Chuyên mục


Bắc Ninh sửa cầu Hồ, giao thông bến đò ùn tắc

30/11/2024 20:23 (GMT +7)

Trong thời gian cầu Hồ (Bắc Ninh) sửa chữa, lượng người và phương tiện tăng đột biến khiến các bến đò khách ngang sông, các điểm nút giao thông qua cầu Kinh Dương Vương nhiều lúc rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông, di chuyển khó khăn.

Như Banduong.vn đã thông tin, trước đó mặt cầu Hồ xuất hiện không ít “ổ gà, ổ trâu”. Có đoạn bị tróc hết lớp nhựa đường để lộ cả lớp sắt trên mặt cầu, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Cầu được đặt biệt danh là "cây cầu đau khổ" bởi có nhiều đoạn tróc hết lớp nhựa để lộ ra cả những tấm sắt lót, vô tình trở thành những “cái bẫy” rình rập người dân và phương tiện qua đây mỗi ngày.

Ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh đã có kế hoạch sửa chữa cầu Hồ. Thời gian dự kiến kéo dài 60 ngày (từ cuối tháng 11/2024 đến cuối tháng 2/2025).

Toàn cảnh cầu Hồ bước vào giai đoạn sửa chữa.

Toàn cảnh cầu Hồ bước vào giai đoạn sửa chữa.

Sau gần 1 tuần các lực lượng chức năng lắp dựng rào chắn và triển khai sửa chữa cầu Hồ, mặc dù tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức phân luồng giao thông nhưng hiện tượng ùn tắc kéo dài trên đường bộ và đường thủy vẫn diễn ra gây ảnh hưởng, khó khăn trong quá trình tham gia giao thông của người dân. Hiện, các cơ quan chức năng đang phải triển khai nhiều giải pháp bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.

Từ ngày 24/11, Ban Quản lý dự án 3 thuộc Cục Đường bộ Việt Nam (đơn vị được giao quản lý Công trình sửa chữa 6 cầu trên Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 và Quốc lộ 5 qua tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương) đưa ra phương án phân luồng giao thông. Ghi nhận sau nhiều ngày thực hiện tại các điểm chuyển hướng theo phương án phân luồng giao thông đều được bố trí biển báo chỉ dẫn và có lực lượng chức năng thường xuyên ứng trực để hướng dẫn người dân đi lại.

Trong thời gian cầu Hồ (Bắc Ninh) sửa chữa, lượng người và phương tiện tăng đột biến khiến các bến đò khách ngang sông.

Trong thời gian cầu Hồ (Bắc Ninh) sửa chữa, lượng người và phương tiện tăng đột biến khiến các bến đò khách ngang sông.

Người dân di chuyển khó khăn tại các bến đò.

Người dân di chuyển khó khăn tại các bến đò.

Tuy nhiên, do lượng người và phương tiện tăng đột biến khiến các bến khách ngang sông, các điểm nút giao thông qua cầu Kinh Dương Vương có thời điểm rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc. Di chuyển khó khăn, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm. Nhiều phương tiện xe máy, xe thô sơ đã lựa chọn phương án đi đò nhưng cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Theo ghi nhận của PV Banduong.vn, tại bến đò Ngăm Lương nối xã Chi Lăng (thị xã Quế Võ) với xã Lãng Ngâm (huyện Gia Bình), người và phương tiện xếp hàng dài từ triền đê xuống dốc để chờ lên đò, chủ yếu là học sinh, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp.

Anh Trịnh Quốc Đạt ở huyện Gia Bình cho biết: “Bản thân làm việc ở trên TP Bắc Ninh. Trước đây, khi cầu Hồ chưa sửa chữa thì tôi thường xuyền đi qua cầu. Đến nay, nếu đi sẽ phải qua cầu Kinh Dương Vương thì sẽ xa hơn vài chục km. Bởi vậy, tôi lựa chọn phương án đi đò. Tuy nhiên, để đi làm kịp giờ, tôi bố trí thời gian đi từ rất sớm, thế nhưng đến khi về sẽ phải mất 30 phút chờ đò mới đến lượt.

Do đó, người dân mong muốn chính quyền và cơ quan chức năng sớm có phương án lưu thông lại trên tuyến cầu Hồ để người dân “bớt khổ” trong việc di chuyển trên đò và cầu Kinh Dương Vương. Anh cho biết mỗi lượt qua đò người dân sẽ phải mất 10.000 đồng/ lượt.

Việc tham gia giao thông tại khu vực bến đò Ngăm Lương nhiều lúc gặp khó khăn do lượng phương tiện chờ quá đông nên rất dễ xảy ra việc mất an toàn giao thông, đổ ngã phương tiện khi di chuyển.

Việc tham gia giao thông tại khu vực bến đò Ngăm Lương nhiều lúc gặp khó khăn do lượng phương tiện chờ quá đông nên rất dễ xảy ra việc mất an toàn giao thông, đổ ngã phương tiện khi di chuyển.

Empty

Anh Phan Danh Trình ở phường Bồng Lai, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi đò để thuận tiện cho công việc giao hàng, nên bây giờ cầu Hồ được sửa chữa, các xe dồn về rất đông vào giờ cao điểm sáng và chiều tối dẫn đến ùn ứ cục bộ. Có hôm tắc đến hàng giờ đồng hồ do xảy ra va chạm giao thông”.

Thống kê vài năm gần đây, lượng người và phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 38, đặc biệt đi qua cầu Hồ gia tăng đột biến về số lượng và tần suất. Đặc biệt là các loại xe có trọng tải lớn như container, xe đầu kéo...

Người dân, trẻ em gặp không ít khó khăn trong việc di chuyển do mặt cầu Hồ xuống cấp và xuất hiện không ít “ổ gà, ổ trâu”.

Người dân, trẻ em gặp không ít khó khăn trong việc di chuyển do mặt cầu Hồ xuống cấp và xuất hiện không ít “ổ gà, ổ trâu”.

Cầu Hồ thường xuyên phải 'gánh' những xe có trọng tải lớn.

Cầu Hồ thường xuyên phải "gánh" những xe có trọng tải lớn.

Cầu Hồ bắc qua sông Đuống thuộc Quốc lộ 38 nối địa bàn xã Tân Chi (huyện Tiên Du) và phường Hồ (thị xã Thuận Thành) là cây cầu có vị trí huyết mạch khi kết nối, thúc đẩy giao thương, đi lại của người dân Nam và Bắc sông Đuống, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Thanh Tuyền
Bắc Ninh dự chi 154 tỷ đồng xóa 'điểm nóng' ô nhiễm môi trường
Tỉnh Bắc Ninh dự kiến chi 154,5 tỷ đồng để hỗ trợ các cơ sở sản xuất ở 3 điểm nóng ô nhiễm di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề.

Quảng Bình: Phát hiện nhóm người vận chuyển động vật trong danh mục Sách đỏ Việt Nam
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện nhóm người vận chuyển, mua, bán trái phép cá thể động vật quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam.

Bắc Ninh sửa cầu Hồ, giao thông bến đò ùn tắc
Trong thời gian cầu Hồ (Bắc Ninh) sửa chữa, lượng người và phương tiện tăng đột biến khiến các bến đò khách ngang sông, các điểm nút giao thông qua cầu Kinh Dương Vương nhiều lúc rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông, di chuyển khó khăn.

Đồng Tháp có 2 phường mới sau sắp xếp đơn vị hành chính
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1284/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2023-2025.

Hà Nội sẽ có 56 đơn vị hành chính cấp xã mới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1286/NQ-UBTVQH15 ngày 14/11/2024 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.