Các tay chơi trong nước đang chuộng G-Class để dạo phố
G-Class thế hệ mới đang nhận được sự yêu thích của giới nhà giàu Việt trong đó có không ít nhân vật nổi tiếng là doanh nhân và nhân vật giải trí nổi tiếng. Điều đặc biệt, G-Class thế hệ mới tại Việt Nam đều là bản G 63 (11-12 tỷ đồng) và phần lớn được nhập bởi tư nhân không mua qua chính hãng.
G-Class ban đầu có tên là "Geländewagen" (xe địa hình trong tiếng Đức), ý tưởng về mẫu SUV này được cho là bắt nguồn từ vua Shah của Iran vào những năm 1970. Vua Shah muốn có một chiếc xe cứng cáp nhưng vẫn sở hữu các tiện nghi cao cấp của một khách sạn sang trọng, đồng thời khi cần, nó sẽ mạnh mẽ như một con tê giác.
Mercedes-Benz bắt tay vào phát triển G-Class vào năm 1972 dưới sự hợp tác của nhà sản xuất xe Steyr-Puch của Áo. 7 năm sau, phiên bản thương mại hóa của G-Class được giới thiệu nhưng vào khoảng thời gian này, triều đại của Shah ở Iran đang sụp đổ, vì vậy, ông không thể nhận được chiếc SUV do ông lên ý tưởng.
Quân đội Argentina là một trong những khách hàng đầu tiên của G-Class, chẳng bao lâu sau, mẫu SUV này cũng được sử dụng bởi các quân đội khác nhau trên thế giới bao gồm Liên hợp quốc (LHQ) và NATO, với sứ mệnh gìn giữ hòa bình. Hiện đã có 63 đội quân sử dụng mẫu xe này và Mercedes-Benz đã hứa hẹn sẽ tiếp tục sản xuất G-Class tới tận năm 2025.
Nhiều người nghĩ rằng G-Class sẽ phổ biến hơn ở thị trường Trung Đông hoặc Nga nhưng sự thật thì Nhật Bản mới là nơi dễ dàng để bắt gặp một chiếc G-Class ngoài đường nhất, đặc biệt là ở những khu vực cao cấp như Ginza, Shibuya và Roppongi. Theo một cuộc khảo sát, cứ 20 chiếc xe ở khu vực giàu có của Tokyo thì sẽ có một chiếc là G-Class.
Ngoài việc G-Class vừa có không gian thiết thực lại vừa nhanh như siêu xe (bản AMG), còn một lý do quan trọng khác khiến người Nhật yêu thích G-Class, đó là việc mẫu xe này có thiết kế hình hộp vuông vức, kiểu dáng rất được ưa chuộng tại Nhật.
Ở trong nước, G-Class thế hệ mới đang nhận được sự yêu thích của giới nhà giàu Việt như Nguyễn Quốc Cường, Minh Nhựa, Phan Thành, Nguyễn Quốc Vũ… Trong giới showbiz Việt, có ca sĩ Tuấn Hưng, Sơn Tùng MT-P, Hiền Hồ cũng vừa tậu G-Class.
Đặc biệt, những "tay chơi" này không sử dụng “vua địa hình” cho mục đích offroad hay việt dã ở những cung đường đất, mà chúng xuất hiện trên những con phố sang trọng, trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày.
Điểm khiến G-Class thế hệ mới bỗng dưng xuất hiện nhiều tại Việt Nam trong 2 năm vừa qua được giới nhập khẩu xe cho là việc nội thất được thay đổi hoàn toàn, kết hợp với mức giá hợp lý (11-12 tỷ đồng) là yếu tố ăn khách tại thị trường Việt Nam. G-Class thế hệ mới đã cá nhân hóa thành công mẫu SUV thuần việt dã trở thành một mẫu SUV hạng sang hiện đại, bóng bảy chạy phố.