Chuyên mục


VinFast hợp tác chiến lược với INFORM triển khai giải pháp quản lý vận tải phương tiện

24/11/2022 13:20 (GMT +7)

Ngày 24/11/2022, VinFast và INFORM - công ty phần mềm AI hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp doanh nghiệp công bố hợp tác chiến lược về quản lý vận tải xe điện cho VinFast trên toàn cầu.

Đây là hợp tác quan trọng giúp VinFast theo dõi sát tình trạng của xe từ trong quá trình sản xuất đến vận chuyển, trước khi chính thức bàn giao tới khách hàng. 

Theo thỏa thuận hợp tác, INFORM sẽ cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý vận chuyển xe tiên tiến cho VinFast, bao gồm Phần mềm Quản lý Vận Tải (TMS) và Hệ thống Quản lý Kho bãi (YMS). Các phần mềm trên mang đến sự minh bạch đầu-cuối với các quy trình được tối ưu hóa từ lúc đặt xe tới lúc giao xe. Thông qua đó, VinFast có thể theo dõi quá trình vận chuyển xe điện, tối ưu hóa các quy trình từ đặt xe, bàn giao xe hay triệu hồi xe để xử lý các lỗi.

Các giải pháp của INFORM là chìa khóa quan trọng cho bài toán vận chuyển của VinFast

Các giải pháp của INFORM là chìa khóa quan trọng cho bài toán vận chuyển của VinFast

Các cảng vận chuyển phương tiện lớn tại Mỹ, Canada, châu Âu và Việt Nam cũng có thể sử dụng các giải pháp của INFORM để tối ưu hóa các hoạt động quản lý kho bãi, lên lịch hoạt động cho các đơn vận chuyển, quản lý nhân lực và hoạt động định tuyến dành cho nhà cung cấp dịch vụ kho vận.

Trong giai đoạn đầu của sự hợp tác, các phần mềm của INFORM sẽ được triển khai tại Mỹ, Canada và Việt Nam, sau đó sẽ tiếp tục triển khai tại châu Âu, hỗ trợ đắc lực cho việc vận chuyển các mẫu xe điện của VinFast tới khách hàng.

Các giải pháp phần mềm của INFORM cũng có thể dễ dàng tích hợp với các phần mềm quản lý doanh nghiệp khác mà VinFast đang triển khai như SAP - giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp; SaleForce CRM - phần mềm quản lý khách hàng. Những công nghệ này sẽ hỗ trợ VinFast một cách toàn diện, đảm bảo các tiêu chuẩn của VinFast đối với dịch vụ khách hàng, tính bền vững và khả năng phục hồi chuỗi cung ứng.

Các giải pháp của INFORM dự kiến sẽ được áp dụng trên toàn hệ thống của VinFast trong vòng 18-24 tháng.

Chia sẻ về hợp tác, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết: “VinFast đang trong giai đoạn sản xuất hàng loạt và giao xe tới khách hàng toàn cầu. Các giải pháp của INFORM là chìa khóa quan trọng cho bài toán vận chuyển của VinFast, từ khi xe xuất khẩu từ Việt Nam cho tới khi đến tay khách hàng. Các công nghệ của INFORM sẽ hỗ trợ VinFast thúc đẩy tiến độ giao xe nhanh, hiệu quả và bền vững hơn.” 

Ông Justin Newell, Giám đốc Vận hành của Công ty Phần mềm INFORM chia sẻ: “INFORM rất vui về hợp tác chiến lược với VinFast, nhà sản xuất xe điện tiên phong cùng chia sẻ các định hướng và nỗ lực bền vững của INFORM. Năng lực của INFORM trong việc cung cấp giải pháp xuyên suốt toàn bộ chuỗi cung ứng xe, từ nhà máy tới tay người tiêu dùng, chính là tiêu chí đánh giá hiệu quả của sự hợp tác.”

INFORM phát triển phần mềm dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và nghiên cứu vận hành nhằm tối ưu hóa các quy trình kinh doanh và hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định của doanh nghiệp. Trong khi phần mềm quản lý dữ liệu thông thường chỉ cung cấp thông tin, hệ thống của INFORM có thể phân tích lượng lớn dữ liệu trong vài giây, tính toán nhiều khả năng đưa ra quyết định và đề xuất giải pháp tốt nhất. Hiện INFORM đã và đang hợp tác với hơn 1.000 khách hàng trên toàn thế giới, đến từ các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, sân bay, cảng, hậu cần, ngân hàng, viễn thông và bảo hiểm.

Hồng Thơ
Tags:
Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.

Ưu đãi mua xe máy điện trong tháng 3
Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.

VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024
VinFast Auto vừa công bố tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024 (VIAS) diễn ra từ ngày 19/03 đến ngày 24/03/2024.

Bộ Công an cấp phép xe nước ngoài vào Việt Nam
Từ ngày 1/5, Bộ Công an sẽ cấp phép cho người nước ngoài điều khiển phương tiện được tham gia giao thông và các phương tiện cơ giới nước ngoài trong lãnh thổ Việt Nam.

Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Nhờ những chính sách ưu đãi mua ô tô trả góp trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, xe điện VinFast ngày càng trở thành lựa chọn phù hợp với số đông người tiêu dùng, từ những người trẻ mới đi làm, tới những gia đình có thu nhập ở ngưỡng phổ thông.

Ông Phạm Nhật Vượng xuất hiện trong Top 50 người tiêu biểu nhất ngành ô tô toàn cầu
CEO của VinFast vừa được vinh danh trong danh sách 50 người có tầm ảnh hưởng nhất tới nền công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2024, bên cạnh nhiều nhân vật quan trọng khác như Chủ tịch Nghiệp đoàn Công nhân Ngành ô tô Mỹ, Chủ tịch Hyundai Motor, Chủ tịch BYD...

Volkswagen chỉnh giá 2 mẫu xe mới
Thị trường ô tô đầu năm 2024 chứng kiến hàng loạt ​​đợt giảm giá, Volkswagen lại đưa ra quyết định bất ngờ khi tăng giá cho hai mẫu xe Viloran và Teramont X thêm 20 triệu đồng.