Chuyên mục


Hơn 1.500 học sinh được tuyên truyền về ATGT ngay tại trường học

27/09/2022 09:30 (GMT +7)

Với những nội dung đơn giản, dễ hiểu và thú vị, buổi tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông tại trường THPT Việt Nam - Ba Lan (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã thu hút được sự quan tâm của các em học sinh.

Các học sinh Trường THPT Việt Nam - Ba Lan nghe các chiến sỹ CSGT tuyên truyền pháp luật về ATGT

Các học sinh Trường THPT Việt Nam - Ba Lan nghe các chiến sỹ CSGT tuyên truyền pháp luật về ATGT

Ngày 26/9, bà Nguyễn Quỳnh Trang - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàng Mai cho biết, hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của năm học mới 2022-2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàng Mai phối hợp cùng Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự (CAQ Hoàng Mai), Công an phường Hoàng Liệt và trường THPT Việt Nam - Ba Lan tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT cho hơn 1.500 học sinh và đội ngũ giáo viên nhà trường.

“Đồng thời, qua đây cũng giúp cho các em nắm rõ hơn các quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, cũng như ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của các em khi tham gia giao thông trên đường”, bà Trang nói.

Trong buổi nói chuyện với học sinh, Thiếu tá Tạ Việt Tiệp - Đội phó Đội CSGT Trật tự (Công an quận Hoàng Mai) chia sẻ, buổi tuyên truyền nhằm trang bị cho các em học sinh và giáo viên những kiến thức về Luật Giao thông Đường bộ như: các quy tắc tham gia giao thông an toàn, những lỗi vi phạm phổ biến dẫn tới TNGT ở lứa tuổi học sinh, hướng dẫn chọn và sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn đúng cách.

Các học sinh ký cam kết chấp hành phát luật về ATGT trước sự chứng kiến của phụ huynh, nhà trường và lực lượng chức năng

Các học sinh ký cam kết chấp hành phát luật về ATGT trước sự chứng kiến của phụ huynh, nhà trường và lực lượng chức năng

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Trong buổi tuyên truyền về luật giao thông trong học đường, Phó trưởng Công an phường Hoàng Liệt Lưu Bách Toàn đã thông báo về tình hình vi phạm trật tự ATGT đường bộ trên địa bàn phường, tình hình TNGT và các kỹ năng, biện pháp phòng tránh. Ngay từ đầu năm học 2022-2023, Công an phường Hoàng Liệt đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đối tượng học sinh tại các trường học trên địa bàn; trong đó tập trung vào các trường có số lượng học sinh đông và nằm trên địa bàn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao. “Đây là cách hiệu quả để kiềm chế và đẩy lùi tình trạng vi phạm hành chính về TTATGT trong lứa tuổi thanh thiếu niên học sinh trên địa phương”, Đại úy Toàn chia sẻ.

Học sinh hào hứng học cách đội mũ bảo hiểm đúng quy cách

Học sinh hào hứng học cách đội mũ bảo hiểm đúng quy cách

Cô Ngô Thị Mai Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường luôn quan tâm đến lĩnh vực an toàn giao thông vì trường ở khu vực có mật độ giao thông cao, nhiều học sinh tự tham gia giao thông một mình vì nhà gần.

Do đó, những bài học cụ thể của các cán bộ CSGT sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cho các em học sinh khi tham gia giao thông. Ngoài ra, nhiều phụ huynh khi đưa con đến trường không đội mũ bảo hiểm nên nhà trường cũng phải bố trí cán bộ, giáo viên đứng ở cổng để nhắc nhở. 

“Hy vọng sau buổi tuyên truyền giao thông này, các em học sinh sẽ nhớ lời của chú CSGT, nhắc nhở bố mẹ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”, cô Hương nói.

Sau khi được tuyên truyền, 100% học sinh đã ký vào bản cam kết tự giác chấp hành quy định ATGT, nếu vi phạm sẽ bị đánh giá thi đua cả năm. Dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàng Mai cũng trao 50 chiếc mũ bảo hiểm giúp các học sinh  trường THPT Việt Nam - Ba Lan tham gia giao thông an toàn.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2022 toàn quốc xảy ra hơn 7.700 vụ tai nạn giao thông làm chết 3.314 người, bị thương 3.690 người. Trong số 7.700 vụ tai nạn giao thông có tới 5.637 tai nạn giao thông đường bộ.

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu do người người điều khiển vi phạm làn đường, phần đường, thiếu quan sát, chuyển hướng không chú ý…

Nội dung buổi tuyên truyền xoay quanh việc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng, đùa nghịch dưới lòng đường; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường…

Hoàng Phong
Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.

Thêm quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 41/2024 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Nghị định này có hiệu lực từ 1/6.

Bắc Giang: Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 16/4, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Công văn về việc tăng cường bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.