Chuyên mục


Cầu Rạch Miễu cấm xe tải nặng qua cầu dịp Tết Nguyên Đán

17/01/2022 19:45 (GMT +7)

Ôtô tải từ 3 trục trở lên không được chạy trên cầu Rạch Miễu trong khung giờ 15-19h, từ ngày 22/1 đến 10/2.

Một chiếc xe đầu kéo kéo theo container ì ạch “bò” lên cầu Rạch Miễu, phía sau là dòng xe đang nhẫn nại “bò” theo | Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Một chiếc xe đầu kéo kéo theo container ì ạch “bò” lên cầu Rạch Miễu, phía sau là dòng xe đang nhẫn nại “bò” theo | Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Chiều 14/1, ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, thông tin Ban An toàn giao thông Tiền Giang và Bến Tre đã thống nhất phương án điều tiết giao thông qua cầu Rạch Miễu dịp Tết Nguyên đán (từ 20 tháng Chạp đến 10 tháng Giêng) gửi Tổng cục Đường bộ.

Theo ông Nam, cầu Rạch Miễu được thiết kế cho 6.000 lượt ôtô qua lại mỗi ngày, nhưng hiện hàng ngày 18.000-20.000 lượt ô tô qua lại. Do lượng xe vượt 3 lần thiết kế nên cầu thường ùn ứ. Việc đưa bến phà tạm hoạt động vào tháng 10/2020 chỉ giảm phần nào áp lực cho cầu.

Vị trí cầu Rạch Miễu | Ảnh: Google Maps

Vị trí cầu Rạch Miễu | Ảnh: Google Maps

"Việc hạn chế ô tô tải nặng qua cầu theo khung giờ là cần thiết, vì khi lên dốc xe chạy với tốc độ chậm khiến dòng xe phía sau bị ùn ứ theo", ông Nam nói.

Rạch Miễu là cầu dây văng bắc qua sông Tiền, nối Bến Tre và Tiền Giang, hoàn thành năm 2009. Những năm gần đây, lượng xe trên cầu tăng đột biến, thường kẹt xe. Dự án cầu Rạch Miễu 2 cách cầu hiện hữu 4km, kinh phí 5.200 tỷ đồng, dự kiến khởi công tháng 3 năm nay.

TH
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.