Chuyên mục


Chủ tịch FPT: “Chúng ta bắt đầu mơ về cường quốc trí tuệ nhân tạo”

15/12/2022 15:50 (GMT +7)

Hệ thống Trường Phổ thông FPT (Fschools) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo AI và Robotics vào sáng 15/12.

Trong buổi lễ, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT cho biết: “Lễ ký kết này là điểm bắt đầu cho tương lai số của Việt Nam. Với ký kết này, chúng ta sẽ có đông người học về trí tuệ nhân tạo và Robotics. Rồi sẽ đến ngày toàn bộ trẻ em Việt Nam được học về trí tuệ nhân tạo và Robotics. Ngày hôm nay, chúng ta bắt đầu ước mơ về cường quốc trí tuệ nhân tạo. Ước mơ đó sẽ thành hiện thực nếu chúng ta tin vào điều đó và cùng tìm cách hiện thực”.

Ngày 15/12, Hệ thống Trường Phổ thông FPT (Fschools) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục vào đào tạo AI và Robotics

Ngày 15/12, Hệ thống Trường Phổ thông FPT (Fschools) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục vào đào tạo AI và Robotics

Theo thỏa thuận hợp tác, Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FSchools) triển khai chương trình AI và Robotics của UBTech, một công ty robot giống với con người và AI hàng đầu toàn cầu, đã có rất nhiều sản phẩm phục vụ tiêu dùng và đào tạo cho học sinh do Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam, vào giảng dạy cho toàn bộ học sinh của hệ thống như một phần trong chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh.

Các nội dung AI và Robotics của UBTech sẽ đưa vào giảng dạy ngay từ kỳ 2 năm học 2022-2023 cho toàn bộ học sinh khối 1, khối 2 và khối 10 và bổ sung tiếp cho khối 11 vào năm học tới. Các khối lớp khác sẽ được tiếp tục cập nhật và triển khai trong những năm học sau.

Với chương trình AI và Robotics mua từ UBTech do IPPG phân phối độc quyền, học sinh được học tập theo nhóm, trải nghiệm cùng bộ robot UBTech Fantasy Zoo (đối với lớp 1, 2) và UBTech AI Super Engineer (đối với lớp 10,11). Chương trình học gắn cùng robot và cách tổ chức học tập theo nhóm giúp các em phát huy khả năng kết nối, mở rộng kiến thức về tự nhiên đối với học sinh cấp tiểu học và ứng dụng robot AI trong sản xuất đối với học sinh các cấp lớn hơn. Đồng thời, các em biết sử dụng các chi tiết, thiết bị được dùng trong sản xuất như servo, led, các thiết bị cảm biến, điều khiển… góp phần phát triển cả kiến thức, tư duy và năng lực sáng tạo cho học sinh.   

Lễ ký kết này là điểm bắt đầu cho tương lai số của Việt Nam

Lễ ký kết này là điểm bắt đầu cho tương lai số của Việt Nam

Theo TS. Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Hệ thống Trường phổ thông FPT, “Chương trình trải nghiệm thế giới thông minh, trong đó có tích hợp chương trình AI và Robotics của UBTech mong muốn đem đến cho học sinh những trải nghiệm và tiếp cận với công nghệ của tương lai ngay từ nhỏ, để hình thành nên cách thức tư duy, định hướng và các kỹ năng cần thiết cho thế giới tương lai mà các em sẽ sống.”

Tham gia lễ ký kết, Chủ tịch Tập đoàn IPPG, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận định: “ FPT là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, tiên phong trong chuyển đổi số, tiên phong trong đào tạo thế hệ trẻ thực học thực nghiệp, góp phần đưa Việt Nam vươn lên tầm thế giới. Chúng tôi rất vui khi được đồng hành và hợp tác cùng FPT đưa chương trình AI và Robotics tới các trường trong Hệ thống trường phổ thông FPT với hàng chục ngàn học sinh”.

Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng thỏa thuận cùng nhau xây dựng và tổ chức Cuộc thi Robotics cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông trên quy mô toàn Việt Nam; cùng nhau thúc đẩy xây dựng các sản phẩm giáo dục AI, hình thành phát triển hệ sinh thái giáo dục AI trong cả nước. Từ đó, hai bên mong đợi sẽ mang đến cơ hội học tập và trải nghiệm cho các học sinh tại nhiều trường khác trên cả nước, đồng thời hướng học sinh vươn cao tới các kỳ thi Robotics mang tầm quốc tế.

Được biết, thành lập vào năm 2013, Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FPT Schools) là hệ thống giáo dục chất lượng cao gồm 3 cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông với nhiều cơ sở trên toàn quốc.

Với triết lý hành động “làm khác để làm tốt”, FPT Schools đã tiên phong kiến tạo trải nghiệm trưởng thành cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng và các cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu và dựa vào các nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến. Song song với chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Schools tích hợp bổ sung các chương trình đào tạo quan trọng nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như chương trình ngoại ngữ, STEM, AI và Robotics, công nghệ, chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và các môn học mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

Sau gần 10 năm hoạt động, FPT Schools đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng, cùng 2 dự án đang được triển khai tại Bắc Gang, Hà Nam và sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tại nhiều tỉnh thành trong những năm tới.

 
Kim Khánh
Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

NHNN yêu cầu các ngân hàng bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng.

TP.HCM: Kiến nghị quyền tra cứu thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn lừa đảo
Hiện nay, phải mất 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin trường hợp lừa đảo qua thuê bao di động, không gian mạng. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị được cấp phép tra cứu dữ liệu để kịp thời xử lý vi phạm.

Triển khai hệ thống giao thông thông minh cao tốc
Theo Bộ GTVT, hệ thống giao thông thông minh (ITS) giúp tăng khả năng kết nối giữa con người, phương tiện và kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc nhằm tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thân thiện với môi trường.