Chuyên mục


TT.Huế: Mưa xối xả, người dân vội vã chạy lụt

15/11/2023 09:14 (GMT +7)

Mưa lớn liên tục kéo dài cùng với việc điều tiết Hồ Thủy điện đã làm cho nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bị ngập nặng, có nhiều huyện ngập rất sâu như Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Hương Thủy, Nam Đông...

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra chỉ đạo thông báo dừng các hoạt động hội họp, sự kiện chưa cần thiết để tập trung lực lượng phòng chống, mưa lũ, ứng cứu giúp dân. 

Sáng ngày 15/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mực nước sông Hương đang vượt báo động 3, mực nước sông Bồ gần mức báo động 3… Đây là mức báo động lũ khẩn cấp. Với mực nước như hiện nay, mức lũ tại Thừa Thiên Huế đang xấp xỉ đỉnh năm 2022.

bch lụt6

Theo ghi nhận của PV Banduong.vn sáng nay, hàng chục tuyến đường ở trung tâm TP. Huế giao thông bị chia cắt. Một số tuyến đường như Hùng Vương, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Lương Bằng, Bến Nghé, Trần Quang Khải, Nguyễn Hữu Cảnh, Tố Hữu, Lê Hồng Phong, Tôn Quang Phiệt… có những đoạn bị ngập sâu từ 0,5 – 1,5 m.

bch lụt8

Đường ngập gây ách tắc giao thông đi lại tại nhiều khu vực ở TP. Huế và các huyện, thị xã. Tại các huyện vùng trũng như Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang…hàng chục nghìn ngôi nhà dân đã bị ngập sâu trong lũ.

bch lụt3

Ông Phan Công Mẫn - Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết, tối 14 và rạng sáng nay 15/11, trên địa bàn thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) có gió và mưa rất to, một số nhà dân khu vực ven biển bị tốc mái, cây cối gãy đổ ngổn ngang.

bch lụt5

Đựợc biết, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện phối hợp cùng chính quyền địa phương đã di dời hơn 100 hộ dân vùng nguy cơ sạt lở đất tại các xã Lộc Tiến, Lộc Bình, Lộc Trì, Lộc Điền... đến nơi an toàn.

Sáng 15/11, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học.

BCH lụt2

Trước tình hình trên, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố Huế, Trung đoàn 6, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng sẵn sàng cơ động tham gia giúp nhân dân.

bch lụt 4

Trong sáng ngày 15/11, Ban CHQS thành phố Huế đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến các khu vực trong các phường bị ngập sâu để giúp các hộ dân kê kích đồ đạc lên nơi cao ráo an toàn, tổ chức di dời tại chỗ 22 hộ với 62 khẩu ở các phường An Đông, Thuận Hòa, Hương An, Hương Sơ đến các vị trí khu vực như Hội trường UBND, tầng 2 các trường học trên địa bàn. Huy động lực lượng dân quân hỗ trợ một người dân ở phường Vĩ Dạ, thành phố Huế chuyển dạ sắp sinh đi bệnh viện bảo đảm an toàn.

bch lụt7

Tại các địa phương khác như huyện Phú Lộc, thị xã Hương Thủy, Ban CHQS các huyện, thị cũng đã kịp thời giúp di dời người dân đến nơi an toàn, tiến hành kê kích đồ đạc trong nhà, phối hợp với các lực lượng lập các chốt hướng dẫn, điều tiết giao thông, bảo vệ bảo đảm an toàn cho người dân tại các khu vực ngập sâu.

Hồng Nhi
Sơn La chiều 23/7: Nhiều tuyến đường bị sạt lở, ách tắc
Thông tin từ Sở giao thông Sơn La, nhiều nơi hiện vẫn đang bị chia cắt các phương tiện giao thông chưa thể lưu thông.

CSGT hỗ trợ phương tiện, đảm bảo giao thông sau bão số 2
Các chiến sĩ CSGT đã có mặt kịp thời, phân luồng, hỗ trợ các phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến đường xảy ra sạt lở, ngập úng do ảnh hưởng của bão số 2.

NÓNG: Sạt lở trên QL.6, giao thông ùn tắc cục bộ
Mưa lớn khiến đất đá bên ta luy dương sạt lở xuống đường. Giao thông trên QL6 đoạn qua huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đang bị ùn tắc kéo dài.

Cập nhật tình hình Hải Phòng - Quảng Ninh sau bão số 2
Khi tiến vào đất liền Quảng Ninh – Hải Phòng, bão số 2 di chuyển chậm, đã suy yếu thành một áp thấp nhiệt đới. Dự báo tiếp tục gây mưa lớn kéo dài cho nhiều địa phương của Bắc Bộ hết ngày mai.

Nhiều tuyến đường ở Bắc Giang ngập sâu
Mưa lớn kéo dài từ đêm 22/7 đến rạng sáng 23/7 khiến nhiều tuyến đường ở TP Bắc Giang biến thành sông, có nơi ngập sâu 50cm.

Khẩn trương khắc phục sạt lở trên QL.4D
Sở GTVT Lào Cai chỉ đạo các đơn vị phân luồng phương tiện, khẩn trương khắc phục sạt lở trên quốc lộ 4D.

Xếp hạng 3 di tích quốc gia đặc biệt
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 694/QĐ-TTg ngày 18/7/2024 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.