình TTATGT toàn tỉnh cơ bản được đảm bảo. Trong 5 ngày nghỉ lễ, mặc dù lượng phương tiện và người trong và ngoài nước đến Quảng Ninh tăng đột biến, nhưng chỉ xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 4 người, bị thương 3 người (giảm 7 vụ, giảm 8 người bị thương so với cùng kỳ 2023). Toàn tỉnh cũng chỉ xảy ra 1 vụ cháy nhỏ, thiệt hại không đáng kể.

Nhờ chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp, kế hoạch, nên trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cơ bản được bảo đảm ổn định, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ” và vụ việc phức tạp về ANTT; trật tự ATGT, trật tự công cộng được bảo đảm, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép. Tội phạm và tai nạn giao thông, tai nạn cháy, nổ được kiềm chế. Kết quả trên đã góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh, phục vụ người dân, du khách đi lại, vui chơi an toàn, đảm bảo sự bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân

Việc đảm bảo tốt về trật tự ATGT trong những ngày nghỉ lễ luôn là nhiệm vụ được các cấp lãnh đạo công an tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Trong dịp lễ 30-4 và 1-5-2024, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tổ chức trực chiến 100% để tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT với tinh thần xuyên lễ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không ngày nghỉ.

Trong đêm lực lượng CSGT vẫn túc trực bảo đảm TTATGT địa bàn du lịch. Ảnh: Lê Dũng

Trong đêm lực lượng CSGT vẫn túc trực bảo đảm TTATGT địa bàn du lịch. Ảnh: Lê Dũng

Trao đổi với PV Banduong.vn, Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an TP Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ lễ này, do có sự kiện Canarval và nhiều hoạt động kích cầu du lịch đã thu hút hàng chục vạn lượt người dân, du khách đến tham quan, khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hạ Long tăng đột biến.

Để đảm bảo ATGT cho người dân, du khách, Đội CSGT - Trật tự, Công an TP Hạ Long đã huy động 100% số trực và làm việc xuyên suốt kỳ nghỉ lễ, tăng cường hướng dẫn, phân luồng giao thông phục vụ nhân dân du khách tham dự sự kiện văn hóa, du lịch trên địa bàn.

"Đồng thời, đơn vị phối hợp với Phòng CSGT, các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường tăng cường tuần tra kiểm soát kịp thời phát hiện xử lý các hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Trọng tâm là vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, ma túy và chạy xe lạng lách, đánh võng", Trung tá Hoà cho hay.

Do chủ động thực hiện tốt công tác phòng ngừa nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong những ngày nghỉ lễ vừa qua được giữ ổn định, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Các hoạt động vui chơi giải trí của nhân dân được diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi. Điều này càng củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào lực lượng công an.

Lê Dũng
Mưa lớn gây sạt lở, QL.6 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hoà Bình thường xuyên xuất hiện mưa lớn, đất đá ngậm nước, xảy ra sạt tại một số vị trí trên quốc lộ 6. Các phương tiện tham gia giao thông cần lưu ý.

Xử lý nam thanh niên đánh võng, tạt đầu xe khách trên QL6
Cơ quan chức năng huyện Cao Phong (Hoà Bình) đã triệu tập thanh niên điều khiển xe mô tô, đánh võng, tạt đầu xe khách trên QL6.

Đường cứu nạn liên tiếp phát huy tác dụng
Đường cứu nạn trên Quốc lộ 6, đoạn qua xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình vừa liên tiếp cứu 2 xe ô tô mất phanh.

Lập lại trật tự quanh bến xe Giáp Bát
Sau phản ánh của Banduong.vn, CAP phường Giáp Bát đã lên kế hoạch và ra quân xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT quanh khu vực bến xe Giáp Bát.

Công an tỉnh Bắc Giang khuyến cáo đảm bảo lái xe an toàn trên đường cao tốc
Thời gian gần đây, trên toàn quốc xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên các tuyến cao tốc. Nguyên nhân chủ yếu gây ra TNGT là do ý thức chấp hành của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, không tuân thủ nguyên tắc khi tham gia giao thông trên đường cao tốc...

Va chạm liên hoàn trên QL.3
Một vụ va chạm liên hoàn giữa 3 xe máy đã xảy ra trên quốc lộ 3, đoạn qua huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên khiến 2 thanh niên thương vong.

Quảng Ninh: Xe bồn Công ty Hoàng Hà làm sập cống đường liên thôn
Theo nhận định của lãnh đạo xã Hoàng Quế (Đông Triều), thời gian qua tình trạng xe bồn chở nặng, chở quá tải trọng cho phép chạy vào đường nhỏ hẹp, đường cấm xảy ra khá nhiều...