Kết quả nghiên cứu khẳng định rằng chỉ cần uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày, bạn đã tự giúp cơ thể mình giảm thiểu bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ảnh Ladders
Cà phê được chứng minh là "thần dược" giảm mỡ được giới y khoa nhắm tới cho tương lai trong điều kiện bệnh béo phì ngày càng gia tăng. Các nghiên cứu bởi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho rằng các hợp chất trong cà phê có khả năng tiêu mỡ thừa, được nghiên cứu trên bộ dữ liệu từ chương trình Khảo sát – kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng Quốc gia, với hồ sơ sức khỏe, chế độ sinh hoạt, ăn uống của hơn 190.000 người.
Tuy nhiên, nghiên cứu trên được thực hiện đối với nhóm đối tượng phụ nữ, nên các nhà khoa học sẽ tiếp tục mở rộng để điều tra tác dụng của cà phê lên cả nam giới, cũng như với các nhóm dân số lớn hơn. Cụ thể, những phụ nữ 20-44 tuổi uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày có tỉ lệ mỡ cơ thể thấp hơn 3,4% so với người không uống. Với những phụ nữ 45-69 tuổi, nếu uống 4 tách trở lên, mỡ cơ thể giảm 4,1% bất kể họ có lối sống lành mạnh hay bệnh mãn tính hay không.
Các nghiên cứu trước đây từng cho rằng cà phê giúp tăng cường sức khỏe nhờ vào các chất chống oxy hóa dồi dào giúp đảm bảo sức khỏe tim mạch và cải thiện hiệu suất tập luyện. Ảnh Internet
Tác giả của nghiên cứu là tiến sĩ Lee Smith từ Đại học Anglia Ruskin cho biết, "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các hợp chất hoạt tính sinh học trong cà phê, ngoài cafein có tác dụng điều chỉnh cân nặng, còn có tác dụng chống béo phì thông qua việc giảm mỡ. Cà phê hoặc các thành phần hiệu quả của nó có thể được tích hợp vào một chiến lược ăn kiêng lành mạnh để giảm gánh nặng của các tình trạng mãn tính liên quan đến béo phì".
Trước đó, từng có các nghiên cứu cũng cho rằng với liều uống khoảng từ 2-6 tách một ngày có thể đem lại nhiều lợi ích như cải thiện tâm trạng, tình dục, tốt cho thận.






.jpg)


.jpg)