Chuyên mục


Chủ nhân Galaxy Z Flip3 bị từ chối bảo hành

08/03/2022 13:38 (GMT +7)

Sau 3 tháng sử dụng chiếc Galaxy Z Flip3, người dùng tại Đức đã bị Samsung từ chối bảo hành sau khi chiếc smartphone của anh bị hỏng màn hình và tuyên bố rằng sẽ 'không bao giờ bỏ cho công ty này một đồng nào nữa'.

Juhani Lehtimäki, giám đốc của một công ty phát triển phần mềm Đức đã từ bỏ chiếc Pixel 4 của mình để nâng cấp lên Galaxy Z Flip3 sau khi tham khảo những bài đánh giá uy tín trên mạng. Tuy nhiên, chiếc Z Flip3 của Juhani đã đột nhiên bị hỏng màn hình sau 3 tháng, mặc cho việc Juhani khẳng định mình sử dụng nó giữ gìn như bao chiếc điện thoại khác. Vì vậy, anh này đã tự tin mang chiếc máy tới trung tâm dịch vụ của Samsung để được bảo hành nhưng lại bị từ chối.

Juhani bàng hoàng nhận được thông báo cho biết chiếc Galaxy Z Flip3 của anh bị từ chối bảo hành | Ảnh: Juhani

Juhani bàng hoàng nhận được thông báo cho biết chiếc Galaxy Z Flip3 của anh bị từ chối bảo hành | Ảnh: Juhani

Galaxy Z Flip3 là điện thoại màn hình gập mới nhất của Samsung, mang thiết kế ấn tượng mà khi gói gọn các tính năng của một chiếc smartphone truyền thống vào một vóc dáng nhỏ gọn. Đối với trải nghiệm phần mềm, Juhani đánh giá khá tích cực so với Nexus và Pixel. "Phần mềm của Samsung đã cải thiện rất nhiều và tạo cho tôi sự cảm tình. Tôi đã sử dụng chiếc Z Flip3 làm máy chính để thay thế cho chiếc Pixel, và tôi bắt đầu cảm thấy thích nó".

Thế nhưng, Juhani nhanh chóng cảm thấy hối hận bởi quyết định của mình. Chỉ sau 3 tháng sử dụng, chiếc Galaxy Z Flip3 của anh này đã bị hỏng, từ đó khiến cho anh này đăng tải bài viết với tựa đề "Tại sao tôi sẽ không bao giờ mua thêm một thiết bị Samsung nào nữa" lên trang blog cá nhân.

"Một ngày nọ, tôi lấy điện thoại ra khỏi túi và màn hình có một phần đen ở giữa và nửa trên bị liệt cảm ứng. Khi tôi về đến nhà, phần đen đã lan rộng ra và ngày một lớn hơn. Màn hình rõ ràng đã bị lỗi khi gập lại. Tôi không quá lo lắng bởi tôi biết rằng mình không đánh rơi điện thoại, nó được đặt ở trong một chiếc ốp và tôi luôn dùng nó cẩn thận như những chiếc điện thoại trước đây. Vì vậy, tôi chỉ cần gửi nó tới Samsung để sửa chữa là xong", Juhani viết.

Tuy nhiên, phản hồi của Samsung trước sự việc này lại không như mong đợi, "Chúng tôi rất tiếc rằng chiếc Samsung SM-F711BZGEEUB của bạn không thể được sửa chữa theo chính sách bảo hành. Dựa trên thông tin bạn đã cung cấp, chúng tôi đã liên hệ với đối tác dịch vụ để có thêm thông tin chi tiết liên quan đến việc sửa chữa. Trong quá trình kiểm tra kỹ thuật thiết bị của bạn, kỹ thuật viên xác định rằng ngoài màn hình, khung máy cũng bị tổn hại và hư hỏng này là do tác động cơ học, chẳng hạn như rơi, uốn cong hoặc áp lực quá lớn”.

Vậy đâu là những "tổn hại" mà Juhani đã gây ra với chiếc Galaxy Z Flip3 khiến cho chiếc máy của anh bị từ chối bảo hành?

