Chuyên mục


Bắc Ninh khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

15/04/2022 22:16 (GMT +7)

Sáng 15/4, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022 tỉnh Bắc Ninh đã khai mạc tại Công viên Hồ Điều hòa Văn Miếu ở Thành phố Bắc Ninh.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh diễn ra trong 3 ngày từ 15-17/4, tại Công viên Hồ điều hòa Văn Miếu (thành phố Bắc Ninh).

Chương trình gồm các hoạt động chính như: Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sách; giao lưu, tọa đàm với các diễn giả, tác giả và độc giả; giới thiệu tác giả, tác phẩm. Để tạo sự hứng thú cho bạn đọc, BTC còn tổ chức các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian.

Tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2022 có gần 20 NXB, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông và một số sở, ngành của tỉnh, với hơn 40 gian trưng bày, giới thiệu hơn 100.000 tên sách các loại, gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc các lĩnh vực khác nhau, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Bà Đào Hồng Lan - Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc.

Bà Đào Hồng Lan - Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc.

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2022 có chủ đề “Sách-Hội nhập, đổi mới, phát triển”. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

“Qua 8 năm triển khai thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, ngày sách hàng năm đã được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh, hướng tới mục đích thu hẹp khoảng cách hưởng thụ về thông tin, tri thức, từ đó nâng cao văn hóa đọc của mỗi người dân. Để mỗi hệ thống tủ sách của gia đình, dòng họ, lớp học, thư viên là một kho tàng tri thức trong việc trào lưu đọc sách, viết sách, lưu giữ sách, quảng bá sách”- bà Giang nói.

Bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng các đại biểu tham quan gian hàng sách trong ngày khai mạc hội sách.

Bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng các đại biểu tham quan gian hàng sách trong ngày khai mạc hội sách.

Ngoài hoạt động chính, tỉnh Bắc Ninh còn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc được tổ chức từ tháng 3 đến hết tháng 4 năm 2022.

Trong đó, trường học tổ chức trưng bày sách theo từng chủ đề, phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường; tổ chức các câu lạc bộ về sách với các hoạt động ngoại khóa nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên; khuyến khích xây dựng và phát triển mô hình thư viện trường học thân thiện, hình thức tổ chức phong phú, đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với từng cấp học, ngành học. Phát động, tổ chức phong trào thu gom sách, ủng hộ sách cho các trường học còn thiếu sách, ít sách.

Ngày Sách luôn thu hút được sự quan tâm, tìm hiểu của đông đảo đoàn viên, học sinh trong tỉnh.

Ngày Sách luôn thu hút được sự quan tâm, tìm hiểu của đông đảo đoàn viên, học sinh trong tỉnh.

Trong hệ thống các thư viện, nhà văn hóa cũng tổ chức trưng bày, triển lãm sách, giới thiệu các ấn phẩm sách gắn với các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; tổ chức các hội thi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện theo sách; hướng dẫn kỹ năng đọc, chọn sách phù hợp cho từng đối tượng và các hình thức biểu diễn nghệ thuật lồng ghép nội dung tuyên truyền về việc học, đọc sách, giao lưu tác giả, tác phẩm.

Thanh Tuyền
Cư dân Vinhomes Grand Park có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
Thông tin Vinhomes Grand Park chính thức triển khai Dịch vụ y tế tận nhà đang làm nức lòng các cư dân Đại đô thị. Nhiều ý kiến đánh giá hiếm chủ đầu tư nào liên tục “chơi lớn” thăng hạng đặc quyền cho cư dân như Vinhomes.

Quảng Bình: Khai trương tủ sách thanh niên ở bến xe
Sau khi thí điểm thành công mô hình tủ sách thanh niên tại bến xe TX.Ba Đồn (Quảng Bình), mô hình này tiếp tục được nhân rộng tại bến xe TP.Đồng Hới (Quảng Bình) để phục vụ nhu cầu đọc sách của hành khách.

Bắc Ninh công bố tình huống khẩn cấp sự cố sạt lở đê hữu sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai làm sạt lở bờ sông đoạn từ K49 +750: K49+ 800 đê hữu sông Cầu, phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Người dân Quế Võ (Bắc Ninh) 'khốn khổ' vì xe quá tải
Thời gian gần đây việc vận chuyển, chế biến than, cát, tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện tại bến bãi tập kết không phép ở thôn Phú Vân, xã Đức Long (Quế Võ, Bắc Ninh) khiến cuộc sống của người dân khốn khổ vì ô nhiễm môi trường.

Ưu đãi “khủng”, trải nghiệm chất lừ tại Bà Nà
Đến chơi Sun World Ba Na Hills trong tháng 3, du khách Quảng Nam – Đà Nẵng không chỉ được hưởng ưu đãi khủng về giá, mà còn được tận hưởng nhiều trải nghiệm vô cùng giá trị tại đỉnh núi Chúa.

Lễ tổng kết Dự án “Sức khỏe và Dinh dưỡng Học đường”
Trong 2 ngày 14-15/3, tại Vĩnh Phúc, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em phối hợp với Quỹ Mars Wrigley tổ chức lễ tổng kết Dự án “Sức khỏe và Dinh dưỡng Học đường” sau 12 năm triển khai (2011-2024) tại 125 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở thuộc Hà Đông (Hà Nội), Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh và Tiền Giang.

Phát động giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI
Sáng 15/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông đã diễn ra Hội nghị phát động giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 6 với chủ đề: Hải Phòng – Khát vọng phát triển.