Chuyên mục


Từ Sơn ra mắt mô hình “camera khép kín” trong nhân dân

13/08/2024 20:53 (GMT +7)

Ngày 13/8, Ban chỉ đạo 138 TP Từ Sơn tổ chức lễ ra mắt Mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT” tại phường Trang Hạ.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Văn Tĩnh – Trưởng Công an phường Trang Hạ, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đồng thời nắm và quản lý các đối tượng hình sự tại phường Trang Hạ, góp phần vào việc giữ gìn đảm bảo ANTT chung.

Trung tá Nguyễn Văn Tĩnh – Trưởng Công an phường Trang Hạ phát biểu tại buổi lễ.

Trung tá Nguyễn Văn Tĩnh – Trưởng Công an phường Trang Hạ phát biểu tại buổi lễ.

“Góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật và ý thức cảnh giác cao với các hành vi vi phạm pháp luật cho người dân trên địa bàn phường. Đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường. Xây dựng khối đại đoàn kết của các hộ dân trên địa bàn phường, trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các tệ nạn xã hội”- Trung tá Nguyễn Văn Tĩnh nhấn mạnh.

Đồng thời, việc triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung biện pháp để xây dựng mô hình "Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT” và khai thác có hiệu quả vào công tác phòng, ngừa đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo đảm an ninh trật tự; Giúp lực lượng Công an phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật có thể xảy ra.

42 camera được lắp đặt tại 20 vị trí trọng yếu trên địa bàn phường Trang Hạ.

42 camera được lắp đặt tại 20 vị trí trọng yếu trên địa bàn phường Trang Hạ.

Tại phường Trang Hạ, Truyền hình Cáp quang Việt Nam (VOTV) triển khai hệ thống camera giám sát an ninh ngoài trời hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về camera ngoài trời, có độ phân giải cao, cung cấp hình ảnh rõ nét trong nhiều điều kiện thời tiết. Với tổng số 42 camera được lắp đặt tại 20 vị trí trọng yếu trên địa bàn phường. Hệ thống này được xây dựng với mục tiêu nâng cao an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho người dân và hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc giám sát, quản lý trật tự an ninh đô thị.

Hệ thống cáp quang truyền tải dữ liệu tốc độ cao truyền dữ liệu từ các camera về trung tâm giám sát, cung cấp hình ảnh chất lượng cao, không bị xuyên nhiễu trong mọi điều kiện thời tiết và hoạt động liên tục, giúp giám sát các khu vực quan trọng 24/7. Tất cả các hình ảnh và video được ghi lại và lưu trữ tại các camera và tại Trung tâm giám sát. Giúp các cơ quan chức năng quản lý và giám sát trật tự an ninh một cách hiệu quả hơn.

Thượng tá Nguyễn Công Khôi – Trưởng Công an TP Từ Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Thượng tá Nguyễn Công Khôi – Trưởng Công an TP Từ Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Công Khôi – Trưởng Công an TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh chia sẻ, trước tình hình diễn biến hoạt động của tội phạm ngày càng phức tạp, tội phạm đường phố như cướp, cướp giật tài sản, thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường trọng điểm còn diễn ra. Ban chỉ đạo 138 thành phố đã họp thống nhất, ban hành kế hoạch xây dựng Mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT”.

“Từ đó nhiều chuyên án, vụ việc hình sự được điều tra khám phá nhờ việc khai thác dữ liệu Camera, qua thông tin khai thác được lực lượng Công an biết được nhận dạng đối tượng, thời gian xảy ra, phương tiện, hướng di chuyển. Đây là những thông tin hữu ích góp phần giúp lực lượng Công an nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc, ngăn chặn, làm giảm thiệt hại xảy ra và ngăn ngừa mọi hành vi chuẩn bị phạm tội của các đối tượng”- Thượng tá Khôi nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP Từ Sơn tặng hoa chúc mừng phường Trang Hạ.

Lãnh đạo TP Từ Sơn tặng hoa chúc mừng phường Trang Hạ.

Lãnh đạo TP Từ Sơn thăm trung tâm giám sát camera an ninh tại phường Trang Hạ.

Lãnh đạo TP Từ Sơn thăm trung tâm giám sát camera an ninh tại phường Trang Hạ.

Thượng tá Nguyễn Công Khôi – Trưởng Công an TP Từ Sơn, hệ thống Camera còn hỗ trợ giám sát mọi di biến động của các đối tượng trên địa bàn phường cũng như đối tượng từ nơi khác đến để có biện pháp xử lý ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài ra, khi có các vụ tai nạn, va chạm giao thông không may xảy ra thì dữ liệu hệ thống Camera sẽ hỗ trợ rất nhiều trong công tác xác minh làm rõ sự việc.

“Việc lắp đặt hệ thống Camera an ninh và đi vào hoạt động, sẽ góp phần phòng ngừa, làm giảm vi phạm pháp luật, hỗ trợ lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và đặc biệt là việc xác minh điều tra xử lý các vụ việc, vụ án xảy ra rất có hiệu quả nhanh chóng”- Thượng tá Khôi nói.

Ngoài ra, phát huy được tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; cũng như vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của quần chúng Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Tuyền
Hành trình 0 đồng đầy ắp yêu thương
Những chuyến hàng 0 đồng, những đồ dùng, nhu yếu phẩm vừa được Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) phối hợp với các đơn vị gửi tới những người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Phóng viên thường trú tại Bắc Giang kết nối doanh nghiệp hỗ trợ người dân khắc phục sau bão
Ngay sau khi bão số 3 quét qua Bắc Giang, Phóng viên thường trú tại tỉnh đã lập tức kết nối với các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực, bảo hộ lao động... để trợ giúp cho các huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang.

Khu QLĐB IV gửi yêu thương từ Nam ra Bắc, chia sẻ cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Khu Quản lý Đường bộ IV vừa phát động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Khu và các Đơn vị Bảo dưỡng thường xuyên ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Đề xuất nghỉ làm 9 ngày Tết Âm lịch 2025
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đang lấy ý kiến 16 bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Nghệ An tiếp nhận hơn 40 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc
Tính đến trưa 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận ủng hộ của các tập thể, cá nhân với tổng giá trị hơn 40,5 tỷ đồng, bao gồm cả tiền mặt và hiện vật để hỗ trợ đồng bào miền bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Bắc Giang: Tân Yên phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Tân Yên Ngô Quốc Hưng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hãy cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Quảng Ninh: Thu gần 7.000 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc ở khu vực biên giới
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới phường Ka Long (TP Móng Cái, Quảng Ninh), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp với Đoàn đặc nhiệm Phòng chống ma tuý và tội phạm miền Bắc phát hiện và thu giữ gần 7.000 chiếc bánh trung thu không có nguồn gốc.