Điều tra rõ việc tàu tông hỏng cầu Bình Phước 1
Sở GTVT TPHCM kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo Công an TPHCM tiến hành điều tra nguyên nhân, trường hợp xác định cá nhân, tổ chức gây ra cần buộc bồi thường thiệt hại.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP chỉ đạo Công an TP tiến hành điều tra việc một chiếc tàu va vào cầu Bình Phước 1, trường hợp xác định đối tượng gây ra thì yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định.
Liên quan đến sự cố này, hiện Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã trực tiếp đến hiện trường để xem xét và chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai phương án điều tiết giao thông.
Theo quy định của Chính phủ về một số nội dung quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng thì sự cố công trình nói trên là sự cố cấp 3.
Theo Sở GTVT TP.HCM, dầm biên nhịp chính (phía hạ lưu) của cầu Bình Phước 1 nghi bị phương tiện đường thủy va chạm làm cong vênh; bản cánh dưới của dẫm và bảng bụng bị biến dạng. Hệ khung dầm ngang liên kết các dầm biên tại vị trí này cũng bị cong vênh. Từ thời điểm phát hiện ngày 8/8 đến nay vẫn chưa xác định được phương tiện gây sự cố.
Do đó, Sở GTVT TPHCM kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo Công an TPHCM tiến hành điều tra nguyên nhân, trường hợp xác định cá nhân, tổ chức gây ra cần buộc bồi thường thiệt hại.
Phương án tạm thời không cho phép các phương tiện xe tải và xe khách trên 16 chỗ đi qua cầu để phục vụ công tác điều tra và xử lý sự cố công trình. Các phương tiện trên có thể chọn lộ trình thay thế là cầu Bình Phước 2 (nằm song song cầu Bình Phước 1).
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, đánh giá cụ thể mức độ thiệt hại do sự cố gây ra. Dự kiến trước ngày 20/8, phía trung tâm sẽ có kết quả đánh giá
Cầu Bình Phước là một trong những cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, nằm trên quốc lộ 1, giáp ranh giữa quận 12 và TP Thủ Đức. Cầu có chiều dài 483 m, rộng 7 m, gồm 5 dầm thép. Công trình cầu Bình Phước 1 thuộc Dự án đường xuyên Á, thông xe vào tháng 4/2003, thiết kế cho 4 làn ôtô và 2 làn xe thô sơ với tải trọng 30 tấn.