Chuyên mục


Bay Côn Đảo bị "ghim vé"

21/07/2022 12:01 (GMT +7)

Trong kiến nghị gửi Bộ GTVT sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, cử tri tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phản ánh thực trạng mua vé máy bay, vé tàu khách đến Côn Đảo rất khó khăn, giá vé cao, nhất là các dịp lễ, Tết.

Đối với vé máy bay, mặc dù hãng hàng không VASCO có quy định bán vé với mức giá ưu đãi cho người dân và cán bộ công chức làm việc tại huyện Côn Đảo, thực tế, nhóm đối tượng này rất khó mua được loại vé với mức giá ưu đãi. Nguyên nhân là các đại lý của hãng bán vé máy bay, vé tàu du lịch trên khắp cả nước "ghim vé" để bán cho các tour, đoàn du lịch, nên người dân không được tiếp cận được vé ưu đãi và gặp khó khăn khi mua vé tàu, máy bay.

Sân bay Côn Đảo

Sân bay Côn Đảo

Cục Hàng không Việt Nam cho biết việc khai thác chặng bay đến Côn Đảo hiện có các hãng Vietnam Airlines, VASCO và Bamboo Airways. Trong giai đoạn cao điểm, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trên đường bay nội địa, đặc biệt là đường bay đến Côn Đảo – nơi sân bay chỉ tiếp nhận được các loại máy bay như ATR-72 hoặc Embraer 190.

Theo đó, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các hãng hàng không đánh giá thị trường, xây dựng kế hoạch khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trên các đường bay đến Côn Đảo, phù hợp với năng lực khai thác của sân bay tại đây.

Các hãng hàng không cũng phải tăng cường rà soát, kiểm tra hệ thống đặt giữ chỗ, tình hình giữ chỗ của đại lý bán vé máy bay vào các thời điểm nhu cầu đi lại tăng cao. “Các đại lý giữ vé khống phải bị xử phạt, hạn chế bán, dừng quyền truy cập hệ thống đặt chỗ”, theo Cục Hàng không Việt Nam.

Tình trạng khai thác ở Côn Đảo khá hạn chế do sân bay này không có đèn đêm, chỉ có thể cất hạ cánh vào ban ngày. Nếu máy bay hỏng thì phải huỷ vài ba chuyến, rất khó khăn. Phía sân bay Tân Sơn Nhất cũng không muốn đón ATR-72 do cất cánh hay hạ cánh đều chậm, không tăng được tần suất khai thác ở sân bay này.

Do sân bay Tân Sơn Nhất cho phép hạ cánh nhưng không khuyến khích, nên nhiều chuyến bay từ Côn Đảo phải hạ cánh ở sân bay Cần Thơ.

Hiện nay Côn Đảo chỉ đáp ứng được loại máy bay ATR-72, Fokker 70 hay trước đây có Bombardier của Air Mekong.

Hồng Thơ
Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.