So sánh hình ảnh vết xước màn hình do Samsung (trái) và Juhani (phải) cung cấp trên thực tế | Ảnh: Juhani

So sánh hình ảnh vết xước màn hình do Samsung (trái) và Juhani (phải) cung cấp trên thực tế | Ảnh: Juhani

So sánh hình ảnh hư hỏng khung máy do Samsung (trái) và Juhani (phải) cung cấp trên thực tế | Ảnh: Juhani

So sánh hình ảnh hư hỏng khung máy do Samsung (trái) và Juhani (phải) cung cấp trên thực tế | Ảnh: Juhani

Do không còn được bảo hành, vậy nên Samsung đã yêu cầu Juhani bỏ số tiền 304 euro (tương đương 7,7 triệu đồng) để thay thế màn hình. Tại Đức, chiếc Galaxy Z Flip3 có giá 1099 euro. Như vậy, màn hình của Galaxy Z Flip3 có giá trị bằng 1/3 chiếc máy. 

Theo Juhani, anh này không cảm thấy thất vọng bởi sản phẩm, mà thay vào đó là cách Samsung đối xử với khách hàng. Bởi lẽ, màn hình gập là một công nghệ mới, và công nghệ mới chắc chắn sẽ còn tồn tại những thiếu sót. Và, những người sẵn sàng bỏ tiền cho những chiếc smartphone màn hình gập đắt đỏ nhưng mỏng manh như Galaxy Z Flip3 ở thời điểm hiện tại nên được Samsung ưu ái hơn.

Để đảm bảo rằng mình sẽ không bao giờ thay đổi quyết định, Juhani đã đóng khung chiếc Galaxy Z Flip3 bị hỏng kèm theo giấy từ chối bảo hành và đặt trên bàn làm việc | Ảnh: Juhani

Để đảm bảo rằng mình sẽ không bao giờ thay đổi quyết định, Juhani đã đóng khung chiếc Galaxy Z Flip3 bị hỏng kèm theo giấy từ chối bảo hành và đặt trên bàn làm việc | Ảnh: Juhani

"Với một thiết bị như thế này, chính sách nên được nghiêng nhiều hơn về phía khách hàng. Việc từ chối bảo hành chỉ xảy ra khi có những hỏng hóc rõ ràng do người dùng gây ra. Samsung nên bảo vệ danh tiếng công nghệ của mình bằng cách chịu trách nhiệm về nó", Juhani viết.

Hải Chu
TP.HCM ra mắt ứng dụng Công dân số có thể gửi phản ánh, tra hồ sơ
App Công dân số là một ứng dụng di động thông minh, là kênh giao tiếp hai chiều giữa chính quyền thành phố và người dân bằng tương tác “một chạm” dễ dàng, thuận tiện.

Đề xuất quy định về nội dung, trình tự phê duyệt quy hoạch kho số viễn thông
Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Thông tư quy định về nội dung, trình tự phê duyệt quy hoạch kho số viễn thông, quy hoạch tài nguyên Internet.

Chủ đầu tư khu KidZania dính lùm xùm nợ tiền nhà thầu
Khu trải nghiệm vui chơi trẻ em KidZania được nhiều gia đình yêu thích. Chủ đầu tư Công ty TNHH MBC PlayBe Việt Nam cũng là thành viên của một trong ba đơn vị truyền thông lớn nhất Hàn Quốc - Tập đoàn truyền thông MBC. Thế nhưng, công ty thi công dự án này lại chật vật đi đòi nợ.

Định danh cuộc gọi để chống lừa đảo trên mạng
Nếu nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại có 10 chữ số (đầu số 03, 05, 07, 08, 09) mà không hiển thị tên định danh, người dân cần cảnh giác và không nên thực hiện theo các yêu cầu từ cuộc gọi này.

Sắp diễn ra Hội thảo 'Tổng quan sản xuất bán dẫn'
Hội thảo "Tổng quan sản xuất bán dẫn" diễn ra ngày 7/11 tới đây tại Hà Nội sẽ quy tụ các chuyên gia hàng đầu từ Đài Loan và nhiều tập đoàn công nghệ quốc tế, hướng đến mục tiêu thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp bán dẫn - một trụ cột quan trọng của nền kinh tế số.

EU chính thức áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc
Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức thông qua việc áp thuế quan có thể lên tới 45,3% đối với xe điện nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc. Động thái này được đưa ra sau khi các nỗ lực đàm phán giữa hai bên đã không thể dẫn tới một thỏa thuận giúp chấm dứt những bất đồng về thương mại

Đi theo Google Maps, xe container mắc kẹt dưới gầm cầu vượt
Tài xế điều khiển container đi theo Google Maps lên đường vành đai 2 trên cao và xuống nút giao Ngã Tư Sở thì bị kẹt dưới gầm cầu.